Năm 2020 – Năm thành công của Cao su Hòa Bình

CSVNO – Có thể khẳng định năm 2020 là một năm rất thành công đối với Cao su Hòa Bình khi các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, lợi nhuận, thu nhập NLĐ… đều vượt kế hoạch đề ra. 

TGĐ VRG Huỳnh Văn Bảo trao Bằng khen của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Từ thực tế khó khăn chung của ngành cao su và những khó khăn riêng của đơn vị trong năm 2020, tập thể ban lãnh đạo và NLĐ Cao su Hòa Bình đã phát huy sức mạnh đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp trên giao.

Tổng kết năm 2020, có thể khẳng định công ty đã đạt được những kết quả nổi bật, nhiều chỉ tiêu tăng trưởng cao hơn so với năm 2019. Cụ thể, công ty khai thác đạt hơn 101 % kế hoạch, tổng doanh thu đạt hơn 230 tỷ đồng, trong đó doanh thu cao su vượt 41% kế hoạch. Giá bán bình quân cao hơn năm 2019 gần 3 triệu đồng/tấn. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 9 tỷ đồng, vượt 75% kế hoạch.

Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG tặng hoa chúc mừng hội nghị

Các khoản đầu tư dự án bên ngoài mang lại hiệu quả. Năm 2020, công ty thu cổ tức của Cao su Việt Lào 6%, Cao su Bà Rịa – Kampong Thom 13,5% và Xây dựng Cao su Đồng Nai 8%. Đối với các dự án liên doanh, liên kết, công ty đang tiến hành thực hiện các thủ tục để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Lãnh đạo huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tặng hoa chúc mừng hội nghị

Một điểm nổi bật của công ty trong năm 2020 đó là chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ. Tổng số lao động công ty hiện có là 617 người. Thu nhập bình quân năm vừa qua đạt hơn 8,5 triệu đồng/người/tháng (tăng 1,25 triệu đồng so với năm 2019). Đây là mức thu nhập cao so với mặt bằng chung của địa phương.

Ngoài tiền lương, công ty còn trích quỹ khen thưởng, phúc lợi để thưởng cho NLĐ vượt sản lượng hàng tháng, khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong khai thác, bảo vệ sản phẩm. 

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã gởi lẵng hoa chúc mừng những thành quả năm 2020 của Cao su Hòa Bình

Công ty đặc biệt chú trọng đến các phong trào thi đua khen thưởng, triển khai và tổ chức thực hiện tốt, được đông đảo NLĐ nhiệt tình tham gia. Từ tháng 7 – 12/2020, công ty đã phát động phong trào thi đua “Điều hành đơn vị tốt, lao động sản xuất giỏi”, qua phong trào đã khen thưởng cho 66 lượt tập thể và 1.235 lượt các nhân có thành tích xuất sắc với tổng kinh phí khen thưởng hơn 500 triệu đồng. Song song đó, công ty vẫn duy trì mức khen thưởng 7.000đ/kg sản phẩm vượt hàng tháng cho công nhân khai thác vượt sản lượng với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng.

Ông Võ Việt Tài – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN tặng hoa chúc mừng hội nghị

Trong phong trào thi đua hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng, công ty đã khen thưởng cho 421 cá nhân tiêu biểu với số tiền 175 triệu đồng.

Trong năm 2020, công ty đã khen thưởng 35 tập thể Lao động tiên tiến, chứng nhận danh hiệu Lao động tiên tiến cho 366 cá nhân và khen thưởng các cá nhân, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ với số tiền hơn 218 triệu đồng.

Ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2020

Những kết quả của công ty năm 2020 được lãnh đạo địa phương và lãnh đạo VRG khen ngợi, chúc mừng. Phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2020 được tổ chức vào sáng ngày 27/1, ông Huỳnh Văn Bảo – TGĐ VRG biểu dương những nỗ lực của tập thể NLĐ trong toàn công ty đã chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi những chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp trên giao.

Đồng thời đề nghị công ty nghiên cứu xây dựng các chỉ tiêu năm 2021 có bước tăng trưởng so với năm 2020. Ông nhấn mạnh: “Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2020, công ty phải tiếp tục tổ chức sản xuất kinh doanh tốt, thực hiện sâu chương trình phát triển bền vững, tổ chức chăm lo tốt đời sống cho NLĐ”.

Hai tập thể xuất sắc nhận bằng khen của VRG

Năm 2021, công ty phấn đấu khai thác 2.680 tấn mủ, thu mua 1.500 tấn, tiêu thụ 4.000 tấn. Doanh thu gần 170 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 10 tỷ đồng.

Để thực hiện tốt các chỉ tiêu trên, công ty đã xây dựng các giải pháp cụ thể trong từng lĩnh vực. Trong đó, tập trung tăng cường quản lý, tổ chức sản xuất và tiếp tục thực hiện giải pháp linh hoạt cho từng đơn vị, có giải pháp phù hợp để giải quyết tình trạng thiếu lao động; Nâng cao hiệu quả sử dụng đất bằng việc chuyển đổi sang cây trồng khác, thực hiện dự án cụm công nghiệp theo đúng quy định; Tăng cường công tác tuyên truyền vận động NLĐ nâng cao ý thức trách nhiệm trong công việc; Phát huy vai trò người đứng đầu, tiếp tục củng cố nâng cao năng lực quản lý và đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu của công việc…

Ông Trần Khắc Chung – Chủ tịch HĐQT công ty trao Cờ thi đua cho hai tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020
MINH NHIÊN