Tham quan, nghỉ dưỡng tạo động lực để người lao động phấn đấu

CSVN – Nhằm chăm lo tốt đời sống tinh thần cho NLĐ, tạo động lực và khí thế mới trước khi bước vào vụ thu hoạch mủ, trong thời gian nghỉ cạo, Công đoàn (CĐ) các công ty tổ chức các đợt tham quan, nghỉ dưỡng cho NLĐ tiêu biểu, xuất sắc trong lao động sản xuất. Đây là động lực để những lao động khác phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao.

NLĐ Cao su Mang Yang tham quan và viếng lăng Bác
Thành quả lao động của cả một năm

Vào làm công nhân NT Suối Đá (Cao su Sa Thầy) cũng được nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên chị Lữ Thị May được công ty cho đi tham quan, nghỉ dưỡng vì đạt kết quả lao động xuất sắc trong năm 2023. Vui mừng và háo hức, chị May cho hay: “Bản thân mình rất vui được công ty cho đi du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng ở 2 tỉnh miền Tây Nam bộ. Đây vừa là vinh dự vừa là thành quả nỗ lực, cố gắng hết mình trong lao động cả năm của mình”.

Với chị Hoàng Thị Chinh – Nhân viên Phòng Kỹ thuật nông nghiệp (Cao su Chư Prông) lại thể hiện cảm giác mới mẻ, thích thú khi được đi nghỉ dưỡng ở một địa điểm mới lạ. Chị Chinh bày tỏ: “Cực kì đẹp, cực kì phê, cung đường uốn lượn quanh co một bên đồi một bên biển xanh ngắt. Thích mê luôn ạ, ngồi ngắm làng chài, ngắm các ngư dân đi câu cá, ngắm biển… mình mải mê ngắm, nói chung là chuyến đi trải nghiệm đầy thú vị”.

Mùa nghỉ cạo, cũng là lúc những lao động xuất sắc được công ty cho đi tham quan, nghỉ dưỡng nhằm ghi nhận thành quả lao động, động viên khích lệ tinh thần cố gắng, nỗ lực của NLĐ trong sau một năm vất vả.

Không chỉ công ty, CĐ công ty tổ chức cho NLĐ đi tham quan, nghỉ dưỡng mà vào các dịp lễ, các tổ chức đoàn thể cũng tổ chức đi. Chị Ngọc Lan ở CĐ Cao su Chư Sê cho hay: “Dịp 8/3 năm nay, CĐ khối phòng ban công ty cũng bàn với nhau, cùng nhau góp tiền tổ chức đi chơi. Công ty đang có những khó khăn, tuy vậy CĐ cũng luôn đồng hành với NLĐ, để động viên, khuyến khích chị em tích cực, hăng hái hơn, cố gắng nhiều hơn nữa”.

Bên cạnh đó, nhiều NT, gia đình công nhân cũng tự góp tiền cùng nhau đi tham quan, nghỉ dưỡng, đây coi như “tự thưởng” cho chính mình sau một năm vất vả và để lấy lại tinh thần, khí thế mới cho vụ thu hoạch mới.

Phấn khởi, tự hào và hãnh diện

Trong khi, nhiều lao động đang tận hưởng thành quả lao động của mình bằng chuyến tham quan, nghỉ dưỡng thì nhiều lao động khác vẫn miệt mài làm thêm trong mùa nghỉ cạo. Đôi tay thoăn thoắt hái những chùm tiêu chín đỏ, chị Đỗ Thị Nguyên – Công nhân Nông trường K’dang (Cao su Mang Yang) chia sẻ: “Mong luôn lắm chứ anh, ai cũng ước được đi tham quan, nghỉ dưỡng. Đó chắc chắn sẽ là niềm hãnh diện lớn lao cho mỗi người công nhân trực tiếp như chúng em”.

Anh Triệu Văn Thanh – Công nhân Nhà máy chế biến Cao su Sa Thầy hào hứng: “Chúng tôi đang rất hào hứng, chờ đợi đến ngày xuất phát, đây thực sự là cảm giác rất thú vị và là một niềm tự hào đối với cá nhân tôi khi là một trong số công nhân tiêu biểu của nhà máy được công ty cho đi tham quan, nghỉ dưỡng”.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Văn Tiến – Chủ tịch CĐ Cao su Chư Prông cho biết: “Công tác chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ là việc làm thường xuyên hàng năm của mỗi công ty, đơn vị. Song tùy điều kiện, hoàn cảnh để tổ chức cho NLĐ tham quan, nghỉ dưỡng sao cho phù hợp, cũng là tạo tinh thần phấn chấn cho công nhân khác lấy động lực phấn đấu”. Chăm lo đời sống tinh thần,

vật chất cho NLĐ là trách nhiệm chung của mỗi đơn vị, qua đó thể hiện sự chăm lo “nguồn sống” của doanh nghiệp, tạo niềm tin và khí thế mới cho NLĐ trước một vụ thu hoạch mủ.

GIA LINH