Thực hiện 111 công trình, phần việc thanh niên năm 2015

CSVNO – Trong năm 2015, Đoàn Thanh niên VRG thực hiện 111 công trình, phần việc thanh niên. Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015, phương hướng nhiệm vụ công tác 2016, diễn ra vào ngày 16/1, đ/c Nguyễn Đầy – Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối DNTW nhận xét, “Đây là con số nổi bật, thể hiện tinh thần xung kích vì cộng đồng của tuổi trẻ VRG, mà không phải đơn vị nào trong Đoàn Khối DN TW cũng thực hiện được”.
Đoàn TN VRG nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Đoàn.
Đoàn TN VRG nhận Cờ thi đua xuất sắc của  Đoàn khối DNTW.
111 công trình thanh niên trị giá gần 4,8 tỷ đồng

Trong 111 công trình, phần việc thanh niên được Đoàn Thanh niên VRG thực hiện, có 6 công trình cấp Khối, 15 công trình cấp Tập đoàn, 90 công trình cấp cơ sở. Tiêu biểu là các công trình: Xây dựng ý tưởng tập huấn và quản lý phần mềm thống kê, quản lý đất đai và dự án; Xây dựng “Nhà nhân ái” tặng đoàn viên có hoản cảnh đặc biệt khó khăn; Ấm áp nghĩa tình – Xuân Ất mùi 2015; Phát quang đường vận hành và kênh dẫn nước; Câu lạc bộ học thuật “Nghiên cứu giỏi, chuyển giao tốt”…

ĐTN Công ty CP Quasa Geruco trình bày tham luận tại Hội nghị.
ĐTN Công ty CP Quasa Geruco trình bày tham luận tại Hội nghị.
Hơn 1 tỷ đồng vì an sinh xã hội

Một số chương trình nổi bật trong công tác an sinh xã hội của Đoàn TN VRG trong năm 2015 như “Tình nguyện mùa Đông năm 2014 và Xuân tình nguyện năm 2015″, “Xuân ấm áp 2015”, Chiến dịch tình nguyện “Xuân biên giới” năm 2015 tại các đơn vị khu vực miền núi phía Bắc, Tây Nguyên, Duyên hải miền Trung, Bình Dương, Bình Phước và TP. Hồ Chí Minh cho ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân Ất Mùi 2015; Thực hiện công tác xã hội trao tặng xe đạp cho con em công nhân, lao động nghèo vượt khó, học giỏi. Tổng số 405 suất quà, với kinh phí 295 triệu đồng.

ĐTN Công ty CP cao su Lai Châu tham luận tại Hội nghị.
ĐTN Công ty CP cao su Lai Châu trình bày tham luận tại Hội nghị.

Ngoài ra còn thực hiện hỗ trợ Chương trình Em tôi đi thi năm 2015 nhằm động viên tinh thần cho các em thí sinh thuộc diện hộ nghèo, gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tham dự kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2015 tại tỉnh Lai Châu, với kinh phí 30 triệu đồng.

Tổ chức Chương trình xã hội tình nguyện năm 2015 cho gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học giỏi và khám, phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Vĩnh Long, với kinh phí 35 triệu đồng.

Đ/c Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG tặng hoa chúc mừng đ/c Bí thư ĐTN VRG được bầu bổ sung vào BCH TW Đoàn.
Đ/c Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG tặng hoa chúc mừng đ/c Thái Bảo Tri – Bí thư ĐTN VRG được bầu bổ sung vào BCH TW Đoàn.

Tiêu biểu hoạt động tại các đơn vị như Đoàn TN Trung tâm Y tế Cao su kết hợp với chính quyền tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho hơn 6.100 công nhân các Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận, Bà Rịa, Tân Biên và Cty CP Cao su Hòa Bình; Đoàn TN Công ty Cổ phần Quasa Geruco kết hợp Công đoàn Công ty đã khám từ thiện, phát thuốc và tặng quà cho hơn 500 CBCNV và người dân nghèo tại địa phương.

Tuổi trẻ VRG luôn là nòng cốt ở mỗi đơn vị
Đ/c Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đ/c Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đánh giá cao công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn TN VRG trong năm 2015, đ/c Võ Sỹ Lực – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV VRG, nhận xét: “Có thể khẳng định, hoạt động của Đoàn TN VRG thời gian qua đã gắn kết và bám sát việc phục vụ công tác sản xuất kinh doanh ở mỗi đơn vị. Đoàn TN VRG đã nhận thức tốt vai trò xung kích của mình trong công tác chuyên môn, sẵn sàng nhiệt tình cống hiến sức trẻ cùng VRG vượt qua khó khăn, thực hiện tốt kế hoạch và nhiệm vụ được giao. Các hoạt động Đoàn đã xuất phát từ nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên và gắn với nhiệm vụ chính trị của VRG”.

ĐTN VRG nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.
ĐTN VRG nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn.

Đoàn TN VRG đã hoàn thành xuất sắc chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015; thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; đảm nhận nhiều công trình, phần việc thanh niên trong hoạt động kinh doanh và công tác an sinh xã hội.

Các cơ sở đoàn nhận bằng khen của TW Đoàn.
Các cơ sở Đoàn nhận bằng khen của TW Đoàn.

Với những thành tích nêu trên, Đoàn TN VRG đã vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Đoàn khối DNTW, Bằng khen của Trung ương Đoàn trao tặng cho 12 tập thể và 15 cá nhân, Bằng khen của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao tặng cho 12 tập thể và 20 cá nhân.

Đồng hành cùng VRG vượt khó

Tại hội nghị, BTV Đoàn TN VRG đã phát động phong trào thi đua 2016, trong đó nhấn mạnh vai trò của ĐVTN xung kích, tình nguyện, sáng tạo cùng VRG vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Cán bộ Đoàn nhận bằng khen của TW Đoàn.
Cán bộ Đoàn nhận bằng khen của TW Đoàn.

Năm 2016, ĐTN VRG đăng ký tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với tổng trị giá 1 tỷ đồng. 500 lượt thanh niên công nhân được hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất và tinh thần. 100% cơ sở Đoàn tổ chức các hoạt động giáo dục truyền thống và triển khai thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên.

Cán bộ đoàn nhận bằng khen của Đoàn Khối DNTW.
Cán bộ Đoàn nhận bằng khen của Đoàn Khối DNTW.

Tại hội nghị, đ/c Võ Sỹ Lực nhấn mạnh thêm: “Tôi yêu cầu các cấp ủy Đảng phải thể hiện rõ nét vai trò hỗ trợ đoàn thanh niên trên mọi phương diện, để lực lượng đoàn phát huy hết vai trò, năng lực là cánh tay đắc lực của Đảng”.

Ngọc Cẩm