Hội Doanh nhân trẻ VRG: Tiên phong đổi mới – Kết nối kiến tạo

CSVN – Mặc dù nhiệm kỳ 2019 – 2022 của Hội Doanh nhân trẻ VRG bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid – 19, nhưng hội viên các đơn vị thành viên đã cùng chung tay, năng động, sáng tạo hoàn thành nhiệm vụ. Góp phần cùng VRG vượt qua giai đoạn khó khăn và phát triển ổn định.

Anh Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Trung ương Hội DNT VN (thứ 4 từ trái sang) tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội DNT VRG nhiệm kỳ 2016 – 2019. Ảnh: Minh Thông
Hạt nhân nòng cốt tại các đơn vị

VRG hiện có 455 doanh nhân, quản lý trẻ đang nắm giữ những vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp, đơn vị. Đây là những cán bộ có trình độ lý luận vững vàng, chuyên môn cao và khát vọng không ngừng học tập, nâng cao trình độ để đáp ứng với nhu cầu phát triển của ngành cao su.

Trong những năm qua, công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ (DNT) luôn được sự chỉ đạo, quan tâm của Ban lãnh đạo VRG và các đơn vị. Nhờ vậy, dù đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh, Hội đã có những chương trình hoạt động thiết thực. Hội tổ chức nhiều buổi hội thảo chuyên đề, giao lưu trao đổi kinh nghiệm quản lý, kiến thức chuyên môn… rất bổ ích. Đây thực sự là diễn đàn cung cấp, trao đổi thông tin, ý kiến giữa các doanh nghiệp. Hội còn tổ chức các chuyến tham quan học tập, kết hợp học hỏi kinh nghiệm chuyên môn cho đội ngũ doanh nhân, quản lý trẻ của Tập đoàn.

Trong nhiệm kỳ 2019 – 2022, Hội DNT VRG tiếp tục là một trong những hội doanh nghiệp tiên phong trong việc xây dựng và triển khai các hoạt động xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa doanh nhân, nhằm giúp VRG có cái nhìn tổng quát về vai trò, ý nghĩa cũng như quy trình xây dựng và đo lường văn hóa doanh nghiệp. Qua đó, giúp các doanh nghiệp hội viên xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp. Hàng  năm,  Hội  đã  đề  cử  giới  thiệu  thành  công các sản phẩm ưu việt, các hội viên ưu tú đến từ các doanh nghiệp thành viên tham gia các giải thưởng uy tín của Trung ương như giải “Sao Đỏ”, “Sao Vàng Đất Việt”… Đặc biệt, Hội đã tôn vinh các nhà doanh nhân trẻ, quản lý trẻ xuất sắc của ngành cao su tham gia giải thưởng “Sao Vàng Cao su” do Hội sáng lập.

Giải thưởng “Sao Vàng Cao su” của Hội DNT VRG qua 18 lần tổ chức, đã tôn vinh 546 doanh nhân, quản lý trẻ xuất sắc. Giải thưởng ngày càng trở nên có uy tín, tạo được hiệu ứng sâu rộng không chỉ trong ngành cao su. Nhiều nhà doanh nhân, quản lý trẻ sau khi được tôn vinh qua Giải thưởng “Sao Vàng Cao su” đã được đề bạt giữ các chức vụ cao hơn tại các đơn vị.

Nhận xét về hoạt động của Hội DNT VRG trong nhiệm kỳ 2019 – 2022, ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng  ủy,  Chủ  tịch  HĐQT  VRG,  cho  biết,  các  hoạt động của Hội đã được tổ chức rất thiết thực, bổ ích, mang tính đoàn kết, tập hợp và phát triển lực lượng quản lý doanh nghiệp, nâng cao nhận thức chính trị và tính nhân văn. Đội ngũ DNT xứng đáng là những hạt nhân nòng cốt, những gương mặt tiêu biểu trong sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành cao su. Đó là tấm gương sáng đối với thế hệ lao động trẻ của VRG trong mọi hoạt động SXKD và nhiều phong trào sôi nổi khác.

Lan tỏa với các hoạt động xã hội

Bên cạnh hoạt động SXKD, Hội DNT VRG còn thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, các chương trình trợ giúp xã hội, phát triển cộng đồng, chương trình xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương và nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao… Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng; góp phần hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trong  nhiệm  kỳ  2019  –  2022,  Hội  đã  thực  hiện công tác xã hội với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Hoạt động xã hội đã trở thành hoạt động chủ đạo của Hội trong suốt thời gian vừa qua. DNT Tập đoàn đã dành nhiều tâm huyết và tài chính của mình đóng góp cho công tác xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Vị thế, vai trò của Hội DNT VRG ngày càng được khẳng định, được Hội DNT Việt Nam ghi nhận, đánh giá cao. Hội đã giới thiệu anh Huỳnh Kim Nhựt – Chủ tịch Hội DNT, Phó TGĐ VRG tham gia Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam khóa VI & VII và  anh  Nguyễn  Đức  Hiền  –  Phó  TGĐ  Cao  su  Dầu Tiếng  tham  gia  Ủy  ban  Trung  ương  Hội  DNT  Việt Nam khóa VII.

Anh Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Trung ương Hội DNT  VN,  nhận  xét:  “Trải  qua  19  năm  phát  triển  và trưởng  thành,  Hội  DNT  VRG  đã  đạt  được  nhiều thành  quả  trên  nhiều  lĩnh  vực.  Hội  là  cầu  nối  đồng hành cùng doanh nghiệp ngành cao su hướng đến sự phát triển bền vững và vươn xa trên thị trường quốc tế. Nhiệm kỳ vừa qua có 2 năm ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhiều khó khăn, nhưng chúng ta đã cố gắng để vượt qua và có những hoạt động ý nghĩa. Trong nhiệm kỳ mới, tôi mong Hội DNT VRG tiếp tục phát huy những kết quả đã có, đồng thời đưa ra nhiều hơn nữa những giải pháp thiết thực, đưa tiếng nói, uy tín của Hội ngày càng lớn mạnh”.

Đại hội đại biểu Hội DNT VRG lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2025 với phương châm “Doanh nhân trẻ VRG: Tiên phong đổi mới – Kết nối kiến tạo – Phát triển bền vững”, cùng những hoạt động có chiều sâu, đầu tư chiến lược có bài bản. Đồng thời với những chính sách phát triển trong toàn ngành, Hội DNT Tập đoàn đã và đang đặt những viên gạch vững chắc, góp phần tạo dựng sự phát triển bền vững cho ngành cao su VN.

TUỆ LINH