Bình tĩnh, tự tin, quyết tâm cao nhất

CSVN – Tạp chí Cao su VN ghi nhận chia sẻ của các thí sinh trước giờ thi Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2020.

Lê Thị Thương – Cao su Phú Riềng: “Đội thi chúng tôi gặp rất nhiều thuận lợi vì nhận được sự động viên, quan tâm hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần trong suốt thời gian tập luyện của lãnh đạo công ty, nông trường và ban huấn luyện. Tôi cảm thấy rất vui khi hội thi lần này tổ chức tại Cao su Phú Riềng. Ngày nào cũng thấy công ty chuẩn bị trường thi tấp nập, tôi thấy nôn nao. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, ban huấn luyện đội thi đã tận tâm hỗ trợ đội thi.”

Nguyễn Sơn Bách – Cao su Phước Hòa: “Tôi cảm thấy rất vinh dự khi tham gia hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su cấp ngành, nơi quy tụ đội ngũ thợ giỏi khắp các đơn vị. Bản thân tôi đến với hội thi với mong muốn học hỏi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề khai thác. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, ban huấn luyện đội thi đã hướng dẫn, tập luyện, đồng hành cùng đội thi trong hơn 1 tháng qua.”

Bùi Văn Hoan – Cao su Sa Thầy: “Em tự tin đối với 2 nội dung lý thuyết và dụng cụ, còn với phần thi thực hành em sẽ nỗ lực luyện tập hàng ngày trên phần cây của mình. Bên cạnh đó, em cũng sẽ chuẩn bị về mặt tâm lý thật tốt để không bỡ ngỡ, bất ngờ và choáng trước hội thi lớn của ngành. Tuy vậy, em cũng rất cần những kinh nghiệm của các anh chị đi trước, của huấn luyện viên để trau dồi thật tốt kiến thức và kinh nghiệm từ đó có một tâm thế tốt nhất khi bước vào sân chơi lớn của CN toàn ngành cao su”.

Đỗ Văn Hùng – TCT Cao su Đồng Nai: “Để có mặt tại Hội thi Bàn tay vàng cấp ngành năm 2020, đoàn thí sinh của TCT Cao su Đồng Nai đã trải qua quá trình rèn luyện, đào tạo và nhiều đợt kiểm tra gắt gao. Ban lãnh đạo TCT rất quan tâm và treo thưởng cao dành cho các cá nhân đạt giải cao tại hội thi cấp ngành, vì vậy anh chị em trong đội dự thi rất hào hứng, phấn khởi và quyết tâm, tự tin, thi đấu hết mình, cố gắng giành giải cao về cho TCT.”

Nguyễn Tuấn Lâm – Cao su Tây Ninh: “Tại Hội thi BTV cấp ngành năm 2018, tôi may mắn đạt giải ba cá nhân, đó là một niềm vinh dự tự hào và cũng là một niềm động viên khích lệ để tôi nỗ lực trong công việc, xứng đáng với danh hiệu đạt được. Là một trong 8 cá nhân được vinh danh tại Lễ vinh danh thợ giỏi đạt thành tích cao tại Hội thi năm 2018, thật sự với tôi khi nhận được tin này, tôi rất xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo VRG dành cho đội ngũ thợ giỏi. Năm nay, tôi tiếp tục được công ty chọn là thành viên trong đội tuyển chính thức tham gia Hội thi cấp ngành, cảm xúc trước kỳ thi năm nay rất đặc biệt, có một chút lo lắng vì đã đạt giải rồi nên áp lực, bản thân luôn đặt mục tiêu phải thi thật tốt để có thành tích cao hơn. Thêm vào đó, tôi cũng rất hào hứng và chờ ngày hội lớn, vì đã có kinh nghiệm thi cấp ngành nên tôi rất tự tin, anh em trong đội tuyển cũng mong chờ để tranh tài cùng thợ giỏi các đơn vị bạn. Hy vọng rằng, tất cả thợ giỏi đều thi nỗ lực và hoàn thành tốt nhất phần thi của mình.”

Phạm Thị Đủ – Cao su Phú Thịnh: “Tôi rất hào hứng và mong muốn tiếp tục được tham gia Hội thi BTV cấp ngành. Do vậy, khi công ty tổ chức hội thi ở đơn vị, tôi đã nỗ lực đạt thành tích để có thể ghi nhanh vào đội tuyển được đào tạo chuẩn bị cho hội thi cấp ngành. Năm 2018, tại hội thi cấp ngành, tôi là một trong hai cá nhân đạt giải nhì. Thành tích đó là một kỷ niệm đặc biệt đáng nhớ trong cuộc đời tôi. Với bản thân tôi, được tranh tài cùng các anh các chị thợ giỏi trong ngành là một cơ hội mà không phải ai cũng có. Do đó, năm nay trong quá trình tập luyện, dù đã đạt giải cao ở hội thi cấp ngành nhưng tôi cũng phải cố gắng để có một suất chính thức trong đội tuyển đại diện cho đơn vị đi thi. Trước thềm hội thi năm nay, tôi không áp lực gì cả, tôi chỉ luôn nhắc nhở bản thân trong công việc và trong hội thi này đều phải có tinh thần đồng đội, có trách nhiệm và nhiệt huyết.”

Lê Viết Tú – Cao su Lộc Ninh: “Đây là lần thứ 2 tôi tham dự hội thi cấp ngành, năm 2018 tôi đạt giải khuyến khích. Chuẩn bị cho hội thi này, công ty cũng đã tổ chức hội thi tại đơn vị để tuyển chọn đội thí sinh, qua một thời gian ngắn đào tạo, tất cả chúng tôi kể cả người đã từng dự hội thi cấp ngành hoặc người mới đều phải trải qua hai lần thi kiểm tra lý thuyết và thực hành. Sau đó các thí sinh nổi trội nhất sẽ tiếp tục tập luyện để đi thi cấp ngành. Chúng tôi có thời gian tập luyện thoải mái, ban lãnh đạo rất quan tâm đến đội ngũ thí sinh tham dự hội thi cấp ngành, do vậy cảm xúc trước ngày thi của tôi không bị áp lực gì. Chúng tôi sẽ thi đấu với hết khả năng tại hội thi.”

TUỆ LINH – VĂN VĨNH – MINH NHIÊN (ghi)