Cao su Mang Yang phấn đấu khai thác và thu mua vượt 10% trở lên

CSVNO – Tại buổi làm việc với đoàn công tác của VRG vào sáng 20/5, ông Trương Minh Tiến – TGĐ Cao su Mang Yang cho biết, trước những thuận lợi của thời tiết và tình hình dịch Covid -19 đã chuyển sang trạng thái bình thường nên công ty sẽ phấn đấu khai thác vượt 10% kế hoạch giao trở lên và thu mua đạt 1.700 tấn.

Ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG chủ trì buổi làm việc

Bên cạnh đó, ông Tiến cũng đại diện các Công ty Mang Yang – Rattanakiri, Cao su Chư Mom Ray, Hoàng Anh Mang Yang K và Công ty TNHH MTV gỗ Đăk Đoa báo cáo với đoàn công tác về những khó khăn, vướng mắc và đề xuất hướng giải quyết.

Theo đó, tính đến 18/5 Cao su Mang Yang đã khai thác được 1.130 tấn mủ quy khô, đạt 21,3 % kế hoạch năm(về sản lượng nhiều hơn 530 tấn, về tiến độ thực hiện kế hoạch nhanh hơn 7,1 % so với cùng kỳ năm 2021). Với Cao su Chư Mom Ray đã khai thác được 1.732 tấn, đạt 24,1% so với tổng sản lượng 7.170 tấn VRG giao. Đối với các Công ty Hoàng Anh Mang Yang K, gỗ Đăk Đoa đến thời điểm hiện nay, hầu hết các chỉ tiêu chính đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Ông Trương Minh Tiến – TGĐ Cao su Mang Yang báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của công ty và các đơn vị con, liên kết với đoàn công tác

Báo cáo thêm với đoàn công tác, đại diện các Cao su Mang Yang, Mang Yang – Rattanakiri, Hoàng Anh Mang Yang K, Chư Mom Ray và Công ty gỗ Đăk Đoa cũng cho biết, hiện tình hình việc làm, thu nhập của NLĐ đều được duy trì và đảm bảo các quyền lợi theo quy định của Nhà nước. Trước kết quả sản xuất kinh doanh 4 tháng đầu năm có khả thi, thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa đến đời sống NLĐ, phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, nhất là tập trung vào phong trào “Luyện tay nghề – Thi thợ giỏi” để tuyển chọn đội hình tốt tham gia hội thi cấp ngành.

Ông Phạm Nguyên Nghị – TGĐ Công ty Mang Yang – Rattanakiri và Hoàng Anh Mang Yang K phát biểu ý kiến

Tại buổi làm việc, ông Tiến cũng kiến nghị VRG cho phép Công ty TNHH MTV Phúc Khoa khảo sát lập dự án xây dựng nhà ở xã hội với diện tích khoảng 17 ha tại Nông trường Đoàn Kết. Công ty đề xuất VRG cho triển khai dự án và Công ty Phúc Khoa sẽ để lại cho Cao su Mang Yang từ 200 đến 300 lô với giá gốc được thỏa thuận trước để bán ưu đãi cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Ngoài ra, ông Tiến cũng kiến nghị VRG tăng suất đầu tư cho phù hợp với tình hình vật giá tăng cao như hiện nay, nhất là phân bón.

Đại diện Công ty Cao su Ea H’leo chia sẻ khó khăn về dự án Ea H’leo – Bình Minh

Đại diện Cao su Mang Yang cũng cho biết, hiện nay công ty đang hợp tác liên kết với Công ty Hưng Sơn trồng chuối với diện tích 206,2 ha. Vì vậy đề nghị VRG cho công ty tiếp tục chuyển đổi 1.000 ha những diện tích cao su kém chất lượng sau khi thanh lý để hợp tác liên kết với các đối tác trồng cây nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ông Trần Xuân Thịnh – TGĐ Cao su Chư Mom Ray kiến nghị với đoàn công tác

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG (Phụ trách khu vực Tây Nguyên) cho rằng, nhìn chung Cao su Mang Yang và các công ty con, liên kết đã có sự khởi sắc lớn trong những năm gần đây. Mặc dù công ty đã cố gắng giải quyết được nhiều vướng mắc, nhưng vẫn còn một số vấn đề tồn tại, đề nghị công ty tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban của VRG, chính quyền địa phương để sớm giải quyết các vướng mắc, tồn tại.

Đại diện Công ty gỗ Đăk Đoa trình bày khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua

Kết luận buổi làm việc, ông Lê Thanh Hưng – TGĐ VRG nhấn mạnh, lãnh đạo VRG đánh giá rất cao sự nỗ lực vượt khó của tập thể NLĐ Cao su Mang Yang nói riêng và các công ty con, liên kết của Cao su Mang Yang nói chung. Dự báo năm 2022, giá bán cao su vẫn tốt, thời tiết tốt, đây là những tiền đề tốt để công ty hoàn thành vượt kế hoạch VRG giao, chăm lo đời sống tốt hơn nữa cho NLĐ, nhất là công nhân đồng bào dân tộc thiểu số, lao động ở vùng biên giới và dự án tại Campuchia.

VĂN VĨNH