Vững tin nhé thành phố của tôi!

CSVN – Cả Thành phố không ngủ – Đang chạy đua với thời gian “Mười lăm ngày vàng” khoanh vùng, dập dịch bằng ý chí, niềm tin, hy vọng và tinh thần đoàn kết, đồng lòng của cả nước “hướng về TP HCM ”.

Ảnh: Internet

Những chuyến xe nghĩa tình đầy ắp lương thực, thực phẩm xuyên đêm lao nhanh về thành phố – Những chiến binh áo trắng từ mọi miền Tổ quốc lại lên đường “chia lửa” cho miền Nam ruột thịt, đó là sự san sẻ, là yêu thương, là trách nhiệm và còn là niềm tin chiến thắng đại dịch Covid -19: Thành phố sẽ trở về nhịp sống bình thường mới.

Có người nói rằng “Sài Gòn đang bệnh”. Không! có lẽ Thành phố đang tranh thủ “chợp mắt” sau chuỗi ngày gian nan chạy đua dập dịch. Ngoài kia phố vắng không người, không ồn ào náo nhiệt của những đêm không ngủ, không cả tiếng rao đêm… Tất cả nhường chỗ cho ta có thể nghe được nhịp đập của trái tim – Để nhận thức trách nhiệm công dân – Ý thức sống vì cộng đồng, rằng trong cuộc chiến với dịch bệnh không ai có quyền đứng bên lề để phán xét bằng những lời lẽ cay độc và cả sự dửng dưng, miệt thị lạnh lùng của những “anh hùng bàn phím”…

Mỗi chúng ta sẽ nhớ mãi “những tháng ngày không thể nào quên” với hình ảnh những đôi mắt thâm quầng bao đêm không ngủ của lực lượng tuyến đầu chống dịch, những tình nguyện viên hăm hở lên đường với nụ cười tràn đầy năng lượng tích cực, những chuyến xe nghĩa tình, những gian hàng không đồng, những hộp cơm ấm nóng tình yêu thương gởi đến những khu cách ly, những nơi phong tỏa, rồi cả những cọng hành, bó rau san sẻ đi qua mùa khó…

Chao ôi, chẳng bút giấy nào kể hết biết bao câu chuyện cổ tích đời thường đã – đang – sẽ diễn ra trên khắp mọi miền Tổ quốc – Bởi nơi đó là tình người, là cuộc sống và chính là hơi thở, phần đời của mỗi cá nhân.

Ngày đầu tuần khi 19 tỉnh, thành các tỉnh phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, trên Zalo một bạn trẻ viết trên dòng trạng thái rằng:

“Trong những ngày này, nếu gia đình bạn vẫn có cái để ăn qua bữa dù không đầy đủ như ý thích, cũng hãy biết ơn và trân trọng những điều nhỏ bé đó, vì có biết bao người trắng đêm dập dịch, còn bao người nhiều ngày rồi họ chỉ ăn mì gói và họ cũng chẳng có gia đình.

Trong những ngày này, sẽ có rất nhiều điều tiêu cực và ảm đạm xảy ra xung quanh, tất nhiên rồi, dịch bệnh mà. Nhưng mong bạn hãy cố nhìn mặt tích cực, điểm sáng, lạc quan để có thêm động lực sống, vững niềm tin vượt qua khoảng thời gian khó khăn này.

Trong những ngày này, chia sẻ cười cợt đùa giỡn, khoe khoang là bất nhẫn, lố bịch, nhưng truyền tải lan tỏa năng lượng xấu lại càng không nên.

Trong những ngày này, đừng chủ quan lơ là với dịch bệnh nhưng cũng đừng quá bi quan. Dù tình hình có chuyển biến thế nào thì vẫn hãy giữ cho mình sự bình tĩnh, có cái nhìn đa chiều về mọi thứ và tự bạn sẽ biết mình phải làm gì…”.

Vâng, đại dịch Covid -19 bùng phát đã làm đảo lộn tất cả và TP HCM cũng không ngoại lệ. Một thành phố đáng sống đang từng ngày vật lộn chống chọi với dịch bệnh để đem lại cuộc sống bình an cho mỗi người dân. Chúng ta có thể tạm chia tay cách sống, cách sinh hoạt trước đây để quen dần cuộc sống mới, bởi thích nghi là một đặc điểm mà con người chúng ta luôn có sẵn.

Tin rằng, Thành phố sẽ đi qua “ngày trở gió”, cuộc sống bình yên sẽ trở về vào một ngày không xa! Hãy vững tin.

MINH KHÔI