Những con số “biết nói”

CSVN – Tính đến ngày 8/11, VRG đã khai thác được 308.899 tấn, đạt 82,5% kế hoạch (cao hơn 7,5% so với cùng kỳ năm 2020). Tỉ lệ thực hiện sản lượng của các khu vực năm nay cũng cao hơn nhiều so với cùng kỳ năm 2020. Cụ thể, miền núi phía Bắc cao hơn 16%, khu vực Tây nguyên cao hơn 8,8%, khu vực Đông Nam bộ cao hơn 9%, khu vực Campuchia, Lào cao hơn 5%, khu vực Duyên hải miền Trung cao hơn 10%.

Ảnh: Minh Tâm

Những con số “biết nói” trên đã minh chứng cho nỗ lực vượt bậc trong việc thực hiện nhiệm vụ của tập thể NLĐ VRG trong điều kiện dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp và tình hình mưa bão tháng 9, 10 ảnh hưởng đến công tác khai thác của một số công ty tại khu vực Duyên hải miền Trung và Lào.

Năm nay, các đơn vị gặp nhiều thuận lợi nhờ thời tiết hài hòa, thời gian mở cạo mùa cạo mới sớm hơn so với năm 2020. Thêm vào đó, các đơn vị đã chủ động nguồn lao động, thực hiện điều trị bệnh hại trên vườn cây có hiệu quả. Việc áp dụng Quy trình kỹ thuật 2020 vào thực tiễn cũng đã giúp các đơn vị đạt được nhiều thành quả trong thực hiện sản lượng. Năm 2020, VRG có 1 đơn vị về trước kế hoạch sản lượng 50 ngày (Cao su Mang Yang), 2 đơn vị về trước 30 ngày, 8 đơn vị về trước 20 ngày, 6 đơn vị về trước 15 ngày, 9 đơn vị về trước 10 ngày thì năm nay ngay từ cuối tháng 10 VRG đã nhận được tin vui báo hoàn thành kế hoạch sản lượng. Nếu như năm 2020, VRG chỉ vượt 1,2% kế hoạch thì năm nay với những tín hiệu khả quan từ đầu mùa cạo và ngay trong thời điểm nước rút này, VRG dự kiến sẽ vượt 5,7% kế hoạch.

Cao su Hương Khê – Hà Tĩnh, một đơn vị từ khu vực Duyên hải miền Trung còn nhiều khó khăn đã nỗ lực vươn lên lập thành tích chào mừng kỷ niệm 92 năm truyền thống của ngành khi về đích ngày 25/10. Tổ chức thực hiện khai thác tốt, việc phòng chống dịch Covid – 19 nghiêm túc đã giúp Cao su EaH’Leo có bước lội ngược dòng ngoạn mục khi năm 2020 chỉ nằm trong top những đơn vị về trước 15 ngày thì năm nay công ty đã về trước kế hoạch 56 ngày…

Tiếp theo Cao su Hương Khê – Hà Tĩnh, Dầu Tiếng – Lai Châu, EaH’Leo, những ngày tới VRG tiếp tục nhận tin vui báo hoàn thành kế hoạch của Cao su Tân Biên – Kampong Thom, Krong Buk, Mang Yang, Tây Ninh, Phú Thịnh, Quảng Trị… Dự kiến, năm nay VRG có 11 đơn vị là thành viên CLB 2 tấn, trong đó khu vực Campuchia sẽ bổ sung thêm Cao su Tân Biên – Kampong Thom và Cao su Chư Sê – Kampong Thom (dự án C.R.C.K 2). Thông tin này sẽ là động lực thúc đẩy thi đua trên khắp mọi mặt trận.

Kế hoạch nông nghiệp hoàn thành xuất sắc là tiền đề để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu khác. Chặng đường tăng tốc về đích sản lượng của năm nay mang dấu ấn khó quên khi toàn VRG vừa dồn lực chống dịch vừa thi đua làm nhiệm vụ nhưng kết quả đạt được rất rực rỡ, mĩ mãn.

QUỲNH MAI