Anh Trịnh Văn Thông – Tổ 6, Nông trường 1, Cao su Phú Riềng: Dự kiến vượt sản lượng 3 tấn

CSVN – Gần 10 năm gắn bó với Cao su Phú Riềng thì năm nào anh Trịnh Văn Thông – công nhân Tổ 6, Nông trường 1 đều hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Năm nay anh dự kiến khai thác vượt 3 tấn so với kế hoạch được giao.

Lãnh đạo Nông trường 1 đến thăm hỏi, động viên NLĐ Tổ 1 thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng năm 2020.
Anh Trịnh Văn Thông rất vui mừng khi năm nay tiếp tục về trước kế hoạch sản lượng.

Tổ 6, Nông trường 1 là một trong hai tổ có năng suất vườn cây bình quân trên 3 tấn/ha của Cao su Phú Riềng. Đây cũng là tổ có năng suất lao động cao nhất trong toàn công ty. Năm 2020, Tổ 6 quyết tâm thực hiện vượt kế hoạch sản lượng của nông trường giao.

Để thực hiện được mục tiêu đó, hiện nay NLĐ của tổ đang ra sức nỗ lực về đích. Một trong những cá nhân tiêu biểu của tổ đã về trước kế hoạch là anh Trịnh Văn Thông. Anh được giao kế hoạch năm nay là 11.400 tấn, ngày 20/11 anh đã hoàn thành kế hoạch, về trước 41 ngày. Dự kiến đến hết tháng 12, anh khai thác vượt 3 tấn.

Là một người trẻ, anh rất chịu khó học hỏi, nâng cao tay nghề và tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Anh làm công nhân cao su khi vừa tốt nghiệp lớp 12, chọn công việc này để gắn bó là anh muốn nối nghiệp ba mẹ mình, vì đây là nghề giúp gia đình anh có cuộc sống ổn định. Ngần ấy thời gian, với những nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi, năm nào anh cũng về trước kế hoạch sản lượng.

Khi chúng tôi đến Tổ 6 để tìm hiểu về phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm, anh được giới thiệu là một trong ba cá nhân tiêu biểu đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao. Ngoài việc thực hiện theo đúng, đủ các nội quy, quy định của nông trường, của công ty, anh còn rất tích cực trong việc tận thu tất cả các loại mủ.

Nhờ có sản lượng cao nên thu nhập của anh luôn nằm trong tốp đầu của nông trường. Tháng 11 vừa qua, thu nhập của anh đạt trên 13 triệu đồng, những tháng thu nhập thấp nhất của anh cũng đạt trên 8 triệu đồng.

Anh chia sẻ: “Vào những tháng cuối năm như thế này, không khí thi đua trong tổ chúng tôi rất sôi nổi. Ai ai cũng quyết tâm về đích trước thời gian để tổ giữ vững danh hiệu có năng suất vườn cây cao, năng suất lao động cao. Thêm vào đó, khai thác sản lượng càng nhiều thì thu nhập của NLĐ càng cao, nếu thành tích càng cao thì sẽ được khen thưởng trong phong trào thi đua nước rút và có cơ hội được khen thưởng ở các cấp cao hơn, do đó ai cũng phấn đấu để đạt kết quả tốt nhất”.

MINH NHIÊN