Cao su Ea H’leo “về đích” sớm 45 ngày

CSVN – Tính đến ngày 16/11, Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo đã khai thác hoàn thành 5.800 tấn theo kế hoạch (KH) VRG giao, về đích sớm 45 ngày, ở vị trí sớm thứ 2 trên địa bàn Tây Nguyên.

Cán bộ kỹ thuật Đội Dlie Ya kiểm tra tay nghề công nhân
Quyết liệt trong từng giải pháp

Bước vào vụ khai thác năm 2023, Cao su Ea H’leo gặp không ít khó khăn khi đầu năm vườn cây rụng lá sinh lý không đều, lá ra chậm nhiều đợt nên rất khó khăn trong quá trình phòng trị bệnh phấn trắng, diện tích không phun bị nhiễm bệnh nặng, ảnh hưởng của gió lốc đầu mùa mưa và một số cơn bão đã làm gãy đổ nhiều cây cao su khai thác và nhiều ngày không lấy được mủ. Tình trạng trộm cắp mủ đã được kiểm soát nhưng vẫn còn xảy ra ở một đơn vị ảnh hưởng đến công tác quản lý và bảo vệ sản phẩm.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó TGĐ công ty cho biết: “Để hoàn thành KH sản lượng được giao, lãnh đạo công ty đã đề ra nhiều giải pháp, đó là tập trung đào tạo lại những công nhân có tay nghề trung bình, yếu và đào tạo tay nghề mới, chuyển tay nghề từ cạo ngửa sang cạo úp khi có nhu cầu. Đồng thời thường xuyên và đột xuất thực hiện tốt công tác kiểm tra kỹ thuật định kỳ, để kịp thời phát hiện, điều chỉnh uốn nắn, do vậy tay nghề công nhân không ngừng được cải thiện và tương đối đồng đều”.

Cũng theo ông Tuấn, bên cạnh các giải pháp kỹ thuật thì lãnh đạo công ty cũng chỉ đạo và phối hợp cùng Công đoàn, các tổ chức đoàn thể khác tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua trong lao động như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Thi đua nước rút”, “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật”… các phong trào đã trở thành động lực giúp NLĐ hăng hái thi đua lao động sản xuất, yên tâm công tác và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban TGĐ công ty.

Trong niềm vui tươi, phấn khởi vì đã hoàn thành KH sản lượng, anh Đinh Thế Hiền – Công nhân tổ 2, Đội Ea Wy chia sẻ: “Bản thân tôi rất vui mừng, phấn khởi vì đã hoàn thành KH sản lượng đơn vị giao sớm, có kết quả này là nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo công ty, đội trong việc trang bị vật tư cho vườn cây chủ lực, tích cực nhắc nhở, đôn đốc công nhân đi cạo đúng giờ, đủ ngày và phát động nhiều phong trào thi đua đã tạo khí thế để NLĐ phấn đấu”.

Giữ vững danh hiệu thành viên CLB 2 tấn/ha

Tính đến ngày 16/11, toàn công ty đã khai thác được hơn 5.800 tấn KH VRG giao. Dự kiến, kết thúc năm công ty sẽ khai thác được 6.600 tấn (vượt trên 13,7% KH). Đến ngày hoàn thành sản lượng, công ty có 3 đơn vị trực thuộc hoàn thành KH sản lượng giao, trong đó NT Ea Sol là đơn vị về đích sớm nhất với thời gian 75 ngày, Đội sản xuất Ea Khal về sớm 53 ngày và NT Ea Hiao về đích sớm 47 ngày. Các đơn vị còn lại hoàn thành KH trước 30 ngày.

Tại thời điểm công ty hoàn thành sản lượng, công ty có hàng chục tổ sản xuất hoàn thành sản lượng và hàng trăm công nhân về đích sớm. Tại buổi làm việc với công ty về KH sản lượng 2024, ông Phạm Hải Dương – Phó TGĐ VRG đã đánh giá cao kết quả mà tập thể ban lãnh đạo công ty và NLĐ đã đạt được, đồng thời mong muốn thời gian tới công ty tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể để đạt kết quả tốt hơn.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó TGĐ công ty, những NT, đội, tổ sản xuất và công nhân về đích sớm là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của công ty, họ là lá cờ đầu trong phong trào thi đua hoàn thành KH sản xuất, góp phần quan trọng vào việc công ty giữ vững thành viên CLB 2 tấn/ha của VRG.

GIA LINH