Nữ công nhân tay nghề giỏi với nhiều thành tích nổi bật

CSVN – Chị Ngô Thị Ngân – công nhân khai thác mủ Tổ 4, NT Thuận Phú, Công ty CPCS Đồng Phú không chỉ là gương công nhân có tay nghề giỏi, mà còn luôn đi đầu trong mọi hoạt động tại đơn vị.

Chị Ngô Thị Ngân vững tin với nghề cạo mủ cao su. Ảnh: Hoàng Khải
Nhiều thành tích nổi bật trong sản xuất

Là một người con xa xứ đến lập nghiệp tại vùng đất Bình Phước, giống như những người xa quê khác, chị Ngô Thị Ngân mang trong lòng niềm hy vọng về một cuộc sống mới tốt đẹp. Vào năm 2005, chị đã xin vào làm công nhân khai thác mủ cao su tại NT Thuận Phú.

Lý do chọn nghề cạo mủ để bắt đầu sự nghiệp với chị rất đơn giản, đó là nghề cạo mủ cao su thường có việc làm ổn định, các kỹ thuật cơ bản có thể được học và nắm bắt trong thời gian ngắn giúp chị dễ dàng tiếp cận và bắt đầu công việc. Trong suốt 18 năm qua, chị đã gắn bó với công việc này, đồng hành cùng những đồng nghiệp và cống hiến hết mình để đạt được những thành quả đáng tự hào.

Chị Ngân chia sẻ: “Những năm đầu mới công tác tôi đạt và vượt sản lượng, được nhận nhiều giấy khen của Tập đoàn và công ty, như: Chiến sỹ thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ qua các năm. Trong năm 2016, tôi được cử đi thi tay nghề cấp đội và đạt giải nhì, năm 2018, thi tay nghề cấp công ty đạt giải ba và năm 2022 đạt giải Bàn tay vàng cấp Tập đoàn. Để đạt được những kết quả này về bí quyết cũng không có gì ngoài quá trình tích lũy kinh nghiệm khi làm việc là tận thu hết mủ, cạo đúng kỹ thuật. Trong quá trình làm việc, tôi luôn nỗ lực không ngừng và đặt ra những mục tiêu cao hơn để hoàn thiện bản thân.Tôi luôn tuân thủ và thực hiện tốt các quy định và nhiệm vụ được giao”.

Nhận xét về công nhân của mình, chị Nguyễn Thị Hiền – Tổ trưởng sản xuất Tổ 4 thuộc liên tổ 2, cho biết: “Chị Ngân hiện tại đang đảm nhận hai vai trò là tổ trưởng Công đoàn và tổ trưởng nữ công. Thực sự chị là một gương mặt nổi trội trong hàng ngũ công nhân. Không chỉ là một tổ trưởng đáng tin cậy, chị Ngân còn được biết đến như một người thợ giỏi và chị luôn sẵn lòng đi đầu trong mọi hoạt động của NT, rất hăng hái và nhiệt huyết”.

Vững tin với nghề cao su

“Mặc dù tôi đã lớn tuổi và chuẩn bị về hưu, nhưng tôi vẫn nỗ lực để tiếp tục công việc. Công việc này là một phần quan trọng đảm bảo cuộc sống của gia đình tôi. Một phần cũng nhờ vào chính sách hỗ trợ và động viên của Công đoàn trong những thời điểm khó khăn. Ngay cả khi có các biên chế cắt giảm nhân sự ở một số nơi khác, công ty cao su vẫn đảm bảo rằng công nhân được khuyến khích và động viên để tiếp tục làm việc, mức thu nhập ổn định khoảng 7 – 8 triệu đồng mỗi tháng” – chị Ngân tâm sự.

Với chị Ngân, Công đoàn công ty đã hỗ trợ xây dựng một căn nhà tình thương trị giá 80 triệu đồng, giúp gia đình chị có cuộc sống tốt hơn. Cũng nhờ có thu nhập từ cao su mà hai người con của chị đã được theo học nghề, đó là niềm hạnh phúc của gia đình chị.

HẰNG NY