Đ/c Trần Quốc Bình tái đắc cử Bí thư Đoàn Thanh niên VRG nhiệm kỳ 2022 – 2027

CSVNO – Đại hội Đoàn Thanh niên VRG lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027 được tổ chức trong hai ngày 12 và 13/4 tại Tp Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước đã bầu 21 đồng chí tham gia Ban chấp hành ĐTN VRG nhiệm kỳ 2022 – 2027. Trong đó, đ/c Trần Quốc Bình được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư, đ/c Nguyễn Minh Thông được bầu giữ chức danh Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu tham gia Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp TW, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Ban chấp hành ĐTN VRG nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội

Tham dự Đại hội có đ/c Trần Hữu – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Thanh niên công nhân và đô thị TW Đoàn; Hoàng Thị Minh Thu – Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UV.BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW; ĐTN các đơn vị trong Đoàn Khối, lãnh đạo các Tỉnh đoàn bạn, các đồng chí nguyên là lãnh đạo VRG, lãnh đạo VRG và 126 đại biểu là những đoàn viên thanh niên tiêu biểu, đại diện cho 3.000 đoàn viên trong toàn VRG.

Lãnh đạo TW Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp TW và VRG trao Huân chương lao động hạng Ba cho ĐTN VRG
Lãnh đạo Đoàn Khối và VRG trao Cờ thi đua xuất sắc của Đoàn Khối cho ĐTN VRG
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp TW nhiệm kỳ 2022 – 2027 ra mắt Đại hội
Đ/c Trần Công Kha – Ủy viên BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Trần Công Kha – Ủy viên BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG đã ghi nhận và biểu dương những thành quả mà ĐTN VRG đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xứng đáng là cánh tay đắc lực, đội hậu bị tin cậy của Đảng ủy VRG. 

Đ/c nhấn mạnh: “ĐTN VRG đã nỗ lực, không ngừng đổi mới, sáng tạo để hoàn tành tốt nhiệm vụ, xây dựng hình ảnh tuổi trẻ ngành cao su xung kích, tình nguyện và giàu lòng nhân ái với các chương trình từ thiện xã hội trải rộng khắp các vùng miền, sang cả nước bạn Lào, Campuchia. Ở mỗi đơn vị, Đoàn luôn là lực lượng nòng cốt, phát huy vai trò xung kích trong lao động sản xuất, tích cực nghiên cứu và ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào SXKD; đề xuất các ý tưởng, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao tay nghề, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, Đoàn luôn đoàn kết, quyết tâm cùng VRG vượt qua mọi khó khăn, thử thách”.

Đối với phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2022 – 2027, đ/c Trần Công Kha đề nghị: “Là thế hệ trẻ, các đồng chí đang được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm, chăm lo và đặt niềm tin, gửi gắm sự kỳ vọng để đóng góp tài năng, trí tuệ xây dựng đất nước phát triển, hội nhập quốc tế. Tôi kỳ vọng rằng, trong nhiệm kỳ 2022 – 2027, Đoàn VRG cần làm tốt hơn nữa công tác tham mưu và luôn là lực lượng tiên phong trong phong trào SXKD ở mỗi đơn vị. Đoàn phải luôn xác định được những mục tiêu trọng tâm và không ngừng đổi mới, sáng tạo với những hoạt động tuyên truyền, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường bản lĩnh chính trị, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luôn bám sát chủ trương, Nghị quyết của Đảng”.

Một số chỉ tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ 2022 – 2027:

– 100% cán bộ, ĐVTN tiếp tục thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị và được học tập quán triệt, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn.

 Tổ chức ít nhất 20 chương trình về nguồn, tọa đàm, diễn đàn chuyên đề… về các lĩnh vực ĐVTN quan tâm gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị và của VRG.

– Hoàn thành ít nhất 400 công trình, phần việc thanh niên các cấp.

– Có ít nhất 6 đề tài, sáng kiến.

– Hỗ trợ vật chất, tinh thần cho 2.500 ĐVTN công nhân

– Giúp đỡ 350 gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng và 1.700 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

–  Hiến được ít nhất 1.500 đơn vị máu. 

– Có ít nhất 20 hoạt động bảo vệ môi trường, phòng chống biến đổi khí hậu.

– 100% UV BCH cơ sở Đoàn được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đoàn

– Trên 80% cơ sở Đoàn trực thuộc được xếp loại vững mạnh, giữ vững danh hiệu đơn vị xuất sắc của Đoàn Khối DN TW

– Kết nạp ít nhất 300 đoàn viên mới. Giới thiệu ít nhất 500 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có ít nhất 200 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng…

Đ/c Hoàng Thị Minh Thu – Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UV.BCH Đảng bộ Khối, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TW khẳng định: “Đoàn VRG là lá cờ đầu trong mọi hoạt động của Đoàn Khối ở khu vực phía Nam. Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn đã không ngừng sáng tạo với các phong trào thi đua, đổi mới, phát huy sức mạnh của tuổi trẻ ngành cao su. Bằng những công trình, phần việc thanh niên có giá trị cao về vật chất lẫn tinh thần và những sáng kiến giúp làm lợi cho các đơn vị trong ngành, Đoàn VRG đã xây dựng hình ảnh và tạo tiếng vang, sự lan tỏa đến các vùng miền có cao su đứng chân”.

“Năm 2022 là năm bản lề cho việc thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ mới, tôi mong rằng, là một tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp, ĐTN VRG tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết tập hợp thanh niên, xung kích, sáng tạo hơn nữa để khẳng định vị thế, vai trò của Đoàn trong sự phát triển chung của VRG”, đ/c Hoàng Thị Minh Thu đề nghị.

Lãnh đạo Đoàn Khối Doanh nghiệp TW phát biểu tại Đại hội

Với những hoạt động nổi bật trong nhiệm kỳ qua, ĐTN VRG vinh dự nhận Huân chương lao động hạng Ba. Dịp này, Đoàn Khối Doanh nghiệp TW cũng đã trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho ĐTN VRG, tặng Bằng khen cho các Đoàn cơ sở trực thuộc VRG, các cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên.

Các cơ sở Đoàn nhận Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp TW
Lãnh đạo TW Đoàn, Đoàn Khối Doanh nghiệp TW trao Bằng khen của Đoàn Khối cho các cá nhân xuất sắc

Các đồng chí trong Ban Thường vụ ĐTN VRG nhiệm kỳ 2022 – 2027

–       Trần Quốc Bình – Bí thư ĐTN VRG

–       Nguyễn Minh Thông – Phó Bí thư ĐTN VRG; Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra

–       Hồ Minh Hiếu – Bí thư ĐTN Cao su Việt Lào

–       Châu Thị Phượng Linh – Bí thư ĐTN Công ty CP Chế biến Gỗ Thuận An

–       Nguyễn Thế Cường – Bí thư ĐTN Cao su Lai Châu 2

–       Trần Huỳnh Ngọc Cẩm – Bí thư Chi đoàn Tạp chí Cao su Việt Nam

–       Nguyễn Thành Nhân – Bí thư Đoàn Viện Nghiên cứu Cao su Việt Nam

ĐTN VRG trao xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi
ĐTN VRG trao quà cho các đồng chí không tham gia Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027
NHÓM PHÓNG VIÊN