Đoàn Thanh niên VRG nhận cờ xuất sắc trong công tác Đoàn

CSVNO – Với những kết quả nổi bật, tại Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023, vào ngày 28/12, ĐTN VRG đã nhận Cờ xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022 của BTV Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

BTV ĐTN VRG nhận Cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương

Tại hội nghị, 7 tập thể và 12 cá nhận nhận bằng khen của BTV Đoàn Khối Khối Doanh nghiệp Trung ương. 10 tập thể và 10 cá nhận nhận giấy khen của BTV Đoàn Tập đoàn.

Dịp này, ĐTN VRG và Tỉnh đoàn Bình Phước ký kết quy chế phối hợp, nhằm tiếp tục thiết lập mối quan hệ, giao lưu, phối hợp cùng hỗ trợ giữa ĐVTN Tập đoàn và ĐVTN tỉnh Bình Phước.

ĐTN VRG ký kết quy chế phối hợp Tỉnh đoàn Bình Phước

Trong năm 2022, mặc dù ngành cao su vẫn còn không ít khó khăn, thử thách; ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình đời sống cũng như công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Tuy nhiên, cùng với  bản lĩnh, trí tuệ, chung sức chung lòng vượt khó, ĐTN VRG đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Tổ chức Đoàn tiếp tục phát huy được vai trò là cánh tay đắc lực, là đội hậu bị của Đảng trên nhiều lĩnh vực. Xung kích, sáng tạo, tình nguyện trên mọi mặt công tác, ngày càng trưởng thành và phát triển.

Các tập thể nhận bằng khen của BTV Đoàn Khối Khối DNTW

Trong đó, công tác Đoàn và phong trào thanh niên vẫn tiếp tục được duy trì, phát huy, góp phần quan trọng vào thành công chung của Tập đoàn. Các cơ sở Đoàn trực thuộc đã phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên; thực hiện tốt các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội và các công trình, phần việc thanh niên… Đồng thời có những hoạt động sôi nổi, góp phần vào sự ổn định và phát triển của đơn vị nói riêng và Tập đoàn nói chung.

Các cá nhân nhận bằng khen của BTV Đoàn Khối Khối DNTW

Trong năm qua, 100% cơ sở Đoàn triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đoàn Tập đoàn đã đảm nhận, thực hiện 155 công trình, phần việc thanh niên. Trong đó có 6 công trình cấp Khối,17 công trình cấp Tập đoàn và 152 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.20 đề tài, sáng kiến áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh tại đơn vị (đạt 100% kế hoạch). 2.100 thanh niên công nhân được hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần (đạt 210% KH). Trồng mới 300.000 cây xanh (đạt 300% KH). Tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng kinh phí gần 1,65 tỷ đồng (đạt 165% KH)…

Các tập thể nhận bằng khen của BTV ĐTN VRG

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu – UV BTV Trung ương Đoàn, UV BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối DNTW đã biểu dương các hoạt động của ĐTN VRG. Bằng tinh thần đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tiên phong trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua, sẵn sàng đảm nhận việc khó, việc mới, tuổi trẻ Cao su Việt Nam đã khẳng định được vai trò nòng cốt của tổ chức đoàn trong Tập đoàn. Đồng thời được Ban Thường vụ Đoàn Khối, lãnh đạo Đảng uỷ Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao với kết quả hoàn thành và vượt mức các mặt công tác đã đề ra trong năm 2022.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu – UV BTV Trung ương Đoàn, UV BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối DNTW phát biểu tại hội nghị

“ĐTN VRG cần tiếp tục phát huy những kết quả xuất sắc đã đạt được trong năm 2022 để bước vào năm 2023 – năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ IV, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 bứt phá hơn nữa, chủ động, mạnh dạn đăng ký thêm nhiều công trình, phần việc thanh niên cấp Khối, cấp Trung ương; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục Đoàn viên, phát huy đội ngũ ĐVTN ưu tú trong xây dựng các chương trình, phong trào Đoàn sôi nổi, gắn chặt với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức Đoàn và phát triển Đảng trong đơn vị, xây dựng Đoàn vững mạnh” – đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, nhấn mạnh.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc của ĐTN VRG trong năm 2022. Trong bối cảnh khó khăn chung, đội ngũ cán bộ, ĐVTN trong Tập đoàn vẫn luôn giữ vững vai trò lực lượng xung kích của mình trong phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và góp phần vào thành công chung của Tập đoàn trong năm qua.

Đồng chí Trần Công Kha – UV BTV Đảng ủy Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn phát biểu tại hội nghị

Đồng thời, mong muốn Đoàn Tập đoàn tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đạt được, để đóng góp tâm sức và trí lực để xây dựng ngành cao su ngày càng phát triển bền vững trong năm 2023.

“Tôi tin tưởng đội ngũ cán bộ, ĐVTN Tập đoàn với truyền thống vẻ vang 93 năm của ngành cao su Việt Nam, tiếp tục nỗ lực học tập, phấn đấu theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát huy cao nhất tinh thần và trí tuệ, nhiệt huyết, bản lĩnh xung kích đi đầu, nắm bắt thời cơ và vận hội đang mở ra để thực hiện những ước mơ hoài bão của tuổi trẻ góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn nói riêng và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung” – đ/c Trần Công Kha, nhắn nhủ.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị
TUỆ LINHĐÀO PHONG