Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải trao 200 suất quà cho người lao động 4 công ty cao su tại Gia Lai

CSVNO – Chiều 22/1, tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh, ông Nguyễn Đức Hải – Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã đến tham dự chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Trong chương trình, ông Nguyễn Đức Hải đã trao 200 suất quà cho 200 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của 4 công ty cao su trực thuộc VRG trên địa bàn Gia Lai, mỗi suất quà trị giá 1.250.000 đồng.

Ông Nguyễn Đức Hải – Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội trao quà cho NLĐ khó khăn của Cao su Chư Păh

Tham dự chương trình còn có ông Hồ Văn Niên – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai; Ông Y Thanh Hà Niê KĐăm – Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Bà Trần Lệ Nhung – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai cùng nhiều đồng chí lãnh đạo của tỉnh Gia Lai, huyện Chư Păh và các công ty cao su đứng trân trên địa bàn.

Ông Hồ Văn Niên – Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai trao quà cho NLĐ khó khăn của Cao su Chư Păh

Nhân dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhằm động viên đoàn viên và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, xét điều kiện đặc thù của 4 công ty cao su trực thuộc VRG đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai có sử dụng nhiều lao động là đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là năm 2021 đại dịch Covid -19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống đoàn viên, NLĐ của các đơn vị, Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Công đoàn CSVN tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an” nhằm hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của 4 công ty cao su trực thuộc VRG trên địa bàn tỉnh có điều kiện đón tết ấm áp, lành mạnh và an toàn.

Ông Nguyễn Đức Hải và ông Hồ Văn Niên trao quà cho NLĐ các đơn vị

Tại chương trình, ông Nguyễn Đức Hải cùng đoàn công tác của Quốc hội đã đến dự, ân cần thăm hỏi, động viên đoàn viên, NLĐ của 4 công ty và trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 1.250 ngàn đồng. Trong đó, phần quà trị giá 250 ngàn đồng và tiền mặt 1 triệu đồng.

Ông Y Thanh Hà Niê KĐăm – Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội thăm hỏi và trao quà cho NLĐ

Tại buổi lễ, ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch Công đoàn CSVN đã báo cáo với Phó chủ tịch Quốc hội và các thành viên trong đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Gia Lai về tình hình sản xuất kinh doanh của ngành cao su trong năm 2021 cũng như công tác chăm lo đời sống cho NLĐ toàn Tập đoàn nói chung và 4 công ty cao su trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói riêng, nhất là những hoạt động trong dịp Tết nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 năm nay.

Ông Châu Ngọc Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai trao quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn

Ông Hùng cho biết, năm qua dịch bệnh Covid-19 vẫn tiếp tục lây lan mạnh và kéo dài tới những tháng đầu năm 2022 đã gây hậu quả nặng nề với hơn 3.000 lao động bị F0, hàng chục ngàn F1, có thời điểm nhiều doanh nghiệp phải ngưng sản xuất hoặc sản xuất 3 tại chỗ.

Trong một năm đầy gian khó, nhưng VRG và các đơn vị thành viên đã nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép. VRG và các đơn vị đã tổ chức sản xuất kinh doanh, tổ chức tốt công tác phòng, chống dịch Covid – 19 và về trước kế hoạch năm 2021 với tổng doanh thu 28.000 tỷ đồng. Thực hiện hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu do Nhà nước giao, về trước kế hoạch khai thác mủ cao su 16 ngày và có 20 công ty trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững, đời sống công nhân lao động ngày càng được nâng lên.

NLĐ rất phấn khởi khi nhận được quà của các cấp lãnh đạo trong chương trình “Tết sum vầy – Xuân bình an”

Năm 2021, cả 4 công ty của VRG đóng chân trên địa bàn Gia Lai đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh có hiệu quả, có lợi  nhuận, tiền lương bình quân hơn 7 triệu đồng/người/tháng. Đời sống công nhân ổn định và từng bước được nâng cao, góp phần xây dựng nông thôn mới và có đóng góp to lớn vào sự phát triển của tỉnh Gia Lai.

Ông Nguyễn Đức Hải tặng biểu tượng Tòa nhà Quốc hội Việt Nam cho đại diện Cao su Chư Păh

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Đức Hải khẳng định: “Các công ty cao su của VRG đã giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động là đồng bào dân tộc tại chỗ, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần ổn định đời sống cho người dân nơi biên giới. Quan trọng hơn nữa là công tác giữ đất, giữ rừng, phát huy truyền thống công nhân cao su qua các thời kỳ. Ngành cao su hiện nay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giá cả thị trường lên xuống nhưng cao su vẫn là ngành chủ lực để sản xuất phát triển kinh tế, các công ty cao su đã chủ động thích ứng với tình hình mới, tập trung chăm lo đời sống cho NLĐ. Dù khó khăn nhưng công ty đã giúp NLĐ có thu nhập, nâng cao đời sống, đây là điều rất đáng quý. Nhân dịp Tết đến, Xuân về, đoàn công tác trao tặng 200 phần quà đến NLĐ có hoàn cảnh khó khăn của các đơn vị, phần quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và Quốc hội đối với NLĐ, chúng tôi mong rằng NLĐ các đơn vị sẽ đón một mùa Xuân mới thật vui vẻ, hạnh phúc”.

VĂN VĨNH