TCT Cao su Đồng Nai: Sôi nổi Hội thi Bàn tay vàng cấp nông trường

CSVN – Từ ngày 21/5 – 11/6, 10 Nông trường trực thuộc TCT Cao su Đồng Nai đã tổ chức Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2024. Hội thi tại các Nông trường diễn ra sôi nổi, thu hút 172 thợ giỏi tham gia tranh tài.

Lãnh đạo TCT và NT Long Thành trao thưởng cho các thí sinh đạt giải tại Hội thi

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được cấp trên giao, những năm qua TCT đặc biệt quan tâm đến các phong trào thi đua, nhất là phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi (LTN – TTG). Qua phong trào này, TCT đã phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua lao động sản xuất. Việc đào tạo, rèn luyện tay nghề cho công nhân lao động được TCT và các NT thực hiện thường xuyên và liên tục, nhất là đối với CNLĐ mới thu tuyển. Phát biểu tại Hội thi Bàn tay vàng (BTV) của NT Túc Trưng, bà Trương Thị Huế Minh – Phó TGĐ TCT cho biết, nhờ sự quan tâm đúng mức và kịp thời của TCT đến phong trào LTN – TTG, TCT đã xây dựng được đội ngũ CNLĐ vững lý thuyết – giỏi thực hành. Cùng với việc thực hiện tốt quy trình kỹ thuật và đội ngũ công nhân lành nghề đã giúp TCT vươn lên dẫn đầu về năng suất – chất lượng vườn cây của toàn Tập đoàn. Năm 2023, năng suất vườn cây bình quân đạt 2,47 tấn/ha; năng suất lao động bình quân đạt 13,5 tấn/người/năm.

Để chuẩn bị cho Hội thi BTV cấp TCT diễn ra vào tháng 7 sắp tới, các NT đã tổ chức Hội thi cấp NT nhằm tuyển chọn các thợ giỏi ưu tú, đạt thành tích cao trong Hội thi để đào tạo, tập luyện chuẩn bị cho Hội thi cấp TCT. Hội thi BTV là ngày hội lớn của công nhân khai thác mủ cao su, do đó các NT đã có sự chuẩn bị chu đáo, tạo điều kiện tốt nhất để các thợ giỏi tham gia tranh tài.

NT Long Thành là đơn vị đầu tiên tổ chức Hội thi BTV, 16 thợ giỏi đến Hội thi với những cảm xúc đan xen vui mừng và đôi chút lo lắng, nhưng tất cả các thợ giỏi đều quyết tâm “giành vé” dự thi Hội thi cấp TCT. Anh Lê Thanh Phúc – Thợ giỏi đạt giải nhất tại Hội thi chia sẻ: “Bản thân tôi rất hạnh phúc khi đứng ở vị trí cao nhất trong Hội thi cấp NT, tôi sẽ cố gắng tập luyện thật tốt để cùng với anh em quyết tâm thi thật tốt tại Hội thi cấp TCT trong thời gian tới, nỗ lực đem kết quả tốt nhất về cho đơn vị”.

Không được thuận lợi như NT Long Thành, Hội thi của NT Cẩm Đường đã đem đến cho thợ giỏi và cả những người tham dự những cung bậc cảm xúc chưa bao giờ có khi trời đổ mưa nặng hạt trong lúc các thợ giỏi bước vào tranh tài trên trường thi thực hành, Ban tổ chức phải cho tạm dừng phần thi để chờ bớt mưa mới tiếp tục. Với sự nỗ lực của các thợ giỏi và cổ vũ, động viên, sát cánh với thợ giỏi của Ban tổ chức, các thợ giỏi đã xuất sắc hoàn thành phần thi thực hành.

Vượt qua 21 thợ giỏi của 11 tổ, anh Bùi Xuân Quốc đã xuất sắc giành giải nhất Hội thi cấp NT, anh cho biết: “Để có kết quả như hôm nay, bản thân tôi đã có sự học hỏi, rèn luyện và nỗ lực rất nhiều, Hội thi lần trước tôi chỉ đạt giải khuyến khích thôi nhưng tôi không nhụt chí và luôn khao khát được tranh tài trong ngày hội lớn của công nhân cao su nên tôi không ngừng học hỏi, tích lũy kinh nghiệm mỗi ngày để được chọn đi thi”.

Kết thúc Hội thi, các NT đã chọn lựa được đội tuyển và nhanh chóng tổ chức tập luyện để bước vào ngày hội BTV cấp TCT năm 2024 diễn ra vào tháng 7 tại NT An Viễng.

LÂM KHANH