Hào hùng truyền thống ngành Cao su Việt Nam

CSVNO – Sự kiện thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng vào đêm 28/10/1929, tại Làng 3 của đồn điền Cao su Phú Riềng đánh dấu mốc son lịch sử của ngành CSVN. Từ chiếc nôi “Phú Riềng Đỏ” đã ươm mầm, giáo dục và rèn luyện nên biết bao tấm gương đấu tranh bất khuất, kiên cường của thế hệ công nhân cao su, làm rạng danh những trang sử truyền thống vẻ vang của ngành CSVN. 

Lãnh đạo các cấp trao Cờ Chính phủ cho VRG

Sáng ngày 28/10, VRG đã tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng; Ngày truyền thống ngành CSVN (28/10/1929 – 28/10/2021) và Tổng kết, trao thưởng các hoạt động chào mừng. Lễ kỷ niệm được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu chính tại trụ sở VRG và Công ty CPCS Đồng Phú cùng với 40 điểm cầu khác ở trong và ngoài nước.

Ông Trần Đức Thuận – Thành viên HĐQT VRG nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Tham dự Lễ kỷ niệm có ông Nguyễn Mạnh Cường – UVBCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bình Phước; các ông/bà đại diện lãnh đạo tỉnh, Sở, Ban ngành tỉnh Bình Phước; ông Bùi Khắc Hiền – Phó Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp, Bộ NN & PTNT; PGS – TS Nguyễn Duy Bắc – Phó Bí thư, Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia HCM; PGS – TS Nguyễn Quốc Dũng – Ủy viên Hội đồng lý luận TW, Ủy viên BTV Đảng ủy Học viện Chính trị Quốc gia HCM, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II; các ông/bà nguyên là lãnh đạo VRG qua các thời kỳ và HĐQT, Ban TGĐ VRG; lãnh đạo các đơn vị thành viên.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm tại điểm cầu VRG

Năm 2021 đánh dấu cột mốc 124 năm cây cao su có mặt ở VN và kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2021). 

Ngành cao su VN tự hào có một truyền thống vẻ vang, gắn với công cuộc đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc và xây dựng nước Việt Nam XHCN. Truyền thống đó được tạo dựng, vun đắp từ sự đóng góp bằng tâm sức, sinh mạng, trí tuệ của hàng vạn con người qua nhiều thế hệ. 

Lãnh đạo VRG trao thưởng cho cá nhân đạt giải Cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo VRG” năm 2021

Viết tiếp những trang sử vẻ vang của ngành, trong quá trình xây dựng và phát triển, lớp lớp NLĐ đã kế thừa và phát huy mạnh mẽ truyền thống Phú Riềng Đỏ, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đã tạo dựng. Họ đã, đang ngày đêm hăng say lao động, khai phá những vùng đất mới giàu tiềm năng trong và ngoài nước để cho ra đời những dòng nhựa trắng, để cao su thực sự là dòng chảy cuộc sống.

Các tập thể và cá nhân nhận giải Cao su Việt Nam tại điểm cầu Cao su Đồng Phú

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG nhấn mạnh: “Truyền thống công nhân cao su được hun đúc, mãi mãi bền vững nhờ có tinh thần “Phú Riềng đỏ” với lập trường kiên định một lòng đi theo con đường Bác Hồ đã lựa chọn dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Lịch sử vẻ vang ấy cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị, là di sản quý báu, bất tử để thế hệ người thợ cao su hôm nay kế thừa, tích cực lao động, sáng tạo trên con đường hội nhập và phát triển. Năm tháng sẽ qua đi, thế hệ nối tiếp thế hệ, ngành cao su hôm nay, người thợ cao su hôm nay luôn khát vọng về một ngành CSVN phát triển bền vững, đời sống công nhân ấm no hạnh phúc”. 

