CĐ Cao su Bình Long nhiều hoạt động ý nghĩa vì người lao động

CSVN – Chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất, lắng nghe tâm tư nguyện vọng và kịp thời giải quyết những kiến nghị giúp NLĐ yên tâm đồng hành cùng công ty, thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2019.
Công nhân Cao su Bình Long phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo của CĐ công ty. Ảnh: CTV.
Công nhân Cao su Bình Long phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo của CĐ công ty. Ảnh: CTV.
Đảm bảo chế độ chính sách tốt nhất

Hiện nay, tổng số CNVC-LĐ của công ty là 4.111 người, trong đó nữ chiếm 48%, công nhân người đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 13%. Trong năm 2019 có 836 người thôi việc, giảm 35% so với năm 2018. Tuy số NLĐ nghỉ việc nhiều nhưng công ty đã tuyển dụng công nhân mới đủ đáp ứng yêu cầu sản xuất của đơn vị.

Trong tình hình khó khăn chung, Ban lãnh đạo công ty đã năng động trong điều hành quản lý, có những giải pháp chủ động trên các lĩnh vực để hoạt động SXKD đạt những kết quả tốt. Tính đến thời điểm hiện nay, Cao su Bình Long là đơn vị đứng đầu trong Khối thi đua Đông Nam bộ 2 về thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch, về sản lượng khai thác dự kiến vượt 2 – 3%, một số chỉ tiêu khác đã thực hiện đạt và vượt.

Ông Lê Văn Thủy – Chủ tịch CĐ công ty cho biết: “CĐ các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động có chiều sâu, thiết thực, chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất, cải thiện môi trường làm việc tốt. Sự quan tâm chu đáo đó đã giúp NLĐ yên tâm công tác, tích cực thi đua lao động sản xuất, quyết tâm phấn đấu cùng tập thể hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch”.

Thu nhập bình quân cả năm ước đạt 8,5 triệu đồng/người/ tháng. Mặc dù khó khăn nhưng các phúc lợi của NLĐ không chỉ được công ty thực hiện đúng, đủ, mà còn phấn đấu thực hiện tốt hơn dành cho NLĐ. Trong năm, công ty đã trang cấp bảo hộ lao động cho NLĐ với số tiền hơn 3 tỷ đồng. Thưởng  cho  toàn  thể CB.CNVC – LĐ trong các ngày lễ lớn hơn    7 tỷ đồng. Tổ chức cho toàn thể CB.CNVC – LĐ đi tham quan, học tập với kinh phí hơn 10 tỷ đồng.

Cao su Bình Long được CĐ CSVN đánh giá cao trong việc thực hiện các chế độ, chính sách và phúc lợi cho NLĐ. Đặc biệt là tổ chức bữa ăn giữa ca cho NLĐ với giá trị 20.000đ/suất. Tổng số tiền thực hiện chế độ ăn giữa ca đến 31/10 gần 17 tỷ đồng. CĐ công ty thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ dành cho NLĐ, nhất là tham gia quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, giám sát thực hiện tốt bữa  ăn  giữa  ca. Năm qua, CĐ đã trao tặng 4  tủ lạnh lưu trữ mẫu thức ăn cho Nông trường Xa Cam, Lợi Hưng, Quản Lợi và Đồng Nơ.

Khen thưởng xứng đáng

Nhằm kịp thời động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và ghi nhận, giải quyết kịp thời  những đề xuất, thắc mắc của NLĐ, trong năm 2019 CĐ phối hợp Ban lãnh đạo công ty tổ chức 2 đợt đối thoại định kỳ tại cơ sở. Các buổi đối thoại đã tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và NLĐ nhằm đảm bảo việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc.

Là đơn vị đứng top đầu trong toàn ngành về những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, Cao su Bình Long năm nay cũng gặt hái được giải thưởng Cao su Việt Nam, giải ba “Ý tưởng sáng tạo năm 2019”, giải nhất hội thi Sáng tạo Kỹ thuật thị xã Bình Long và tỉnh Bình Phước với 6 đề tài. Cả 6 đề tài này đã được áp dụng vào thực tế đã làm lợi cho đơn vị hơn 2,4 tỷ đồng/năm.

MINH NHIÊN