Cao su Đồng Phú: Nồng ấm Tháng Công nhân

CSVN – Công đoàn Công ty CPCS Đồng Phú đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ dịp Tháng Công nhân và Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023.

Bà Dương Thị Tuyết – Phó Chủ tịch CĐ công ty (thứ 5 từ phải sang) trao quà cho công nhân tại NT Tân Thành
Nhiều hoạt động chăm lo người lao động

Tháng Công nhân (TCN) năm nay, để chăm lo, động viên và chia sẻ với NLĐ, vừa qua, CĐ Cao su Đồng Phú đã thăm hỏi, tặng quà cho 209 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 104,5 triệu đồng. Thăm và tặng quà 23 lao động đồng bào dân tộc thiểu số ở Khu nội trú NT An Bình với số tiền 4,6 triệu đồng. Thăm hỏi 9 công nhân lao động bị tai nạn lao động dưới 31% với số tiền 4,5 triệu đồng. Thăm và tặng quà cho 27 NLĐ có con bị khuyết tật, dị tật bẩm sinh với số tiền 27 triệu đồng. Các CĐ cơ sở trực thuộc cũng thăm hỏi và tặng quà 211 NLĐ khó khăn với số tiền 109,3 triệu đồng.

Bên cạnh đó, CĐ công ty cũng phối hợp tổ chức cho 2.565 công nhân tham quan học tập với số tiền gần 1,4 tỷ đồng; tổ chức khám sức khỏe cho 2.560 công nhân với số tiền 576 triệu đồng. Đặc biệt, vừa qua đã xây dựng, sửa chữa 15 căn nhà cho công nhân với số tiền 450 triệu đồng. Đây là chương trình xét hỗ trợ vốn để nâng cấp, sửa chữa và xây mới nhà ở được Cao su Đồng Phú thực hiện từ năm 2001 và duy trì cho đến nay. Chương trình riêng mà công ty là đơn vị duy nhất trong toàn ngành vẫn tiến hành thực hiện.

Anh Trương Văn Linh – công nhân khai thác NT Tân Thành, chia sẻ: “Ngày 18/5 vừa qua, CĐ công ty và NT đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà công nhân lao động. Chúng tôi rất vui và xúc động khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ nghĩa tình của CĐ đơn vị. Tôi tin tưởng rằng, với ý nghĩa đặc biệt của TCN, nhiều anh chị em công nhân có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm, chăm lo kịp thời. Sự quan tâm đó sẽ là động lực để giúp chúng tôi nỗ lực hơn trong lao động sản xuất, cùng với đơn vị thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”.

Lắng nghe và cảm ơn người lao động

Song song với các hoạt động chăm lo cho NLĐ, CĐ các cấp trực thuộc công ty đã tổ chức gặp mặt, đối thoại với NLĐ với chủ đề “Lắng nghe – thấu hiểu và chia sẻ”; tổ chức các hoạt động “Cảm ơn NLĐ”. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo” gắn với tăng cường các biện pháp giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, tổ chức nấu ăn giữa ca tại nhà đội đảm bảo sức khỏe. Phối hợp với phòng ban chức năng tập huấn công tác An toàn vệ sinh lao động và tuyên truyền Luật Lao động, nội quy của đơn vị cho toàn thể NLĐ.

Bà Dương Thị Tuyết – Phó Chủ tịch CĐ công ty, chia sẻ, việc chăm lo đời sống cho NLĐ luôn được đặt lên hàng đầu bởi NLĐ là tài sản quý giá. Thời gian tới, CĐ công ty và các cấp CĐ trực thuộc sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai các hoạt động chăm lo NLĐ ổn định nơi ở, yên tâm lao động, sản xuất, thêm gắn bó với đơn vị. Công đoàn CĐ cũng tiếp tục vận động NLĐ tích cực tham gia chương trình 1 triệu sáng kiến do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động; đẩy mạnh phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho đơn vị.

Các cấp CĐ Cao su Đồng Phú đang tiếp tục đổi mới, sáng tạo tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về NLĐ, góp phần xây dựng đội ngũ công nhân công ty ngày càng vững mạnh, yêu ngành yêu nghề.

MINH TRÍ