Các cá nhân tiêu biểu có những đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của ngành CSVN nhận giải thưởng Phú Riềng đỏ

Là địa phương có hơn 240.000 ha cao su, chiếm diện tích cao su lớn nhất trong cả nước, trong suốt quá trình phát triển các đơn vị trực thuộc VRG đã có những đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Bình Phước. Tham dự Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Mạnh Cường – UVBCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bình Phước khẳng định: “92 năm xây dựng và trưởng thành, ngành CSVN đã có nhiều đóng góp to lớn cho sự phát triển của đất nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng. Các doanh nghiệp cao su Nhà nước trên địa bàn đã giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”.

Ông Nguyễn Mạnh Cường (thứ ba từ trái qua)– UVBCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bình Phước và ông Lê Thanh Hưng – Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

92 năm xây dựng, ổn định và phát triển, ngành CSVN nói chung và VRG nói riêng đã đạt được những thành tựu to lớn. Tại buổi lễ, tập thể NLĐ VRG cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng, những chặng đường thăng trầm đã trải qua để thêm tự hào và có ý thức gìn giữ, phát huy giá trị truyền thống ngành.

Bà Nguyễn Thị Hằng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Phước và ông Trần Thanh Phụng – Phó TGĐ VRG trao Cờ thi đua và Bằng khen của Bộ LĐTBXH cho các tập thể

Thay mặt toàn thể NLĐ của VRG, ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT phát biểu: “Xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn những đóng góp và hy sinh to lớn của nhiều thế hệ công nhân cao su trong suốt chiều dài lịch sử 92 năm vừa qua. Xin trân trọng cảm ơn lãnh đạo Trung ương, Chính Phủ, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, đặc biệt là của các tỉnh thành mà cao su đứng chân, đã quan tâm, theo dõi, hỗ trợ, chỉ đạo thường xuyên để giúp cho hoạt động của ngành cao su vượt qua khó khăn, tiếp tục có tăng trưởng và phát triển trong giai đoạn vừa qua, cũng như trong giai đoạn mới. Xin cảm ơn toàn thể NLĐ ngành cao su qua nhiều thế hệ đã luôn gắn bó với ngành kể cả những lúc khó khăn”. 

Ông Bùi Khắc Hiền (ngoài cùng bên phải) – Phó Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp, Bộ NN & PTNT và ông Trần Công Kha – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ VRG trao Bằng khen của Bộ LĐTBXH cho các cá nhân
Trao thưởng giải Cao su Việt Nam tại điểm cầu VRG

Tại hai điểm cầu chính và các điểm cầu trên hệ thống của các đơn vị thành viên, VRG đã tổng kết, trao thưởng các hoạt động chào mừng sự kiện ý nghĩa của ngành cao su VN. Đồng thời giới thiệu sách Lịch sử cao su VN và Kỷ yếu Bàn tay vàng, giai đoạn 1984 – 2020.

Lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN trao cúp cho Cao su Phú Riềng, đơn vị nhiều năm liền đạt giải nhất Hội thi Bàn tay vàng khai thác mủ cao su cấp ngành
PGS – TS Nguyễn Quốc Dũng – Ủy viên Hội đồng lý luận TW, Ủy viên BTV Đảng ủy Học viện Chính trị Quốc gia HCM, Giám đốc Học viện Chính trị khu vực II trao sách Lịch sử Cao su VN cho lãnh đạo VRG, Công đoàn CSVN
Đại diện các đơn vị nhận sách Lịch sử CSVN và Kỷ yếu Bàn tay vàng CSVN giai đoạn 1984 – 2020
Ông Lê Thanh Tú – Phó TGĐ VRG trao thưởng cho hai tập thể đạt giải tại Liên hoan Tuyên truyền ca khúc ngành CSVN tại điểm cầu VRG
Ông Lê Thanh Hưng – Phó TGĐ VRG và ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN trao thưởng cho các đơn vị đạt giải trong Liên hoan
NHÓM PHÓNG VIÊN