Tổng kết quy chế phối hợp giữa Bộ Chỉ huy Quân sự Gia Lai và các công ty cao su VRG

CSVNO – 10 tập thể và 27 cá nhân đã được VRG, Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Gia Lai và 4 công ty cao su trên địa bàn biểu dương, khen thưởng vào chiều 23/12 tại Hội nghị tổng kết quy chế phối hợp diễn ra tại Cụm trưởng Cao su Mang Yang.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG tặng bằng khen cho các tập thể

Năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác sản xuất kinh doanh nhưng 4 công ty cao su đóng chân trên địa bàn đã giải quyết được việc làm cho 643 người, trong đó có 520 người là đồng bào dân tộc thiểu số, chiếm 80,8% tổng số lao động được tuyển dụng mới.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh Gia Lai trao bằng khen cho tập thể 4 công ty cao su đứng chân trên địa bàn

Trong công tác giáo dục an ninh quốc phòng, sẵn sàng chiến đấu giữa Bộ CHQS và 4 công ty cao su trên địa bàn Gia Lai đã có sự phối hợp chặt chẽ, tích cực hỗ trợ lẫn nhau. Bộ CHQS tỉnh đã hỗ trợ các công ty đào tạo, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng cho nhiều đồng chí thuộc đối tượng 2 và 3. Giữa các bên đều có trao đổi, xây dựng lịch trực sẵn sàng chiến đấu trong những ngày nghỉ lễ, nghỉ tết…

Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các cá nhân

Công tác huấn luyện, tập huấn và diễn tập được các bên chú trọng, Ban CHQS các huyện nơi các công ty cao su đứng chân đã hỗ trợ, tổ chức huấn luyện cho 501/523 đồng chí là lực lượng tự vệ của các công ty, đạt trên 95,7% lực lượng tự vệ. Nhất là việc Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp giúp Cao su Mang Yang tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu phòng thủ năm 2022 đạt loại giỏi.

Ông Trương Minh Tiến – TGĐ Cao su Mang Yang trao biên bản cụm trưởng năm 2023 cho đại diện Cao su Chư Prông

Trong phương hướng năm tới, Ban CHQS các công ty đặt ra nhiệm vụ trọng tâm là bám sát Nghị quyết của Đảng ủy VRG, công ty, Bộ CHQS tỉnh tham mưu lãnh đạo công ty xây dựng kế hoạch cụ thể, sát với nhiệm vụ, tình hình thực tế. Duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu, trực bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong các ngày lễ, tết theo Chỉ thị của cấp trên.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đội Gia Lai phát biểu định hướng hoạt động của Cụm thi đua số 5 trong năm sau

Tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu phòng thủ thành công tốt tại Cao su Chư Sê và Chư Prông, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho 100% cán bộ chiến sỹ.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG lưu ý lãnh đạo 4 công ty trên địa bàn cần quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức vị trí, ý nghĩa của quy chế phối hợp hoạt động cho cán bộ chiến sỹ tự vệ, công nhân viên, NLĐ thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ chiến lược của Đảng là “Phát triển kinh tế – xã hội gắn với củng cố xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới”.

Các đại biểu của 4 công ty cao su và Bộ CHQS tỉnh Gia Lai về tham dự Hội nghị
VĂN VĨNH