TCT Cao su Đồng Nai: Đổi mới để phát triển

CSVN – Với trách nhiệm của thế hệ đi sau, tập thể CB.CNV LĐ TCT Cao su Đồng Nai quyết tâm đưa TCT tiếp tục vươn lên để xứng đáng là đơn vị có truyền thống hào hùng của vùng đất Nam bộ, xứng đáng là một trong những đơn vị có quy mô lớn như kỳ vọng của lãnh đạo VRG.

TCT chi hơn 1,08 tỷ đồng khen thưởng về trước kế hoạch sản lượng năm 2023. Ảnh: Vũ Phong
Nhiều dấu ấn trong 48 năm xây dựng và phát triển

Năm 2023, TCT tròn 48 năm xây dựng và phát triển. Trong hành trình gần nửa thế kỷ qua, Cao su Đồng Nai đã ghi được nhiều dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực. Là đơn vị được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý khác. Mỗi bước đi, mỗi chặng đường, tập thể CB.CNV LĐ đều nỗ lực vươn lên, phát huy giá trị truyền thống công nhân Cao su Đồng Nai anh hùng. TCT đã xây dựng được vị thế, uy tín với các đối tác, bạn hàng trong và ngoài nước. Hiện nay, sản phẩm của TCT đã xuất khẩu đến hơn 15 nước trên thế giới.

Thương hiệu Cao su Đồng Nai được tập thể CB.CNV – LĐ ý thức giữ gìn, trân trọng để xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Trong giai đoạn mới, TCT đứng trước những thách thức của môi trường mới, của sự năng động phát triển của vùng kinh tế địa phương khu vực phía Nam, đặc biệt là tỉnh Đồng Nai cũng đang trong giai đoạn chuyển mình trong cơ cấu kinh tế để trở thành vùng trọng điểm phát triển kinh tế của cả nước. TCT cần phải có những chuyển đổi mới để sẵn sàng đáp ứng mọi thách thức, đó là trách nhiệm lớn đối với tập thể CB.CNV LĐ TCT.

Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023

Trong quá trình hoạt động sản xuất nông nghiệp, chế biến, TCT đã dần chuyển đổi sản xuất xanh sạch. Sản phẩm cao su không chỉ dừng lại ở mức sơ chế mà phải đi đầu để đón đầu xu hướng tiêu dùng của các quốc gia trên thế giới như tiêu dùng sản phẩm xanh – sạch – thân thiện với môi trường. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hóa, tự động hóa trong sản xuất, ứng dụng trong quản trị số hóa trong quá trình quản lý để nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị.

Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng TCT ngày càng phát triển, do vậy TCT bồi dưỡng, đào tạo CB.CNV có trình độ, năng động, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu của đơn vị trong tình hình mới. Đối với công nhân trực tiếp, TCT tập trung nâng cao trình độ tay nghề cho NLĐ, chăm lo tốt đời sống để NLĐ yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

9 tháng qua, TCT thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trong điều kiện còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, phát huy tinh thần đoàn kết, linh động, sáng tạo, tập thể CB.CNV LĐ TCT ra sức thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Hệ thống nông nghiệp của TCT phát huy tốt hiệu quả, sản lượng khai thác tính đến hết tháng 9/2023 đạt 22.207,1 tấn, tỷ lệ 86,4% kế hoạch năm, so cùng kỳ tăng 3.466,4 tấn.

TCT đã sản xuất nhiều chủng loại sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đáp ứng yêu cầu của khách hàng… Bên cạnh đó, TCT nỗ lực chăm lo tốt đời sống, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

HÀ KHUÊ