Cao su Krông Buk nỗ lực chuyển mình

CSVN – Vài năm trở lại đây, việc liên tục thanh lý vườn cây và nhiều khó khăn khác nên hoạt động SXKD của Cao su Krông Buk gặp nhiều khó khăn. Bước qua năm 2023, lãnh đạo công ty quyết tâm khắc phục trở ngại, nỗ lực vươn lên với nhiều giải pháp.

Đại diện Công đoàn công ty động viên NLĐ trước mùa cạo mới
Phát huy lợi thế thương mại, uy tín thương hiệu

Năm 2022 tình hình hoạt động của Cao su Krông Buk gặp nhiều khó khăn khi thời tiết diễn biến bất thường, giá cả các mặt hàng leo thang, giá bán mủ thấp làm ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả SXKD của đơn vị, cũng như đời sống NLĐ.

Theo ông Lương Văn Du – Phó TGĐ công ty, chính những khó khăn ấy đã khiến công ty không thể thực hiện thành công chỉ tiêu thu mua, kinh doanh thương mại…Tuy nhiên, năm 2023 lãnh đạo công ty đã quyết tâm phải thay đổi tình hình thông qua việc phát huy lợi thế thương mại và uy tín thương hiệu.

Cũng theo ông Du, năm 2022 cả 3 hoạt động thương mại dịch vụ của công ty là kinh doanh xăng dầu, phân bón và thu mua đều không đạt kế hoạch đề ra. Nhưng với quyết tâm, năm 2023 công ty sẽ thực hiện thành công cả 3 chỉ tiêu này, cụ thể sẽ thu mua 950 tấn cao su tiểu điền; tiêu thụ trên 800 tấn phân bón; xăng, dầu, nhớt các loại trên 700.000 lít.

Nhiều năm qua, công tác thu mua cao su tiểu điền và gia công chế biến cao su cho các đơn vị trên địa bàn 3 huyện Krông Năng, Krông Buk và Cư M’Gar nơi cao su của công ty đứng chân đã là chỗ dựa vững chắc cho bà con cũng như cơ sở kinh doanh nhỏ khác. Vì thế, ông Du cho rằng, để thực hiện thắng lợi điều này công ty phải biết phát huy lợi thế, uy tín của đơn vị đã xây dựng nhiều năm qua.

Hiện nay, với tổng diện tích cao su hơn 2.662 ha và 958 ha cà phê, Cao su Krông Buk là một đơn vị nhỏ ở Tây Nguyên, tuy nhiên nguồn lực từ cao su tiểu điền trên địa bàn còn rất lớn. Vì thế, năm 2022 công ty chỉ thu mua được hơn 769 tấn thì còn khiêm tốn so với tiềm năng.

Trong phương hướng, nhiệm vụ năm 2023, lãnh đạo công ty tiếp tục xác định là năm còn khó khăn. Do vậy, công ty đã đề ra 8 giải pháp để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, trong đó mục tiêu chính là khai thác vượt kế hoạch 1.111 tấn giao; thu mua 950 tấn; tiêu thụ 2.430 tấn.

Tăng cường công tác quản lý, giám sát

Một trong những vấn đề then chốt, được lãnh đạo Cao su Krông Buk đặt ra là tăng cường công tác quản lý, giám sát việc thực hiện các mục tiêu đề ra.

Ông Hoàng Văn Nhơn – Chủ tịch HĐTV công ty từng phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác SXKD năm 2022 hồi đầu năm rằng, để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD năm 2023 cần có sự đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm của toàn thể NLĐ, đề ra và thực hiện các biện pháp, giải pháp hợp lý mới nâng cao hiệu quả SXKD.

Trước mắt, năm 2023 công ty sẽ tiến hành thực hiện phương án chuyển đổi cây trồng với diện tích 205,5 ha cao su thanh lý tại Nông trường cà phê Dliê Ya sau khi trồng luân canh phù hợp với điều kiện thực tế nhằm đa dạng hóa cây trồng, nâng cao hiệu quả sử dụng đất.

Tại hội nghị đó, ông Nhơn cũng yêu cầu Ban lãnh đạo công ty cần tăng cường quản lý, tổ chức sản xuất và áp dụng quy trình kỹ thuật linh hoạt nhằm khai thác có hiệu quả sản lượng trên vườn cây. Bằng nhiều biện pháp, tập trung khai thác mủ ngay từ đầu năm. Thường xuyên kiểm tra, chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp cụ thể, đồng bộ phù hợp với từng loại vườn cây để nâng hạng vườn cây kiến thiết cơ bản, hạn chế kéo dài thời gian chăm sóc.

GIA LINH