Cao su Bình Thuận phấn đấu thu mua 9.000 tấn mủ

CSVNO – Năm 2018, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận phấn đấu khai thác 6.730 tấn, thu mua 9.000 tấn mủ cao su. Chủ trương lớn của công ty trong năm nay là tiếp tục cắt giảm đầu tư, quản lý tốt suất đầu tư nông nghiệp, giảm chi phí, hạ giá thành, tăng hiệu quả sử dụng đất, cải thiện thu nhập cho NLĐ.
Lãnh đạo Công ty thực hiện nghi thức cắt băng ra quân khai thác năm 2018
Lãnh đạo Công ty thực hiện nghi thức cắt băng ra quân khai thác năm 2018

Ngày 16/5, tại Nông trường Thuận Đức, Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận long trọng tổ chức Lễ ra quân khai thác mủ cao su và phát động Tháng Công nhân năm 2018. Tại buổi lễ, các đơn vị trực thuộc đã ký kết giao ước thi đua, quyết tâm thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Ông Nguyễn Văn Thanh - TGĐ Công ty trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Ông Nguyễn Văn Thanh – TGĐ Công ty trao quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Ông Nguyễn Ngọc Mùi - Chủ tịch công đoàn Công ty tặng quà cho các công nhân
Ông Nguyễn Ngọc Mùi – Chủ tịch Công đoàn Công ty tặng quà cho  công nhân

Theo dự báo ngành cao su vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong năm nay, chính vì vậy công ty phấn đấu thực hiện giá thành sản phẩm bình quân chung không vượt quá 33 triệu đồng/tấn. Hàng năm, Bình Thuận là đơn vị có sản lượng thu mua khá cao, năm 2018 công ty đặt chỉ tiêu thu mua 9.000 tấn. Để thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu này, công ty sẽ linh hoạt trong cơ chế thu mua, phù hợp với diễn biến thị trường góp phần tăng sản lượng thu mua tiểu điền, tăng doanh thu, lợi nhuận.

Lãnh đạo công ty tặng quà cho các công nhân bị tai nạn lao động
Lãnh đạo công ty tặng quà cho các công nhân bị tai nạn lao động
Dịp này công ty cũng trao quà cho con em CNLĐ vượt khó học giỏi
Dịp này công ty cũng trao quà cho con em CNLĐ vượt khó học giỏi

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, một trong những nhiệm vụ hàng đầu công ty đề ra đó là ổn định việc làm, đảm bảo đời sống, giải quyết tốt các chế độ, chính sách cho NLĐ. Phấn đấu thu nhập NLĐ không thấp hơn năm 2017.

Ông Nguyễn Văn Thanh – TGĐ Công ty nhấn mạnh: “Công ty là đơn vị có truyền thống về việc chăm lo tốt đời sống tinh thần vật chất cho NLĐ. Mặc dù khó khăn vẫn còn nhưng việc thực hiện các chế độ chính sách cho NLĐ phải được thực hiện đầy đủ. Ban lãnh đạo Công ty rất vui mừng vì vừa qua Hội đồng nhân dân tỉnh đã đánh giá công ty là đơn vị đứng đầu tiên trong toàn tỉnh về việc đảm bảo chế độ chính sách đối với NLĐ. Mùa lá rụng, công nhân cao su cũng có khoảng thời gian nghỉ ngơi gần ba tháng, hiện nay thời tiết đã thuận lợi, bộ lá ổn định, vườn cây xanh tươi, là thời điểm thích hợp để ra quân khai thác mủ cao su năm 2018. Tôi hy vọng tập thể CB.CNVC – LĐ Công ty sẽ đoàn kết, nỗ lực, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao trong năm 2018”.

Công đoàn công ty hỗ trợ xây 3 nhà Mái ấm công đoàn
Công đoàn công ty hỗ trợ xây 3 nhà Mái ấm công đoàn
ĐTN Công ty hỗ trợ xây Nhà nhân ái cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn
ĐTN Công ty hỗ trợ xây Nhà nhân ái cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Mùi – Chủ tịch công đoàn Công ty cũng đã phát động Tháng công nhân năm 2018. Công ty và công đoàn cũng đã có nhiều phần quà trao tặng cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng 3 nhà Mái ấm công đoàn, tặng quà cho con em công nhân học giỏi vượt khó…

HÀ KHUÊ