Các đơn vị miền núi phía Bắc sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh

CSVNO – Đó là đánh giá của TGĐ VRG Lê Thanh Hưng tại buổi làm việc giữa lãnh đạo Tập đoàn và các đơn vị về kế hoạch SXKD năm 2024 tại công ty CP Cao su Điện Biên ngày 21/5. Ông Lê Thanh Hưng tin tưởng rằng với sự tự tin, nỗ lực, các đơn vị sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra.

Toàn cảnh buổi làm việc

VRG có 9 đơn vị thành viên tại miền núi phía Bắc (MNPB) gồm: Công ty CP Cao su Sơn La, Công ty CP Cao su Yên Bái, Công ty CP Cao su Hà Giang, Công ty CP Cao su Lai Châu, Công ty CP Cao su Lai Châu II, Công ty CP Cao su Điện Biên, Công ty CP Cao su Mường Nhé – Điện Biên, Công ty CP Cao su Dầu Tiếng – Lào Cai, Công ty CP Cao su Dầu Tiếng – Lai Châu. các dự án được thực hiện trên 6 tỉnh gồm: Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang và Điện Biên.

Tổng diện tích vườn cây của các đơn vị MNPB là 28.552 ha. Trong đó vườn cây khai thác 23.266,71 ha, vườn cây KTCB 5.285,29 ha.

Ông Nguyễn Công Tám – TGĐ Cao su Điện Biên báo cáo tại cuộc họp

Các công ty đã tổ chức chăm sóc vườn cây cạo đúng quy trình, đảm bảo vườn cây sinh trưởng phát triển tốt. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra trực lô phòng chống cháy trong giờ cao điểm đảm bảo an toàn vườn cây.

Sản lượng khai thác của các đơn vị đến giữa tháng 5/2024 ước đạt 2.413 tấn/KH 21.840 tấn, đạt tỷ lệ 11,05%.

Lãnh đạo Công ty CPCS Sơn La tự tin đơn vị sẽ hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng Tập đoàn giao

Tính đến ngày 16/5, các công ty đã chế biến được 1.990 tấn mủ, tiêu thụ 3.506 tấn, đạt gần 16% KH năm, giá bán bình quân 34,43 triệu đồng/tấn; doanh thu ước thực hiện đến hết tháng 5 là 124,61 tỷ đồng.

Tổng số lao động của các đơn vị khu vực MNPB tính đến nay là 4.867 người, trong đó lao động trực tiếp 4.358 người, lao động gián tiếp là 400 người. Lương bình quân NLĐ 4,8 triệu đồng/người/tháng.

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Phó TGĐ VRG Trương Minh Trung cho biết, theo kế hoạch, cụm các công ty MNPB sẽ có 5 nhà máy chế biến để đảm bảo chế biến sản phẩm cho các đơn vị. Hiền tại đã có nhà máy chế biến của Công ty CP Cao su Sơn La, nhà máy chế biến cao su Lai Châu đã hoạt động.

Phó TGĐ VRG Trương Minh Trung phát biểu tại buổi làm việc

Riêng nhà máy chế biến của công ty Cao su Lai Châu II đã được UBND tỉnh Lai Châu cấp giấy phép môi trường cho dự án “Nhà máy chế biến mủ cao su Lai Châu II”. Công ty đang phối hợp với đơn vị tư vấn lập hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà thầu, tư vấn quản lý dự án để tổ chức lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu tư vấn, gói thầu xây lắp, gói thầu thiết bị.

Với nhà máy chế biến của Cao su Điện Biên sẽ tổ chức lễ động thổ vào ngày 22/5, sau đó thi công hoàn thiện phần xây lắp xong trước ngày 31/12/2024.

Ông Huỳnh Tấn Siêu – Trưởng Ban Công nghiệp VRG phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, các công ty đã có những đề xuất, kiến nghị đến lãnh đạo Tập đoàn liên quan đến SXKD, công tác nông nghiệp, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, các chế độ chính sách cho NLĐ và đã được các ban chuyên môn Tập đoàn giải đáp thỏa đáng.

Ông Bùi Thanh Tâm – TGĐ Cao su Lai Châu nêu những kiến nghị đến lãnh đạo Tập đoàn

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, TGĐ VRG Lê Thanh Hưng đã đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ SXKD năm 2024, đồng thời chia sẻ với những khó khăn mà các đơn vị đang gặp phải.

TGĐ Lê Thanh Hưng đánh giá các đơn vị đã chăm sóc tốt vườn cây, đến nay bộ lá đã xanh tốt. Đặc biệt, đây là thời điểm giá bán cao su tốt, các đơn vị cần phải nỗ lực, quản lý tốt giá thành sản phẩm để đảm bảo SXKD hiệu quả.

TGĐ VRG Lê Thanh Hưng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Ông Lê Thanh Hưng đề nghị các đơn vị cần bám sát kế hoạch sản lượng đã được giao, xây dựng kịch bản chi tiết phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị và thị trường để có những giải pháp linh hoạt nhằm đảm bảo thực hiện kế hoạch SXKD đạt hiệu quả cao nhất.

Ông Lê Thanh Hưng tin rằng, với truyền thống 95 năm đoàn kết, nỗ lực, phát triển của ngành cao su, toàn thể NLĐ, Ban lãnh đạo các đơn vị MNPB sẽ nỗ lực hết mình, cùng chung sức thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ SXKD được giao và chăm lo tốt cho đời sống NLĐ.

ĐÀO PHONG