VRG ký kết thực hiện chương trình Gương sáng biên cương với Báo Thanh niên

CSVNO – Chiều ngày 5/5, tại Hội trường Báo Thanh niên, VRG đã ký kết chương trình “Gương sáng biên cương” với Báo Thanh niên. Theo đó, các bài viết về cá nhân, tập thể tiêu biểu đang công tác tại biên giới, hải đảo có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực sẽ được đăng tải, giới thiệu trong 48 kỳ trên Báo Thanh niên. 

VRG đã tài trợ 2 tỷ đồng cho chương trình “Gương sáng biên cương”

Tại lễ ký kết, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG đã thông tin với ban lãnh đạo và đội ngũ phóng viên, biên tập viên Báo Thanh niên về 5 lĩnh vực ngành nghề chính của VRG, bao gồm: Trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến và kinh doanh cao su; Công nghiệp cao su; Chế biến gỗ; Đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp trên đất cao su và Nông nghiệp công nghệ cao. 

Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, VRG rất chú trọng thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội. Vì vậy, trong thời gian qua, VRG được đánh giá cao trong việc góp phần cùng với Nhà nước giữ vững an ninh quốc phòng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động trên địa bàn có đơn vị trực thuộc VRG đứng chân.

Có thể khẳng định, trong suốt quá trình phát triển của VRG luôn có sự đồng hành, chia sẻ của các cơ quan truyền thông đại chúng. Hình ảnh, thương hiệu và những thành tựu của VRG trong các hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống NLĐ, an sinh xã hội… được các cơ quan báo đài Trung ương và địa phương liên tục đăng tải trên các phương tiện truyền thông. 

Lãnh đạo VRG và Báo Thanh niên ký kết hợp tác trong chuyên mục Gương sáng biên cương

Ông Trần Ngọc Thuận nhấn mạnh: “Việc phối hợp với Báo Thanh niên thực hiện chương trình “Gương sáng biên cương” được sự thống nhất, đồng tình cao của các đồng chí trong ban lãnh đạo VRG. Hoạt động này phù hợp với bối cảnh, đặc trưng của ngành cao su. Lễ ký kết hôm nay chỉ là bước khởi đầu cho nhiều hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực trong thời gian tới giữa hai bên. Tôi đề nghị sau lễ ký kết, hai bên sẽ bắt tay vào thực hiện chương trình ngay để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội”. Lãnh đạo VRG và Báo Thanh niên ký kết hợp tác trong chuyên mục Gương sáng biên cương

Ông Nguyễn Quang Thông – Tổng biên tập Báo Thanh niên cho biết: “Chuyên mục Gương sáng biên cương giữa Báo Thanh niên và VRG được triển khai thực hiện lần đầu tiên. Do đó, chúng tôi xác định rõ sẽ phối hợp chặt chẽ để chương trình này có hiệu quả tốt nhất. Thay mặt ban lãnh đạo Báo Thanh niên, tôi trân trọng cảm ơn sự tin cậy, chia sẻ của VRG dành cho đơn vị và tin tưởng rằng chúng ta không chỉ dừng lại ở một chương trình này mà sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội, phục vụ cộng đồng khác nữa. Trong thời gian tới, Báo Thanh niên sẽ tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về VRG trên các kênh thông tin để dư luận chia sẻ và hiểu thêm về vai trò của một tập đoàn kinh tế lớn của đất nước”.

Lãnh đạo Báo Thanh niên tặng quà kỷ niệm cho VRG

Các bài viết trong chuyên mục Gương sáng biên cương đăng tải trên Báo Thanh niên tập trung giới thiệu các tập thể, cá nhân điển hình ở biên giới, hải đảo trong các lĩnh vực: bảo vệ an ninh Tổ quốc; tiêu biểu trong lao động sản xuất, góp phần phát triển kinh tế xã hội; có nhiều mô hình hay, có đóng góp nổi bật trong công tác an sinh xã hội; có đóng góp to lớn vào sự phát triển của VRG, của xã hội nơi biên cương… Chuyên mục sẽ được thực hiện số đầu tiên trước ngày 19/5/2021 nhằm chào mừng Kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và tổng kết, trao giải trước ngày 15/10/2021.

Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG tặng quà kỷ niệm cho Báo Thanh niên trong lễ ký kết

Lãnh đạo Báo Thanh niên tin tưởng rằng với mạng lưới phóng viên, biên tập viên và đội ngũ cộng tác viên ở khắp các tỉnh, thành trên cả nước, chuyên mục Gương sáng biên cương sẽ có nhiều bài viết với nội dung đa dạng, phong phú, góp phần lan tỏa, nhân rộng gương điển hình trong toàn xã hội. Qua đó tạo nên định hướng, khát vọng cho tuổi trẻ cả nước chung tay làm điều tốt đẹp.

Trước đó, vào tháng 8/2020, VRG đã ký kết hợp tác với Hội Nhà báo TP.HCM nhằm tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về VRG trên các phương tiện truyền thông. Theo đó, VRG và Hội Nhà báo TP.HCM đã tổ chức giải báo chí viết về ngành cao su lần thứ nhất với chủ đề “Cao su – Dòng chảy cuộc sống”. Trong tháng 3 năm nay, VRG đã tổ chức cho các phóng viên, nhà báo, biên tập viên các cơ quan báo chí trên địa bàn TP.HCM đi thực tế tại các đơn vị trực thuộc VRG.

Ngày 14/4, VRG đã trao số tiền 1,5 tỉ đồng để hỗ trợ Hội Nhà báo TPHCM thực hiện công tác an sinh xã hội và ủng hộ 5 tỷ đồng cho báo Người Lao động để đồng hành cùng chương trình “Cờ Tổ quốc biên cương” trong 2 năm 2021 và 2022.

HÀ KHUÊ, Ảnh VŨ PHONG