Tuổi trẻ Cao su Kon Tum phát động phong trào chống rác thải nhựa

CSVNO – Nhằm đánh giá hoạt động công tác Đoàn 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới, ngày 21/7 Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2019.
Bí thư ĐTN công ty Lê Bảo long trao bằng khen cho các cá nhân
Bí thư ĐTN công ty Lê Bảo Long trao bằng khen cho các cá nhân

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2019 ĐTN công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực với việc 100% đoàn viên của các chi đoàn được tuyên truyền, nắm bắt và hiểu rõ các nội dung, ý nghĩa của Tháng thanh niên 2019. Tham gia hoạt động Teambuilding với sự tham gia của 30 đoàn viên; thực hiện nhiều hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”; Tham gia hiến máu tình nguyện với sự tham gia của 20 đoàn viên…

Trao bằng khen cho các tập thể
Trao bằng khen cho các tập thể

Bên cạnh đó, ĐTN công ty còn tham gia Lễ ra quân tháng Thanh niên năm 2019 với các hoạt động thiết thực, phối hợp với trung tâm y tế khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 250 người dân của làng H’nor – xã Đoàn Kết thuộc Tp.Kon Tum. Tổ chức một số hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian ở một số chi đoàn nhân dịp kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM.

Quang cảnh buổi sơ kết
Quang cảnh buổi sơ kết

Ngoài ra, trong 6 tháng đầu năm ĐTN công ty còn tham gia cùng lãnh đạo công ty đi thăm hỏi, chúc tết và tặng quà cho các chiến sỹ đồn biên phòng, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 15 triệu đồng. Tổ chức tu sửa, dọn dẹp một số lán trại nhập mủ trước mùa cạo mới với tổng kinh phí 20 triệu đồng. Trao tặng 4,5 triệu đồng cho 2 cháu có bộ mẹ là CN của NT Đăk H’ring bị tai nạn không may qua đời…

Thu gom chai nhựa trong khuôn viên cơ quan
Thu gom chai nhựa trong khuôn viên cơ quan

Trong phương hướng 6 tháng cuối năm, ĐTN công ty quyết tâm phấn đấu đạt kết quả tốt nhất trong chương trình hội diễn văn nghệ quần chúng do VRG tổ chức vào tháng 8/2019 tại tỉnh Gia Lai; Tham gia trại hè nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành cao su do ĐTN VRG tổ chức.

Tổ chức tuyên dương học sinh giỏi cho con CB.CNV trong năm học 2018 – 2019; Tổ chức tổng kết và biểu dương “Công trình thanh niên – phần việc thanh niên”; Tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các mẹ VNAH, các đồn biên phòng và các gia đình chính sách mà công ty nhận phụng dưỡng nhân các ngày lễ tết..

Thu gom rác thải nhựa
Thu gom rác thải nhựa

Tại buổi lễ sơ kết, các đoàn viên đã cùng nhau quét dọn vệ sinh xung quanh văn phòng công ty, hưởng ứng ngày môi trường thế giới và phát động phong trào chống rải thải nhựa; phong trào trồng cây xanh. Nhân dịp này, TW Đoàn đã tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân; TW Hội thanh niên Việt Nam đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân; VRG cũng tặng bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân; Hội LHTN VN VRG cũng đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân.

Thu gom rác thải nhựa
ĐVTN thu gom rác thải

VĂN VĨNH