Không lơ là, chủ quan trong trạng thái bình thường mới

CSVNO – Mặc dù tình hình dịch bệnh được các đơn vị thành viên kiểm soát, lao động sản xuất tương đối ổn định, tuy nhiên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền người lao động thực hiện nghiêm 5K, đảm bảo an toàn, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong trạng thái bình thường mới.

Người lao động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong lao động sản xuất

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Tập đoàn (BCĐ) tại cuộc họp ngày 8/12, toàn Tập đoàn đã triển khai tiêm vaccine cho 75.670 người lao động (đạt 97,4% so với số lượng đăng ký là 77.698 người); trong đó 70.875 người đã được tiêm mũi 2 (đạt 91,2%).

Hiện nay, các địa phương đang đang dần nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, từng bước đưa sinh hoạt của người dân sang trạng thái bình thường mới, xong dịch bệnh đang có chiều hướng gia tăng trở lại.

Các đơn vị tổ chức test nhanh Covid-19 định kỳ cho người lao động

“Do vậy, các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch đối với người lao động, đặc biệt trên Tạp chí Cao su VN. Theo sát các chỉ đạo phòng, chống dịch của các cấp, tiếp tục cẩn trọng, kiểm soát trước tình hình mới, chuẩn bị các giải pháp đảm bảo an toàn sức khỏe.

Nâng cấp chức năng, nhiệm vụ của hệ thống y tế ngành cao su, đẩy nhanh tiến độ thành lập trạm y tế lưu động tại các khu công nghiệp. BCĐ tiếp tục xem xét hỗ trợ kinh phí cho các bệnh viện cao su thiếu trang thiết bị, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Các đơn vị ở Campuchia và Lào hạn chế qua lại biên giới giai đoạn cuối năm.

Dự kiến vào ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2022, Tập đoàn sẽ tổ chức tuyên dương lực lượng tuyến đầu và các tập thể, cá nhân tham gia tốt công tác phòng, chống dịch trong suốt thời gian vừa qua…” – ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch HĐQT VRG, Trưởng BCĐ, cho biết.

TRẦN HUỲNH – ẢNH: CTV