VRG khánh thành nhà máy chế biến mủ cao su 6.000 tấn/năm tại Campuchia

CSVNO – Ngày 28/7, Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K đã tổ chức khánh thành nhà máy chế biến mủ cao su tại tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG cắt băng khánh thành tại buổi lễ

Dự lễ khánh thành có ông Nguon Ratanak – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom cùng đoàn lãnh đạo cấp cao của tỉnh Kampong Thom. Lãnh đạo VRG có ông Lê Thanh Hưng – Tổng Giám đốc, ông Trương Minh Trung – Phó Tổng Giám đốc, Phó Ban Thường trực Ban K, cùng lãnh đạo các ban chuyên môn Tập đoàn, các công ty thuộc VRG tại Campuchia.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau khi cắt băng khánh thành nhà máy

Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K có diện tích 4.216,86 ha, diện tích khai thác năm 2023 là 4.107 ha, sản lượng kế hoạch năm 2023 là 6.400 tấn, với năng suất bình quân trên 1,56 tấn/ha. Để đáp ứng cho nhu cầu về chế biến mủ cao su khai thác ngày càng tăng, dự án Nhà máy chế biến mủ cao su C.R.C.K được Tập đoàn chấp thuận đầu tư với tổng số vốn 77,4 tỷ đồng (tương đương 3,4 triệu USD). Nhà máy được xây dựng trên diện tích đất 7,1 ha và được khởi công vào ngày 29/04/2022 tại xã Doncampech, huyện San Dan, tỉnh Kampong Thom. Sau gần 1 năm triển khai xây dựng, Nhà máy chế biến mủ cao su C.R.C.K đã đưa vào chạy thử thành công ngày 27/04/2023. Nhà máy có công suất chế biến 6.000 tấn/năm, công suất lò sấy 2 tấn/giờ, với chủng loại mủ SVR 10, 20.

Các đại biểu tham quan nhà máy chế biến mủ cao su C.R.C.K

Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó TGĐ phụ trách Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K, cho biết: “Đây là nhà máy chế biến mủ cao su có công nghệ tiên tiến hiện đại, thiết bị của nhà máy sử dụng thiết bị nhập khẩu, được đầu tư mới hoàn toàn phù hợp với quy mô và mục tiêu tiết kiệm, tận dụng tối đa những thuận lợi về địa hình hiện trạng và cơ sở hạ tầng của khu vực xung quanh, sản xuất sản phẩm phù hợp với định hướng của ngành và của thị trường. Hiện nay, sản phẩm của công ty được quản lý theo hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, tất cả các sản phẩm do công ty cung cấp ra thị trường đều kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng theo các tiêu chuẩn, quy định hiện hành”.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG (bên trái) và ông Nguon Ratanak – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom trồng cây lưu niệm tại nhà máy

Ông Phạm Đình Luyến – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh (công ty mẹ của C.R.C.K), nhấn mạnh: “Sự kiện khánh thành Nhà máy chế biến mủ cao su C.R.C.K đánh dấu tính hiệu quả đầu tư của dự án cũng như chủ trương đúng đắn của lãnh đạo VRG và Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh trong việc đầu tư dự án tại tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia. Đồng thời khẳng định môi trường đầu tư tại tỉnh Kampong Thom rất thuận lợi đối với Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung trên địa bàn”.

Ông Phạm Đình Luyến – TGĐ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh (công ty mẹ của C.R.C.K) phát biểu tại buổi lễ

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguon Ratanak – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom, thông tin: “Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 27 công ty đầu tư trồng và và khai thác cao su trên diện tích là 124.726 ha. Trong đó, diện tích cao su đang trồng là 57.073 ha và diện tích cao su đang khai thác là 50.936 ha. Ngoài ra, còn có diện tích cao su hộ gia đình đã trồng là 12.386 ha, với 11.896 ha đang khai thác.

Thời gia qua, các công ty trực thuộc VRG đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế của tỉnh Kampong Thom. Tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho người dân địa phương, giúp giảm thiểu tình trạng di cư, ổn định kinh tế văn hóa, xã hội cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Việc khánh thành và chính thức đi vào hoạt động của Nhà máy chế biến mủ cao su của Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K tại Kampong Thom chắc chắn sẽ thêm phần nữa thúc đẩy nền kinh tế, đặc biệt là sinh kế của người dân địa phương huyện Sandan và các vùng lân cận sẽ ngày càng được nâng cao. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp đầu tư Việt Nam, đặc biệt là VRG. Mong muốn trong thời gian tới, các công ty của VRG sẽ tiếp tục triển khai các kế hoạch đầu tư nhiều hơn nữa tại tỉnh Kampong Thom”.

Ông Nguon Ratanak – Tỉnh trưởng tỉnh Kampong Thom phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG, cho biết: “Ngay từ giai đoạn đầu, lãnh đạo Tập đoàn xác định, chương trình phát triển cao su tại Campuchia không chỉ được thực hiện với mục đích kinh tế mà các dự án của Tập đoàn tại Campuchia có vai trò to lớn trong việc cùng với Chính phủ tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam– Campuchia. Tôi đánh giá cao hiệu quả của Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K, đã đem lại tình cảm, hiệu quả tốt đẹp theo chủ trương của hai Chính phủ Việt Nam – Campuchia và của Tập đoàn trong thời gian vừa qua. Thành quả bước đầu trong 13 năm xây dựng, ổn định là nền móng vững chắc để công ty tiếp tục phấn đấu đưa đơn vị ngày càng phát triển”.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG phát biểu tại buổi lễ

Ông Lê Thanh Hưng cũng nhấn mạnh: “Công ty cần tiếp tục giữ mối quan hệ tốt đẹp với chính quyền nước sở tại, thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn. Tiếp tục bám sát chủ trương, chính sách, nghị quyết của Chính phủ, các bộ, ngành Việt Nam và Tập đoàn trong việc đầu tư phát triển cao su tại nước ngoài. Thực hiện tốt các chương trình phát triển bền vững theo định hướng của Tập đoàn. Quan tâm chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động. Xây dựng đội ngũ lao động lành nghề, gắn bó lâu dài với đơn vị…”.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trồng cây lưu niệm tại nhà máy
Nhà máy có công nghệ tiên tiến hiện đại, thiết bị của nhà máy được nhập khẩu và đầu tư mới hoàn toàn
Các đại biểu tham quan khu kiểm phẩm của nhà máy
T. HẬU – VŨ PHONG