Cao su Krông Buk cần đẩy mạnh công tác thu mua

CSVNO – Đó là chỉ đạo của các cấp lãnh đạo tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2022 và Hội nghị NLĐ 2023 được Cao su Krông Buk tổ chức vào sáng 11/2.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể trực thuộc công ty

Tham dự Hội nghị có ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG, lãnh đạo các ban chuyên môn của VRG, lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Đăk Lăk và huyện Krông Năng, cùng 133 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho 382 lao động trong toàn công ty.

Đại diện lãnh đạo VRG trao bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, lãnh đạo VRG và các cấp chính quyền địa phương đều cho rằng với diện tích cao su hơn 2.662 ha và 958 ha cà phê, là một đơn vị có quy mô nhỏ trên địa bàn Tây Nguyên với 3 nông trường, 1 nhà máy chế biến mủ cao su. Trong năm, công ty đã thu mua hơn 769 tấn, đây là con số còn khiêm tốn so với tiềm năng cao su tiêu điền trên địa bàn. Vì vậy, lãnh đạo VRG đề nghị năm 2023 công ty phải đẩy mạnh công tác thu mua.

Lãnh đạo VRG tặng cờ và bằng khen cho các đơn vị trực thuộc công ty vì đã xuất sắc hoàn thành kế hoạch sản lượng trước 30 ngày

Xác định việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022 gặp nhiều khó khăn, Cao su Krông Buk đã để ra nhiều giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ. Trong các giải pháp, đáng chú ý có các giải pháp: Tăng cường quản lý, tổ chức sản xuất và áp dụng quy trình kỹ thuật linh hoạt nhằm khai thác có hiệu quả sản lượng trên vườn cây.

Ông Đỗ Khắc Thăng – Trưởng Ban kiểm soát của VRG trao bằng khen cho các cá nhân

Tuy gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, song bằng sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng vượt khó của NLĐ, của các tổ chức xã hội, công ty đã xuất sắc vượt qua khó khăn, hoàn thành vượt mức kế hoạch giao khi khai thác được 1. 328 tấn/1.200 tấn, đạt 110,7%, về đích sớm 30 ngày.

Đại diện lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2022

Các hoạt động như VHVN, TDTT, an sinh xã hội và chăm lo đời sống NLĐ được công ty và Công đoàn công ty quan tâm chú trọng, thu nhập của NLĐ từng bước được cải thiện và nâng cao. Doanh thu, lợi nhuân và các chỉ tiêu kinh tế chính đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Ông Dương Tuấn Anh – Phó Ban Kinh doanh thị trường VRG trao giấy khen cho các cá nhân

Trong phương hướng, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023, công ty tiếp tục xác định là năm còn nhiều khó khăn. Do vậy, lãnh đạo công ty đã đề ra 8 giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, trong đó mục tiêu là khai thác đạt và vượt kế hoạch 1.111 tấn được VRG giao; thu mua được 950 tấn; tiêu thụ được 2.430 tấn; doanh thu trên 130 tỷ đồng.

Lãnh đạo VRG tặng giấy khen cho các cá nhân

Tiếp tục thực hiện phương án chuyển đổi cây trồng diện tích 205,5ha cao su thanh lý tại Nông trường cà phê Dliê Ya sau khi trồng luân canh phù hợp với điều kiện thực tế nhằm đa dạng hóa cây trồng, nâng cao hiệu quả sử dụng đất. Tăng cường quản lý, tổ chức sản xuất và áp dụng quy trình kỹ thuật linh hoạt nhằm khai thác có hiệu quả sản lượng trên vườn cây.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được VRG khen thưởng

Thực hiện chế biến sản phẩm theo nhu cầu khách hàng, triệt để tiết kiệm trong từng khâu sản xuất, có các giải pháp cải tiến trong quy trình sản xuất, tiết kiệm nhiên liệu đảm bảo không vượt định mức kế hoạch đã phê duyệt.

Bà Bạch Thị Phương Chi – Chủ tịch Công đoàn công ty báo cáo về kết quả Hội nghị NLĐ ngày hôm trước

Tại Hội nghị năm nay, công ty và các tập thể, cá nhân đã vinh dự được các cấp trao tặng nhiều danh hiệu, trong đó Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tặng bằng khen cho 6 cá nhân; Tổng LĐLĐ VN tặng bằng khen cho tập thể NLĐ công ty; VRG tặng cờ thi đua, bằng khen xuất sắc cho các tập thể trực thuộc công ty vì đã xuất sắc về đích sớm 30 ngày. Công nhận cho 7 tập thể lao động xuất sắc và tặng bằng khen cho 27 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2022…

VĂN VĨNH