Tiếp tục phối hợp với tỉnh Sơn La giải quyết khó khăn, vướng mắc

CSVNO – Ngày 18/1, Đoàn công tác của VRG do ông Lê Thanh Hưng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn làm Trưởng đoàn đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Sơn La về tình hình phát triển cây cao su trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Đoàn công tác VRG làm việc với tỉnh Sơn La

Tại cuộc làm việc, hai bên đã thảo luận, thống nhất phương án giải quyết những khó khăn, vướng mắc đối với diện tích đất đã trồng cây cao su nhưng bị chết chưa được trồng lại; diện tích đất chưa trồng cây cao su và vấn đề thu nhập của người dân góp đất trồng cây cao su.

Ông Lê Thanh Hưng khẳng định: VRG sẽ tiếp tục phối hợp với tỉnh Sơn La giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại liên quan đến việc trồng cây cao su trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tập trung rà soát diện tích đất trồng cây cao su kém hiệu quả để chuyển đổi mục đích sử dụng đất phù hợp, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đất, đảm bảo đời sống của người dân.

Hiện nay, VRG đã có chủ trương chuyển đổi diện tích trồng cây cao su không hiệu quả sang thực hiện các dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao, hoặc xây dựng các nhà máy chế biến nông sản xuất khẩu…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Sơn La, ông Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy cam kết, tỉnh Sơn La tiếp tục thực hiện nội dung đã thống nhất với Đảng ủy VRG. Đồng thời mong rằng, Tập đoàn tiếp tục phối hợp với tỉnh Sơn La giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển cây cao su, đảm bảo đời sống cho người dân góp đất trồng cây cao su và quyền lợi của Tập đoàn.

Đồng chí Lò Minh Hùng đề nghị UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan phối hợp với Tập đoàn tháo gỡ, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc trong thời gian tới.

Cùng ngày, Công ty cổ phần cao su Sơn La đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2021. Dự Hội nghị có ông Lê Thanh Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, huyện có vùng trồng cây cao su.

Lãnh đạo VRG trao tặng bằng khen cho các cá nhân

Qua 12 năm đi vào hoạt động, hiện Công ty cổ phần cao su Sơn La quản lý hơn 6.000 ha cây cao su. Năm 2020, đưa vào khai thác thêm 576 ha, nâng tổng số diện tích khai thác gần 3.930 ha; sản lượng 3.283 tấn mủ quy khô, tăng 1.262 tấn và năng suất bình quân 0,91 tấn/ha, tăng 1,5 lần so với năm 2019.

Dự kiến năm 2020 sẽ chi hơn 2 triệu đồng/ha cho các hộ dân góp đất trồng cây cao su. Tạo việc làm ổn định cho gần 1.300 công nhân, với tiền lương bình quân hơn 4,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 10% so với năm 2019. Công ty đã đóng BHXH, BHYT, BHTN cho 1.126 người, cấp đầy đủ bảo hộ lao động.

Trao tặng quà Tết cho người lao động

Các hoạt động an sinh xã hội được quan tâm, đã hỗ trợ hơn 27 triệu đồng mua sắm trang thiết bị; hỗ trợ tiền ăn trưa cho hơn 450 trẻ là con của công nhân lao động các đơn vị trực thuộc theo học các nhà trẻ mẫu giáo của Công ty…

Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo tổng hợp và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các đơn vị, người lao động về chế độ tiền lương, tiền thưởng, BHXH, BHYT, chế độ nặng nhọc…

Thống nhất kế hoạch và các chỉ tiêu chủ yếu và phát động phong trào thi đua năm 2021 với chủ đề: “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đoàn kết, phát huy nội lực, quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2021”. Theo đó, năm 2021, tăng diện tích khai thác mũ lên 4.134 ha, sản lượng 4.700 tấn, năng suất bình quân 1,14 tấn/ha; thu nhập bình quân gần 4,7 triệu đồng/người/tháng…

Nhân dịp này, VRG đã tặng Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho Công ty cổ phần Cao su Sơn La; tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 24 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất; trao 161 suất quà Tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; Công đoàn Cao su Việt Nam tặng Bằng khen cho 5 đoàn viên công đoàn xuất sắc năm 2020.

NGỌC THUẤN