Tuyên dương 463 học sinh, sinh viên “Học giỏi – Vượt khó”

CSVNO – 463 học sinh, sinh viên (HSSV) tiêu biểu, xuất sắc trong học tập, rèn luyện là con NLĐ ngành cao su được tuyên dương tại Lễ tuyên dương HSSV “Học giỏi – Vượt khó” năm học 2020 – 2021 được tổ chức vào sáng ngày 24/10 tại Công đoàn CSVN.

Lễ tuyên dương được tổ chức trực tuyến tại điểm cầu chính Công đoàn CSVN và 40 điểm cầu tại các đơn vị trực thuộc VRG

Tuyên dương, trao học bổng cho HSSV học giỏi, vượt khó là hoạt động thường niên của VRG nhằm thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN đến thế hệ trẻ ngành cao su. Năm nay, mặc dù VRG gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 nhưng lãnh đạo VRG vẫn quyết định duy trì mức thưởng cho 5 triệu đồng/HSSV để khích lệ, động viên tinh thần học tập của các cháu là con NLĐ ngành cao su.

Lãnh đạo Cao su Dầu Tiếng trao thưởng cho các cháu HSSV tiêu biểu

Tại lễ tuyên dương, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG, Chủ tịch quản lý Quỹ khuyến học 28/10 đã chúc mừng và biểu dương 463 HSSV được nhận thưởng. 

Ông nhấn mạnh: “Thay mặt lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN chúc mừng các cháu HSSV được tuyên dương ngày hôm nay. Lễ tuyên dương HSSV năm nay được tổ chức rất đặc biệt, do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19 nhưng lãnh đạo VRG quyết định duy trì tổ chức hoạt động truyền thống này bằng hình thức trực tuyến để có dịp gặp gỡ, động viên các cháu nỗ lực học giỏi, vượt khó. Việc tổ chức lễ tuyên dương HSSV hàng năm là nghĩa cử tốt đẹp, có ý nghĩa, thể hiện đạo lý, truyền thống, tình cảm tốt đẹp của các thế hệ gắn bó với ngành”.

Tại buổi lễ, 463 HSSV được tuyên dương. Trong đó có 203 trúng tuyển đại học đạt số điểm từ 25 trở lên; 187 sinh viên đang học hệ đại học chính quy có thành tích đạt loại giỏi trở lên thuộc các trường đại học trên cả nước; 3 HSSV đạt giải 3 hoặc Huy chương đồng trở lên trong các kì thi Olympic, thi học sinh giỏi cấp quốc gia, quốc tế; 70 Học sinh từ 11 tuổi (học lớp 6 trở lên) vượt khó, học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Năm nay, VRG và Công đoàn CSVN quyết định duy trì mức thưởng 5 triệu đồng/HSSV

Tại các đơn vị thành viên, trong những năm qua phong trào khuyến học được phát động và duy trì thường xuyên. Phong trào này đã trở thành truyền thống hàng năm, là động lực thúc đẩy tinh thần học tập của các cháu, góp phần phát triển sự nghiệp giáo dục, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho VRG, cho đất nước. Đồng thời cũng là động lực giúp cho cha mẹ của các em phấn khởi an tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

HSSV là con NLĐ Cao su Mang Yang nhận thưởng tại văn phòng công ty

Từ năm 2011, Công đoàn CSVN đã khen thưởng cho 3.915 HSSV “Học giỏi – Vượt khó” và 461 HSSV gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19 trong tháng 9 vừa qua. Tiền khen thưởng cho HSSV được trích từ Quỹ khuyến học 28/10.

HSSV nhận thưởng tại điểm cầu của Cao su Bình Long

Đến nay sau hơn 9 năm hoạt động, Quỹ khuyến học 28/10 đã nhận được hơn 31 tỷ từ ủng hộ của Ban lãnh đạo VRG, các tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành. Tổng nguồn quỹ khuyến học thu được từ năm 2012 đến nay hơn 31 tỷ đồng, trong đó năm 2020 thu 8,3 tỷ đồng. Trích chi khen thưởng cho HSSV từ năm 2012 đến nay hơn 14 tỷ đồng.

Lãnh đạo Cao su Sa Thầy trao thưởng cho các cháu HSSV “Học giỏi – Vượt khó” năm học 2020 – 2021

Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN cho biết: “Dù trong điều kiện như thế nào thì lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN và lãnh đạo các đơn vị thành viên luôn có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho các thế hệ HSSV là con NLĐ ngành cao su, đặc biệt là cháu có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, vùng sâu, vùng xa, con công nhân người dân tộcthiểu số. Mong rằng, với sự quan tâm này, các cháu càng ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan trò giỏi, những chủ nhân tương lại của đất nước và của ngành CSVN”.

NHÓM PHÓNG VIÊN – CTV