Hội thi Bàn tay vàng lần thứ XIII dự kiến tổ chức từ ngày 12 – 15/12

CSVNO – Đó là thông tin tại cuộc họp Ban tổ chức (BTC) Hội thi do Phó TGĐ Lê Thanh Tú – Trưởng BTC chủ trì tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng sáng ngày 7/6.

Ban Tổ chức Hội thi kiểm tra vườn cây thi ở Nông trường Bến Súc

Theo BTC, Hội thi Bàn tay vàng (BTV) thu hoạch mủ cao su là một hoạt động truyền thống mang tính biểu tượng của ngành cao su nói chung và VRG nói riêng. Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên VRG chỉ tổ chức hội thi gói gọn với các đơn vị trong nước.

Đến nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Mọi hoạt động kinh tế xã hội đã bình thường hóa. Đặc biệt, tất cả các đơn vị tại Lào, Campuchia đều đã đưa vào khai thác với không khí ra quân thi đua sôi nổi. Vì vậy, Hội thi năm 2022 dự kiến sẽ tổ chức với quy mô lớn nhất, quy tụ nhiều thí sinh nhất từ 6 vùng miền: Đông Nam bộ, Tây Nguyên, miền Trung, miền núi phía Bắc, Lào, Campuchia và các đơn vị ngoài ngành.

Ông Lê Thanh Tú – Trưởng BTC Hội thi kiểm tra khu vực đang san lấp để chuẩn bị lễ đài

Với số lượng dự kiến từ 260 – 300 thí sinh dự thi, Cao su Dầu Tiếng đã chuẩn bị 380 phần cây thi tại các lô 16A, 17A, 18A, 23A, 24A thuộc Nông trường Bến Súc để đảm bảo đầy đủ nhất cho hội thi.

Theo ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN, Phó Trưởng BTC Hội thi, Hội thi BTV thực sự là ngày hội của công nhân cao su, Hội thi lần này, BTC sẽ tiếp tục vinh danh các Bàn tay vàng, công ty, Nông trường 2 tấn, tổ 3 tấn. BTC cũng dự kiến sẽ vận động thêm nhà tài trợ để tăng quy mô giải thưởng, tăng thêm phần thưởng cho Hội thi.

Ông Nguyễn Quốc Việt – TGĐ Công ty Cao su Dầu Tiếng cho biết, ngay từ đầu năm 2021, công ty đã tuyển chọn công nhân có tay nghề giỏi để bố trí cạo trên các lô thi. Đồng thời, phòng kỹ thuật công ty đã phân công cán bộ thường xuyên kiểm tra quy trình kỹ thuật cạo trên các lô thi. Các tuyến đường xung quanh khu vực trường thi đã được sửa chữa, nâng cấp. Công ty đang thực hiện đổ 5000m3 đất phún để san lấp mặt bằng sân lễ và lên kế hoạch sửa chữa một số công trình hỗ trợ cho hội thi.

Ông Nguyễn Quốc Việt – TGĐ Cao su Dầu Tiếng báo cáo tại cuộc họp

Dự kiến trong khoảng tháng 10 – 11/2022, Cao su Dầu Tiếng sẽ giới thiệu các lô làm trường thi qua clip gởi cho BTC Hội thi Tập đoàn để gởi các đơn vị ở xa không có điều kiện tham quan trực tiếp trường thi.

Tại cuộc họp, Trưởng BTC Hội thi Lê Thanh Tú đề nghị các tiểu ban chuyên môn phải phối hợp chặt chẽ với Cao su Dầu Tiếng, nhanh chóng xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể, và tập trung xây dựng đề cương, kịch bản chi tiết chương trình Hội thi để trình Ban Chỉ đạo, lãnh đạo Tập đoàn trước ngày 30/6.

ĐÀO PHONG