Sự thật lịch sử nếu không viết sẽ bị lãng quên

CSVNO – Đó là chia sẻ của Tiến sỹ Lê Doãn Hợp – nguyên Ủy viên BCH TƯ Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; Trưởng Ban chỉ đạo – Chủ biên Công trình biên soạn bộ sách Ký ức người lính (KƯNL) tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban lãnh đạo VRG, chiều 1/7.

Tiến sỹ Lê Doãn Hợp – Trưởng Ban chỉ đạo, Chủ biên Công trình sách Ký ức người lính trao tặng bộ sách cho Ban lãnh đạo VRG

Được biết Công trình sách KƯNL là Công trình tri ân những người đã ngã xuống và hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, đã cho ra mắt bạn đọc 13 tập, các tập tiếp theo sẽ được xuất bản nhân Kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và ngày thành lập Quân đội Nhân dân VN hàng năm.

Bộ sách là tuyển tập ký ức của người lính và các chiến sĩ cách mạng trong các cuộc chiến tranh, trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN của toàn dân tộc được thể hiện trên nhiều phương diện, nhiều góc nhìn…

Lãnh đạo VRG trao tặng Sách 90 năm truyền thống ngành cao su cho Tiến sỹ Lê Doãn Hợp

“Ban tổ chức (BTC) mong muốn Ban lãnh đạo VRG giúp đỡ cung cấp tư liệu và ủng hộ cho các hoạt động của Công trình, tạo điều kiện thuận lợi để BTC tiếp cận với các đơn vị thành viên, các cá nhân có thành tích cao của VRG để sưu tầm tư liệu thực hiện bộ sách KƯNL”, Đại tá Nguyễn Thanh Truyền – Giám đốc Trung tâm Truyền thông KƯNL, Trưởng BTC đề đạt nguyện vọng.

Tiến sỹ Lê Doãn Hợp chia sẻ về nội dung của bộ sách và giá trị lịch sử của công trình

Chia sẻ về Công trình, Tiến sỹ Lê Doãn Hợp cho biết: “Bộ sách KƯNL viết về thế hệ vàng của dân tộc Việt Nam, về sự thật lịch sử, nếu không viết sẽ bị lãng quên theo thời gian, và sẽ đi vào lòng đất. Có thể thấy, tất cả những điều được coi là bình dị trước đây nhưng có thể sẽ là vĩ đại, vô giá với hôm nay và mai sau…”

Đ/c Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG đánh giá cao ý nghĩa lịch sử của Công trình bộ sách KƯNL, đồng thời nhấn mạnh: “Ngành Cao su VN có bề dày truyền thống hào hùng gần 91 năm, lịch sử hình thành và phát triển của VRG gắn liền với hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Mỗi ngành nghề đều gắn liền với truyền thống, vì thế viết riêng một cuốn sách về cuộc sống, sự hy sinh to lớn của người lính ngành cao su, sẽ làm tư liệu quý giá giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau”.

Ban tổ chức và BCĐ Công trình KƯNL tham quan Phòng truyền thống

Ban tổ chức và BCĐ Công trình KƯNL đã tham quan Phòng truyền thống ngành cao su và trao tặng Bộ sách KƯNL cho Ban lãnh đạo VRG.

                                     MINH KHÔI – ẢNH: VŨ PHONG