Du Xuân ấm áp, tiết kiệm

CSVN Xuân – Ngay từ khi Chính phủ chốt phương án nghỉ Tết Ất Mùi 2015 9 ngày, nhiều người đã lên kế hoạch năm nay sẽ đón Xuân ở đâu. Dù về quê đoàn tụ với gia đình hay nghỉ ngơi du lịch thì yếu tố được đặt lên trên hết là vui Xuân ấm áp, an toàn và tiết kiệm.
Thưởng ngoạn hoa đào ngày Tết
Thưởng ngoạn hoa đào ngày Tết

Những người xa gia đình lên thành phố lập nghiệp đều có cùng một suy nghĩ Tết được đoàn viên với gia đình. Với họ, làm việc vất vả quanh năm suốt tháng chỉ đổ dồn “đầu tư” vào chuyến trở về đón Tết với gia đình.

Thu Huyền (nhân viên truyền thông tại Công ty CP dịch vụ Vinecom) cho biết: “Mình mới lập gia đình được hai tháng, may mắn là quê hai vợ chồng đều ở Phú Thọ. Tết đầu tiên năm nay mình sẽ về quê đón Tết với bố mẹ hai bên. Nói là ở nhà chồng nhưng mình vẫn có thể thường xuyên qua nhà mẹ đẻ để thăm nom và chở mẹ đi chùa vào sáng mồng Một đầu năm. Vì đã xác định như thế nên hai vợ chồng dành dụm tiền để về quê chuyến này, dù gì cũng là dâu rể mới nên phải chu đáo”.

Là dân thành phố nên gia đình chị Chi Hoàng (giáo viên Trường Trung học Thực hành Sài Gòn) dành những ngày nghỉ lễ, Tết để cả gia đình được đi nghỉ ngơi, tận hưởng những ngày nghỉ trọn vẹn.

Chị kể: “Gia đình chồng làm kinh doanh nên năm nào cũng sắp xếp đưa con cái đi du lịch. Tùy vào thu nhập của từng năm mà gia đình lên kế hoạch, đặt vé máy bay trước Tết khoảng 3 tháng. Năm trước gia đình tôi qua Singapre vui chơi. Năm nay, kinh tế khó khăn hơn nhưng tôi không thể cắt bỏ khoản chi phí này, thay vào đó tôi chọn tour du lịch 4 ngày tại Nha Trang cho gia đình dịp Tết này. Đi đâu không quan trọng, miễn là gia đình có những giờ phút vui vẻ bên nhau, giảm căng thẳng, hứng khởi làm việc và học tập trở lại sau kỳ nghỉ Tết kéo dài”.

Vì đặc thù công việc, Mỹ Yến (Đài phát thanh – truyền hình Long An) vẫn phải làm việc trong những ngày Tết, vì vậy kế hoạch Tết này cô và bạn bè sẽ có chuyến “phượt” về Cần Thơ từ ngày 26 đến 29/12 âm lịch.

Cô chia sẻ: “Cường độ làm việc vào những ngày Tết còn áp lực hơn ngày thường vì có nhiều chương trình chào Xuân, đón năm mới. Thay vì nghỉ Tết đúng ngày, tôi sẽ phượt trước Tết. Không khí trước Tết khá là hối hả, vui tươi. Phượt bằng xe máy nên nhóm tôi sẽ linh động, có thể len lỏi mọi ngóc ngách phố phường, tham quan những điểm mình thích. Vì thường xuyên tham gia những chuyến phượt nên tôi sẽ chuẩn bị khá kỹ, từ đồ ăn thức uống đem theo, dụng cụ sửa xe khi cần thiết. Tiêu chí đi phượt của tôi đặt ra là an toàn và tiết kiệm”.

Huỳnh Minh