Cao su Phú Thịnh xuất sắc “lên ngôi” tại Hội thi Bàn tay vàng năm 2022

CSVN – Năm 2022 là năm thắng lợi của Cao su Phú Thịnh khi “đánh đâu thắng đó”. Công ty đã xuất sắc giành giải nhất Hội thao CNVC – LĐ khu vực TP.HCM, về trước kế hoạch sản lượng 22 ngày và vượt qua những đơn vị anh cả miền Đông để “lên ngôi” tại Hội thi Bàn tay vàng (BTV) năm 2022.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và VRG trao giải nhất đồng đội cho Cao su Phú Thịnh
Đặt mục tiêu đạt giải ba đồng đội

Cao su Phú Thịnh lần đầu tiên tổ chức cho thợ giỏi tham gia Hội thi BTV cấp ngành vào năm 2012. Năm 2014, công ty tham gia tranh giải đồng đội và đạt giải khuyến khích. Đến Hội thi năm 2018, chị Phạm Thị Đủ xuất sắc giành giải ba cá nhân. Năm 2020, thợ giỏi công ty có thành viên đạt các danh hiệu Kiện tướng và Bàn tay vàng cấp ngành.

Đến với Hội thi năm 2022, công ty đặt mục tiêu “săn” giải đồng đội, và chỉ tiêu đặt ra là giải ba đồng đội. Để thực hiện được kế hoạch đề ra, Ban huấn luyện đội thợ giỏi đã xây dựng kế hoạch cụ thể trong những khoảng thời gian nhất định. Thông qua Hội thi cấp nông trường và cấp công ty đã có 12 thợ giỏi được gọi “lên tuyển”. Công ty gồm có Nông trường Đăk Ơ và Nông trường Thống Nhất, hai đơn vị này cách nhau khá xa, do đó, công ty đã tổ chức cho thợ giỏi tập trung về trụ sở của công ty tại huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước để thuận tiện cho công tác tập luyện. Sau 3 lần “sàng lọc”, đoàn thợ giỏi của công ty gồm 5 thí sinh chính thức (Vi Văn Hoạt, Hoàng Tiến Thành, Hoàng Nhật Hiếu, Phạm Thị Đủ và Huỳnh Công Tráng) và 1 dự bị.

Anh Nguyễn Hữu Cường – Phó TGĐ công ty, Trưởng ban huấn luyện đội thi thợ giỏi chia sẻ: “Công ty đặt kỳ vọng đoàn thợ giỏi sẽ đạt được giải ba đồng đội và cao hơn là có thể đạt giải nhì chứ giải nhất thì không dám nghĩ đến vì năm nay số lượng đoàn đăng ký thi đồng đội rất đông, thêm nữa là nhiều đơn vị mạnh, có truyền thống trong phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi.

Về việc huấn luyện đội thợ giỏi, chúng tôi có những giáo án riêng cho từng thợ giỏi để “huy động” những khả năng tốt nhất của anh chị em nhằm đạt được mục tiêu được giải đồng đội. Về các chế độ cho thợ giỏi, chúng tôi ưu tiên những gì tốt nhất, hỗ trợ phương tiện đi lại, chế độ dinh dưỡng đặc biệt và trả lương bằng với mức lương người cao nhất trong đơn vị”.

Ban huấn luyện và đoàn thợ giỏi công ty rạng rỡ khi đạt giải cao nhất
Sẽ thưởng cho thợ giỏi bằng mức của VRG thưởng

Cao su Phú Thịnh là đơn vị được Ban giám khảo công bố kết quả trong nhóm đầu. Điểm số của 5 thí sinh đều đạt được điểm tuyệt đối, khi kết quả được thông báo, cả hội trường vỡ òa, bất ngờ. Tuy nhiên, đoàn của đơn vị vẫn rất hồi hộp để lắng nghe kết quả của 67 đoàn về tham gia mới tin chắc rằng đơn vị mình đạt giải nhất. Những cái bắt tay, những cái ôm thể hiện rõ niềm hân hoan và hạnh phúc của Ban huấn luyện và cả đoàn tham dự. Những lời chúc mừng từ lãnh đạo VRG, từ đội bạn giúp cho đơn vị nhân đôi niềm vui.

Với giải nhất đồng đội, Cao su Phú Thịnh đã nhận được tiền thưởng 75 triệu đồng. 5 thợ giỏi đạt danh hiệu Bàn tay vàng được nhận 7 triệu đồng/người và tiền thưởng từ nhà tài trợ.

Ông Nguyễn Hữu Cường – Phó TGĐ công ty cho biết: “Tập thể NLĐ công ty khi biết được đoàn thợ giỏi đạt giải nhất đồng đội thì rất mừng. Vậy là Cao su Phú Thịnh đã ghi tên mình vào bảng vàng lịch sử Hội thi BTV cấp ngành. Ngay sau Hội thi, công ty sẽ biểu dương và khen thưởng ban huấn luyện, đoàn thợ giỏi để nhân rộng gương điển hình và lan tỏa hơn nữa hiệu quả phong trào Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi. Đối với tiền thưởng từ giải đồng đội, công ty sẽ chia đều cho các thợ giỏi. Công ty cũng sẽ thưởng các thợ giỏi số tiền danh hiệu Bàn tay vàng bằng với số tiền VRG khen thưởng. Ngoài ra, công ty sẽ tổ chức cho đoàn thợ giỏi đi du lịch để thưởng nóng”.

MINH NHIÊN