Công ty CP Thể thao Ngôi sao tăng đơn giá tiền lương để đảm bảo đời sống người lao động

CSVNO – Đó là khẳng định của Ông Trần Văn Hạnh, Bí thư Đảng ủy – TGĐ Công ty Cổ phần Thể thao Ngôi sao Geru tại Hội nghị Đại biểu Người lao động (NLĐ) và Đại hội đồng Cổ đông thường niên, được công ty tổ chức vào ngày 29/3/2022.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao bằng khen cho đại diện lãnh đạo công ty

Năm qua, sản lượng sản xuất của công ty đạt trên 955.000 quả bóng các loại (bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng cà na…). Tổng doanh thu đạt trên 74 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 1,2 tỷ đồng. Công ty đã duy trì ổn định việc làm cho trên 130 NLĐ, với mức thu nhập bình quân đạt trên 9,4 triệu đồng/người/tháng.

Năm 2021, với tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng công ty vẫn duy trì sản xuất ổn định bằng nhiều phương án giúp công ty trụ vững trước đại dịch, vừa bảo vệ tốt sức khỏe NLĐ, vừa đáp ứng đúng, đủ lượng hàng cho khách hàng đã đặt trước đó. Phát huy hiệu quả tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chung sức, tập trung nguồn lực để phòng chống dịch, bảo vệ, chăm lo tốt đời sống, sức khỏe cho NLĐ.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao kỷ niệm chương cho các cá nhân

Các tổ chức đoàn thể tham mưu , đồng hành cùng với lãnh đạo, Ban điều hành công ty khắc phục, giải quyết những khúc mắc, khó khăn trong công tác sản xuất, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, vận động nhắc nhở NLĐ thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên công ty đã hỗ trợ cùng với chính quyền thực hiện tốt công tác sản xuất 3 tại chỗ, một cung đường 2 điểm đến… tạo điều kiện và môi trường lao động thuận lợi nhất có thể cho NLĐ yên tâm sản xuất, gắn bó với công ty.

Ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG trao bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động VN cho ông Hoàng Anh Tuấn – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn công ty

Tại Đại hội Ông Trần Văn Hạnh – Bí Thư Đảng ủy, TGĐ công ty cũng đã trực tiếp trả lời những vấn đề khúc mắc, những kiến nghị, đề xuất của NLĐ. Ông nhấn mạnh: “Trong những năm qua trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các hoạt động thể thao bị ngưng trệ, gián đọa, cộng với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của các doanh nghiệp cùng ngành nghề sản xuất bóng… Đứng trước  tình hình đó, lãnh đạo, Ban điều hành công ty đã chủ động đàm phán, giữ chân những khách hàng thân thiết, duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng truyền thống, giữ vững đầu ra cho công ty. Dù khó khăn về nguồn vốn, trang thiết bị nhưng đội ngũ kỹ thuật ở các khâu sản xuất đã nỗ lực để được chất lượng sản phẩm được đảm bảo, đáp ứng tốt  có thể theo yêu cầu của khách hàng trong và ngoài nước. Công ty thường xuyên điều chỉnh đơn giá tiền lương phù hợp, nâng cấp môi trường làm việc, tăng giá trị bữa ăn giữa ca… bằng mọi cách để đảm bảo sức khỏe NLĐ, duy trì ổn định sản xuất”.

Đại diện lãnh Công đoàn Cao su Việt Nam tặng bằng khen cho các cá nhân

Thay mặt lãnh đạo công ty, ông cũng đã hứa với NLĐ trong năm 2022, công ty sẽ cải thiện hơn nữa phương tiện kỹ thuật, môi trường làm việc cho NLĐ. Tiếp tục thay thế, lắp trần chống nóng, quạt đối lưu cho các xưởng sản xuất, tiếp tục tăng đơn giá tiền lương, đảm bảo mức thu nhập ổn định nhất có thể cho NLĐ.

Ban đại diện NLĐ tham gia đối thoại định kỳ ra mắt tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trương Minh Trung – Phó TGĐ VRG, thay mặt lãnh đạo VRG biểu dương những thành tích đã được của công ty trong năm qua. Mặc dù tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp nhưng công ty đã nỗ lực duy trì được công tác sản xuất với nhiều phương án mang lại hiệu quả cao.  Công ty là một trong những đơn vị thành viên của VRG sản xuất sản phẩm cuối cùng của ngành cao su, tạo ra chuỗi giá trị khép kín từ khâu trồng, khai thác, chế biến cho đến sản phẩm bóng cao su. Để hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2022, công ty cần đảm bảo tốt hơn nữa đời sống, thu nhập cho NLĐ. Tăng cường tìm kiếm thị trường mới, đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm bóng mang thương hiệu Geru star ở thị trường trong nước và nước ngoài.

Ban thanh tra nhân dân ra mắt tại hội nghị

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, công ty đã vinh dự có 3 cá nhân được nhận kỷ niệm chương ngành cao su, 1 tập thể và 7 cá nhân được lãnh đạo VRG  trao tặng bằng khen, 1 cá  nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen về An toàn vệ sinh lao động. Ban chấp hành CĐ CSVN cũng đã trao tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Dịp này, công ty cũng đã trao giấy khen của TGĐ cho nhiều cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và nghiệp vụ chuyên môn, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh. Đồng thời tiến hành bầu Ban thanh tra nhân dân, bầu đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại định, bầu kỳ tại doanh nghiệp.

Các cổ đông biểu quyết tại hội nghị

Hội nghị cũng đã quyết nghị và đề ra những phương hương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022 với những biện pháp cụ thể như: Tiến hành triển khai nhiều các biện pháp cải tiến kỹ thuật công nghệ, quản lý tốt hơn nữa giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả trong sản xuất, cải thiện hơn nữa mơi trường làm việc, nâng cao đời sống người lao động… Phấn đấu doanh thu đạt trên 76 tỷ đồng, mức thu nhập bình quân NLĐ đạt trên 9,8 triệu đồng/người/tháng.

Quang cảnh Hội nghị
VŨ PHONG