Cao su Sa Thầy hỗ trợ người lao động phòng chống dịch Covid – 19

CSVNO – Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và hỗ trợ các vật dụng cần thiết giúp người lao động nâng cao nhận biết về các nguy cơ, giảm thiểu những rủi ro từ đại dịch Covid – 19, tập trung lao động sản xuất là một trong những giải pháp được Cao su Sa Thầy thực hiện trong giai đoạn hiện nay nhằm chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Covid – 19.

Ông Tạ Thúc Bình – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty trao khẩu trang, nước sát khuẩn và máy đo thân nhiệt tại NTCS Suối Đá

Đóng chân trên địa bàn huyện Ia H’Drai của tỉnh Kon Tum, đang kiểm soát rất tốt dịch Covid-19, đến thời điểm hiện tại là một trong số những địa phương không có ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng.

Đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào sản xuất tại Nhà máy chế biến

Tuy nhiên, với quan điểm không được chủ quan, lơ là, đảm bảo sức khỏe cho NLĐ để tập trung sản xuất. Ngoài việc thường xuyên tuyên truyền NLĐ toàn đơn vị chung tay thực hiện các giải pháp phòng, chống Covid – 19 bằng các hình thức khác nhau như: tuyên truyền miệng, thông qua các đợt sinh hoạt Tổ công đoàn, dùng tờ rơi, pano….

Ông Nguyễn Hữu Sinh – PGĐ, Chủ tịch Công đoàn NTCS Suối Đá, hướng dẫn ĐVCĐ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Từ ngày 31/8 đến 01/9, ông Tạ Thúc Bình – Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn công ty đã đến làm việc, thăm và động viên công đoàn bộ phận các đơn vị trực thuộc. 

Trong các buổi làm việc, ông nhắc nhở: “Mặc dù dịch bệnh Covid – 19 trên địa bàn đang được kiểm soát tốt, nhưng chúng ta không được chủ quan, công đoàn bộ phận cần phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền vận động, phối hợp cùng với chính quyền và địa phương, giúp NLĐ nâng cao hơn nữa nhận thức về sự nguy hiểm của đại dịch Covid – 19 và cách phòng, chống dịch bệnh”.

Ông Tạ Thúc Bình trao khẩu trang cho công đoàn bộ phận tại NTCS Bãi Lau

“Đặc biệt là dịp ngày quốc khánh ngày 02/9 sắp tới, tuyệt đối không được tập trung đông người, nghiêm túc thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế và các quy định của địa phương, ngành về phòng, chống dịch Covid – 19, tập trung lao động sản xuất”, ông nhấn mạnh.

Ông Tạ Thúc Bình trao dụng cụ phòng chống dịch tại Nông trường Suối Cát
Ông Tạ Thúc Bình trao dụng cụ phòng chống dịch tại Nhà máy chế biến

Công đoàn công ty đã quyết định trích nguồn quỹ hoạt động của đơn vị mua 500 hộp khẩu trang cấp cho 100% NLĐ tại đơn vị; cấp 35 chai nước sát khuẩn và 06 máy đo thân nhiệt tại 06 công đoàn bộ phận trực thuộc để hỗ trợ việc sát khuẩn và kiểm tra thân nhiệt NLĐ trước khi vào sản xuất, với tổng số tiền hơn 23 triệu đồng.

Đại diện Công đoàn Khối văn phòng và Đội sản xuất thanh niên nhận dụng cụ phồng, chống dịch Covid – 19
Ông Tạ Thúc Bình trao quà từ Quỹ khuyến học 28/10 cho phụ huynh có con là sinh viên đang theo học và lưu trú tại TP.HCM, Bình Dương và các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ

Trong dịp này, thay mặt Công đoàn Cao su Việt Nam, ông Tạ Thúc Bình – Chủ tịch Công đoàn công ty đã tổ chức thăm, tặng quà, chuyển thư thăm hỏi của Hội đồng quản lý “Quỹ khuyến học 28/10” Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đến gia đình NLĐ có con đang theo học và lưu trú tạiTP.HCM, Bình Dương và các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nhân dịp mừng ngày Quốc khánh 02/9, Công ty và Công đoàn công ty đã thống nhất trích quỹ phúc lợi hỗ trợ cho 1.267 NLĐ, với mức 500.000đồng/người.

ÁNH NGỌC