Cao su Sa Thầy: Trao yêu thương, gửi niềm tin

CSVNO – Tuyển dụng, hỗ trợ, động viên tinh thần, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động mới yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị là mục tiêu mà Công ty CP cao su Sa Thầy luôn hướng tới.

Ông Tạ Thúc Bình – TV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn công ty (ngoài cùng bên trái, hàng trước) và ông Vũ Đăng Đoàn – UVBCH, Phó Chủ tịch Công đoàn Khối VP (áo xanh, hàng sau), trao quà cho CN mới tuyển của Nhà máy CB và Đội SX CS Thanh niên.
Thu hút lao động từ hiệu quả SXKD và chăm lo tốt cho người lao động

Dự án phát triển cao su tại huyện biên giới Ia H’Drai tỉnh Kon Tum được đánh giá mang lại hiệu quả cao về nhiều mặt, tạo công ăn việc làm cho người dân trong và ngoài tỉnh nhà. Công ty đã luôn hoàn thiện nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước, có thời điểm vượt cao hơn nhiều so với mức nộp kế hoạch, nếu năm 2019 đạt tỷ lệ nộp ngân sách gần 200% thì năm 2020 cũng ở mức 162%.

Doanh thu từ hoạt động SXKD đã tăng nhiều lần so với cột mốc 5 năm trở lại đây, nếu như năm 2017 Công ty chỉ mới đạt hơn 27 tỷ đồng, thì đến năm 2018 đã đạt 130 tỷ đồng và năm 2020 thì doanh thu từ hoạt động SXKD của Công ty đã vượt qua mốc 220 tỷ đồng, từ đó mà lợi nhuận của Công ty cũng tăng cao qua nhiều năm. 

Ông Tạ Thúc Bình trao quà cho CN mới tuyển của NTCS Suối Đá

Từ những kết quả tốt đó, Công ty luôn chăm lo tốt đời sống cho người lao động, các khoản lương, thưởng và chế độ được cấp phát đầy đủ, kịp thời và sớm đến tay người lao động. Nếu như thu nhập bình quân năm 2016 là 3,4 triệu đồng/người/tháng thì đến năm 2020 đã vượt mốc 8,5 triệu đồng/người/tháng, là mức khá cao so với mặt bằng chung trên địa bàn, giúp người lao động của đơn vị có điều kiện tốt để chăm lo cuộc sống cho bản thân và gia đình.

Ông Tạ Thúc Bình và ông Ngô Quốc Việt – Chủ tịch Công đoàn NTCS Suối Cát (thứ 2 từ phải qua), trao quà cho CN mới tuyển của NTCS Suối Cát.

Chính từ việc luôn đặt quyền lợi người lao động lên trên hết, tìm mọi giải pháp để chăm lo tốt nhất cho người lao động cả vật chất lẫn tinh thần, thời gian dài vừa qua lao động tại đơn vị ít có sự biến động lớn, việc tuyển dụng lao động ở các vùng khác về làm việc theo chủ trương chung của địa phương được Công ty áp dụng và thực hiện thuận lợi, người lao động rất đồng tình với chủ trương tuyển dụng và bố trí lao động công tác tại Công ty.    

Bước vào mùa vụ sản xuất năm 2021, Công ty tiếp tục mở rộng diện tích vườn cây khai thác, thực hiện kế hoạch sản lượng được giao. Để có đủ lao động đáp ứng yêu cầu sản xuất tại huyện biên giới mới thành lập sẽ là bài toán khá khó khăn, khi mà nguồn lao động tại chỗ không dồi dào. Tuy nhiên, với những chính sách và sự quan tâm lớn của Công ty trong nhiều năm qua, thì việc tuyển dụng lao động đến công tác tại Công ty diễn ra thuận lợi. Ngay từ đầu mùa vụ, Công ty đã tuyển dụng, đào tạo và bố trí công việc cho hơn 250 lao động từ Công ty đến các đơn vị trực thuộc, đánh dấu một sự nỗ lực lớn của hoạt động SXKD trong điều kiện mà gặp rất nhiều yếu tố bất lợi khách quan bên ngoài.

Ông Tạ Thúc Bình và ông Lê Phước Dũng – PGĐ, Chủ tịch Công đoàn NTCS Bãi Lau (thứ 2 từ phải qua), trao quà cho CN mới tuyển của NTCS  Bãi Lau.
Chăm lo để người lao động có cuộc sống ấm no hơn

Quan điểm của lãnh đạo Công ty CP cao su Sa Thầy là người lao động đến với Công ty, thì Công ty làm sao tạo những điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để mỗi thành viên trong Công ty phát huy tối đa năng lực chuyên môn, tay nghề, kỹ năng nghề nghiệp… để nâng cao năng suất lao động, tạo ra sản phẩm chất lượng nhất, đóng góp chung cho hoạt động SXKD của Công ty.

Nhằm giúp cho người lao động mới tuyển dụng đầu mùa vụ năm 2021, Công ty đã trích quỹ mua và cấp phát nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, dầu ăn, nước mắm, bột canh, bột nêm, đường trắng…, cấp cho 259 lao động mới tuyển, mỗi phần quà trị giá 500.000đồng, giúp cho công nhân mới sớm ổn định cuộc sống nơi vùng đất mới.

Ông Tạ Thúc Bình đi thăm, động viên và động viên CN mới tuyển của NTCS Bãi Lau.

Gặp chị Lò Thị Phương – CN mới của Tổ 7, NTCS Suối Đá, sau khi nhận quà từ Công ty, khuôn mặt vẫn còn nét tươi vui, chị phấn khởi tâm sự: quê ngoài Nghệ An, công việc và thu nhập không ổn định lại không cao, qua lời giới thiệu của người quen, vợ chồng chị vào làm công nhân tại NTCS Suối Đá được hơn 02 tháng, chị thấy lãnh đạo Công ty và Nông trường rất quan tâm đến người lao động. Chương trình hỗ trợ gạo và các nhu yếu phẩm cho công nhân mới ý nghĩa, thiết thực, công nhân rất phấn khởi, mong muốn sớm ổn định tại đây để đón ông, bà và các con vào cùng sinh sống.

Ông Tạ Thúc Bình và ông Nguyễn Khắc Hiền – Bí thư chi bộ, GĐ NTCS Suối Đá (ngoài cùng bên phải), trao quà cho CN mới tuyển của NTCS Suối Đá

Thay mặt lãnh đạo Công ty đi trao quà, đến tận nhà công nhân mới tuyển và trao đổi trực tiếp với người lao động mới, ông Tạ Thúc Bình – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu: Công nhân mới được tuyển dụng, chưa có thu nhập ổn định nên Công ty hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết, vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của Công ty gửi đến người lao động mới, với mong muốn để công nhân ổn định cuộc sống, tập trung lao động sản xuất. Công ty tin tưởng rằng, những công nhân mới tuyển sẽ thực hiện đúng Nội quy lao động, yên tâm công tác, gắn bó và xây dựng đơn vị ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa, khi đó đời sống của người lao động cả mới và cũ sẽ ấm no, hạnh phúc hơn.

                             ÁNH NGỌC