Hội thao khu vực I đã sẵn sàng

CSVNO – Mặc dù Hội thao CNVC LĐ VRG khu vực I (các công ty Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung và nước bạn Lào) ngày mai mới chính thức khởi tranh sau lễ khai mạc, nhưng không khí tại Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai đã hết sức náo nhiệt.

Nhà thi đấu tỉnh Gia Lai, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và thi đấu 2 môn hấp dẫn tại Hội thao là Bóng chuyền và kéo co

Trên các đường phố Tp. Pleiku, nhất là trục đường chính Trần Hưng Đạo, nơi có Nhà thi đấu trung tâm của tỉnh Gia Lai, nơi sẽ diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và thi đấu các môn bóng chuyền, kéo co, Ban tổ chức cho treo nhiều băng rôn, khẩu hiệu giới thiệu và tuyên truyền về Hội thao đan xen với nhiều băng rôn tuyên truyền về sự kiện kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Nhà thi đấu trung tâm Tp. Pleiku, nơi sẽ thi đấu 2 môn là Cầu lông và Cờ tướng

Công tác khánh tiết được Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Gia Lai chuẩn bị chu đáo, kỹ lương. Các địa điểm thi đấu trước giờ khai mạc đều được Ban tổ chức treo băng rôn, căng dây “niêm phong” để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các VĐV trước khi bước vào tranh tài bắt đầu từ ngày mai (7/5).

Các thành viên Ban tổ chức kiểm tra thông tin các VĐV các đoàn

26 đoàn ở khu vực Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung và nước bạn Lào đã có mặt từ sớm, nhiều đoàn đã cho các VĐV đi tham quan các địa điểm thi đấu. Ngoài ra, phía Sở Văn hóa và Cao su Chư Păh (đơn vị chủ nhà) đã hỗ trợ các đoàn rất tốt trong việc giới thiệu địa điểm ăn, ở phù hợp với điều kiện từng đoàn.

Băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền cho Hội thao Khu vực I được treo đan xen cùng các băng rôn tuyên truyền về lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Để chuẩn bị cho Hội thao và lễ khai mạc được thành công tốt đẹp, sáng ngày 6/5, Ban tổ chức đã tiến hành họp các trưởng đoàn và họp riêng Ban tổ chức để ghi nhận các ý kiến, thay đổi VĐV, bổ sung thêm nội dung cho các đoàn, bốc thăm và phổ biến các nội quy, quy định của Hội thao do ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch CĐ CSVN chủ trì.

Ban tổ chức tiến hành họp các trưởng đoàn

Theo đó, Hội thao khu vực I sẽ diễn ra từ ngày 7 – 10/5 tại 5 địa điểm ở Tp. Pleiku. Hội thao có 26 đơn vị tham gia gồm các đơn vị trên địa bàn Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, Cao su Bình Thuận, Hòa Bình và 2 đơn vị ở nước bạn Lào. Trong thời gian 4 ngày, 473 VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 7 môn là bóng đá mini; bóng chuyền; cầu lông; cờ tướng; bóng bàn; quần vợt và kéo co, thi đấu 18 nội dung cho cả nam và nữ.

Dù thời tiết rất nắng nóng, song các đơn vị vẫn tích cực tập luyện

Trong số 473 VĐV tham gia tranh tài ở các nội dung thi đấu, có 4 VĐV người Lào, 77 VĐV tham gia 2 nội dung. Đơn vị tham gia nhiều nội dung nhất là Cao su Chư Prông với 17/18 nội dung.

Để chuẩn bị cho Hội thao, nhiều đơn vị đã tổ chức Hội thao cấp công ty để tuyển chọn VĐV

Tại cuộc họp các trưởng đoàn, ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG, Chủ tịch CĐ CSVN đã nhắc nhở và lưu ý các trưởng đoàn quán triệt chặt chẽ đến VĐV của đơn vị mình về tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, đoàn kết, giao lưu giữa các đơn vị trong ngành với nhau. Nhất là chú ý việc đi lại, ăn ở của các VĐV nước ngoài, vấn đề an toàn thực phẩm và sử dụng thức uống có cồn trong những ngày diễn ra Hội thao.

Các VĐV nữ của Cao su Kon Tum tham gia thi đấu môn cờ tướng tại Hội thao công ty năm 2024

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã làm việc với các sở ban ngành liên quan như Công an Tp. Pleiku để đảm bảo an toàn cho các VĐV, cổ động viên; làm việc với điện lực Gia Lai để không xảy ra sự cố đáng tiếc trong suốt thời gian diễn ra Hội thao. Công tác y tế cũng được Cao su Chư Păh hỗ trợ một xe cứu thương túc trực thường xuyên suốt Hội thao, mọi thứ đã xong chỉ còn chờ khai mạc.

Quang cảnh lễ khai mạc Hội thao tại Cao su Chư Sê năm 2024
VĂN VĨNH