Cao su Kon Tum: Lợi nhuận đạt 180% kế hoạch

CSVNO – Nhiều tập thể, cá nhân đã được Ủy ban QLVNN và VRG, Công đoàn CSVN khen thưởng tại Hội nghị người lao động năm 2021 và Tổng kết hoạt động sản kinh doanh năm 2020 được Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tổ chức vào chiều 22/1.

Ông Trịnh Khắc Cường – Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum trao bằng khen của Bộ Công an cho lãnh đạo công ty

Đến dự hội nghị có ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG, ông Nguyễn Hữu Tháp – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum. Ông Phan Mạnh Hùng – Chủ tịch CĐ CSVN, lãnh đạo các ban của VRG cùng lãnh đạo các công ty trên địa bàn Tây Nguyên và 181 đại biểu đại diện cho 6.160 người lao động toàn công ty.

Lãnh đạo Sở Công an Kon Tum trao bằng khen của Bộ Công an cho cá nhân ông Lê Khả Liễm – TGĐ công ty

Báo cáo tổng kết công tác sản xuất kinh doanh cho biết: Năm 2020 Công ty triển khai nhiệm vụ trong điều kiện hết sức khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, hạn hán đầu năm và phải đối phó với ảnh hưởng của 14 cơn bão…nhất là phải thực hiện nhiệm vụ khai thác đạt 12.000 tấn mủ trong điều kiện diện tích khai thác giảm mạnh so với đầu năm, diện tích không thu được mủ chiếm hơn 1.331 ha, diện tích thực thu chỉ còn 7.547ha.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao cờ đơn vị dẫn đầu thi đua của Ủy ban QLVNN cho lãnh đạo công ty

Tuy vậy, với nỗ lực và quyết tâm cao nhất của cả hệ thống chính trị công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao về mặt sản lượng, tài chính, nguồn vốn chủ sở hữu được bảo toàn và phát triển, ổn định việc làm và thu nhập cho người lao động, đóng góp đầy đủ cho ngân sách Nhà nước. Đặc biệt, công ty vẫn duy trì là thành viên CLB 2 tấn/ha của VRG năm thứ 9 liên tục.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao bằng khen cho các tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020

Nhờ thắt chặt công tác thu hoạch mủ và quản lý vườn cây từ cấp tổ đến nông trường và công ty, nâng cao hơn nữa ý thức của người lao động. Vì vậy, công tác cạo mủ trên vườn cây của công ty trong năm 2020 đã có sự chuyển biến tích cực và rõ rệt, ngày càng đạt yêu cầu về “Quản lý vườn cây cao su kinh doanh” theo quy trình của Tập đoàn ban hành. Do vậy, đến hết 31/12/2020 toàn công ty đã khai thác được 12.261 tấn, đạt 101,91% kế hoạch, năng suất bình quân đạt 1,8 tấn/ha, toàn công ty có 7/11 nông trường có năng suất từ 1,8 tấn/ha trở lên, tiêu biểu nhất là Nông trường Dục Nông đạt năng suất bình quân 2,11 tấn/ha.

Lãnh đạo VRG tặng cờ thi đua (cấp cơ sở) cho 3 tập thể

Với những kết quả tích cực trong công tác khai thác sản lượng, kết thúc năm 2020 công ty đã tiêu thụ được 12.412 tấn với giá bán bình quân 29,95 triệu đồng/tấn; Doanh thu trên 425,9 tỷ đồng; Đặc biệt, tổng lợi nhuận đạt 180% kế hoạch đề ra; Thu nhập của người lao động đạt 7,5 triệu đồng/người/tháng.

Ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG tặng bằng khen cho các cá nhân

Phát biểu tại hội nghị tổng kết, ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể ban lãnh đạo công ty đã đạt được bằng sự chung sức, đồng lòng của người lao động quyết tâm vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Phụng cũng nhấn mạnh: Tuy kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh còn khiêm tốn nhưng trong bối cảnh khó khăn của năm 2020 thì đây là một sự nỗ lực đặc biệt của cả hệ thống chính trị trong công ty. Công ty Kon Tum vẫn là lá cờ đầu trên Tây Nguyên, điều này thể hiện qua việc 9 năm liên tục vườn cây của công ty đạt năng suất từ 1,8 tấn/ha trở lên và có đến 4/8 tổ đạt năng suất trên 3 tấn/ha, chiếm 50% số tổ năng suất 3 tấn/ha của VRG.

Lãnh đạo VRG trao bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Nhắc nhở ban lãnh đạo và người lao động công ty bước sang năm 2021, ông Phụng lưu ý: Lãnh đạo công ty cần tập trung cao độ, không lơ là, chủ quan trước tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid -19, sự khó lường của thời tiết. Nhất là cần sẵn sàng, có sự chuẩn bị về tâm thế để đón nhận những cơ hội mới, tiếp tục giữ vững vườn cây chất lượng có năng suất tốt và củng cố vững chắc thành viên CLB 2 tấn/ha của Tập đoàn.

Dịp này Công đoàn CSVN cũng đã trao tặng 18 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi tổng kết, công ty đã vinh dự được Bộ Công an tặng thưởng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong việc bảo vệ an ninh Tổ quốc; Ủy ban QLVNN tặng cờ dẫn đầu phong trào thi đua, tặng bằng khen cho 2 tập thể và 20 cá nhân; VRG tặng cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể, tặng bằng khen cho 15 tập thể và 42 cá nhân. Bên cạnh đó, Công đoàn CSVN cũng tặng bằng khen cho 3 tập thể và 12 cá nhân.

Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum cũng trao 3 suất quà cho 3 công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
VĂN VĨNH