Tháo gỡ khó khăn, tạp điều kiện cho các công ty cao su tại Lai Châu phát triển bền vững

CSVNO – Sáng nay (31/10), ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG và đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Lai Châu

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG tặng quà lưu niệm cho đại diện lãnh đạo tỉnh Lai Châu

Tiếp đoàn có ông Hà Trọng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Cục thuế tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện Sìn Hồ, Phong Thổ và Nậm Nhùn…

Ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó TGĐ VRG phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo VRG ông Huỳnh Kim Nhựt đã báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh của VRG trong 9 tháng qua cũng như 3 đơn vị thành viên đang thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh là: Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu, Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu II và Công ty Cổ phần Cao su Dầu Tiếng – Lai Châu. Về cơ bản các công ty đã và đang thực hiện đúng theo quy định của pháp luật, các nội dung ký kết với người dân trên địa bàn được đảm bảo. Sản lượng 9 tháng đầu năm của 3 đơn vị đạt trên 5.000 tấn, doanh thu đạt 134.335 triệu đồng, đảm bảo tiền lương, chính sách cho người lao động trên địa bàn.

Đại diện 3 Công ty thuộc Tập đoàn và thành viên Đoàn công tác cũng báo cáo tình hình hoạt động cũng như khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị với tỉnh Lai Châu về lĩnh vực đất đai, chính sách ưu đãi về đầu tư, hỗ trợ việc ký kết hợp đồng góp đất với người dân; sớm thành lập Tổ giúp việc để phối hợp, hỗ trợ…

Cũng tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, các địa phương đã tham gia ý kiến, trong đó làm rõ hơn một số nội dung kiến nghị của thành viên Đoàn công tác cũng như thể hiện quyết tâm trong công tác phối hợp thực hiện phát triển cây cao su trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Trọng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lai Châu cũng như định hướng phát triển của tỉnh thời gian tiếp theo. Ông cũng đã chúc mừng kết quả mà Tập đoàn đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022 và mong muốn hướng đi mới trong thời gian tới sẽ mang lại những thành tựu tốt đẹp.

Ông Hà Trọng Hải – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Ông cho biết “Phát triển cây cao su là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tỉnh Lai Châu trước đây và hiện tại, tỉnh sẽ kiên trì cùng với Tập đoàn để tạo việc làm, thu nhập cho người dân địa phương. Trên cơ sở đó, tỉnh đề nghị các sở phối hợp nghiên cứu để giải quyết một cách phù hợp những nội dung Đoàn công tác kiến nghị”.

Quang cảnh buổi làm việc

Ông cũng đã yêu cầu thành lập Tổ giúp việc do Sở Kế hoạch và Đầu tư làm Tổ trưởng cùng các thành viên là đại diện sở, ngành có liên quan để rà soát, kết nối, tìm cách gỡ những vấn đề vướng mắc đã được nêu ra trong buổi làm việc.

Đồng thời ông cũng đề nghị các công ty của VRG phối hợp chặt chẽ với Sở Tài nguyên và Môi trường, chính quyền địa phương rà soát những nội dung về vấn đề đất đai cần giải quyết. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì về nội dung liên quan đến chính sách ưu đãi đầu tư để kịp thời tham mưu, tháo gỡ khó khăn tạo điều kiện thuận lợi cho các công ty hoạt động hiệu quả, bền vững và lâu dài.

PV