Thu nhập bình quân người lao động Cao su Hòa Bình trên 8,5 triệu đồng/người/tháng

CSVNO – Với sự đồng lòng quyết tâm, của tập thể NLĐ Công ty Cổ phần Cao su Hòa Bình đã vượt qua khó khăn, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021, đảm bảo mức thu nhập bình quân NLĐ đạt trên 8,5 triệu đồng/người/tháng

Ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT VRG thừa ủy quyền của Thủ tướng trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Vũ Quang Khải – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ công ty và ông Nguyễn Chơn Cường – Kế toán trưởng công ty

Theo báo cáo tại Hội nghị NLĐ và Tống kết công tác sản xuất kinh doanh được tổ chức vào ngày 20/1, năm 2021 công ty khai thác được trên 2.630 tấn mủ, vượt 5,23% so với kế hoạch cùng kỳ năm 2020. Sản lượng chế biến của công ty đạt trên 6.120 tấn, vượt 20% kế hoạch, sản lượng tiêu thụ đạt trên 4.162 tấn, vượt 4,05% kế hoạch.

Với những chỉ tiêu, kế hoạch sản lượng như trên, năm qua doanh thu công ty đã đạt 215 tỷ đồng, vượt 23 % kế hoạch, lợi nhuận trước thuế đạt trên 22,2 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước và VRG hơn 16,6 tỷ đồng. Đảm bảo mức thu nhập bình quân cho 608 lao động đạt trên 8,5 triệu đồng/người/tháng.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy khối các cơ quan & doanh nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao hoa chúc mừng Hội nghị

Để đạt được những kết quả trên, Công đoàn công ty đã phối hợp cùng với chính quyền đề ra những kế hoạch cụ thể trong việc phòng chống dịch bệnh đi đôi với sản xuất, hoàn thành tốt mục tiêu kép đã đề ra. Phát động nhiều phong trào thi đua thiết thực, tập trung vào phong trào rèn luyện tay nghề, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả khai thác. Các phong trào thi đua vượt sản lượng hàng tháng, hàng quý, nhất là phong trào thi đua lao động sản xuất giỏi, vượt kế hoạch sản lượng, thi đua nước rút cuối năm… được NLĐ hăng hái, nhiệt tình hưởng ứng.

Phất biểu tại Hội nghị, ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT VRG ghi nhận và đánh giá cao những thành tích đã đạt được của công ty trong năm qua. “Mặc dù có rất nhiều khó khăn trong năm vừa qua nhưng tập thể CB.CNVC – LĐ công ty đã đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn, hoàn thành và hoàn thành vượt mức các kế hoạch sản lượng năm. Công ty đã chú trọng và chăm lo tốt sức khỏe, đời sống NLĐ trong tình hình dịch bệnh phức tạp kéo dài. Hy vọng, trong thời gian tới công ty tiếp tục thực hiện tốt công tác cơ cấu tổ chức sản xuất, tăng cường công tác thu mua, chế biến mủ cao su… nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để hoàn thành các chỉ tiêu được giao, góp phần vào sự phát triển chung của VRG”, ông Bảo đánh giá.

Ông Huỳnh Văn Bảo – Thành viên HĐQT VRG trao cờ và Bằng khen cho các tập thể cá nhân xuất sắc.

Năm 2021, Công đoàn công ty đã cùng chính quyền thường xuyên tổ chức các buổi đối thoại định kỳ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của NLĐ, động viên, giải quyết kịp thời những kiến nghị mà NLĐ đề xuất, góp ý. Công đoàn thường xuyên động viên tinh thần, vật chất cho NLĐ, thực hiện đầy đủ các chế chính sách, chế độ bồi dưỡng theo quy định của luật lao động. Trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, nhất là các trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe, phòng chống dịch cho lao động.

Công ty đã chủ động liên hệ, cùng với địa phương tìm nguồn vaccine phòng ngừa Covid – 19 để tiêm cho NLĐ. Tính đến nay, công ty đã thực hiện tiêm vaccine mũi 2 cho gần 100% NLĐ và sẽ tiếp tục liên hệ để tiêm mũi tăng cường cho NLĐ trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Trương Thị Huế Minh – Phó Chủ tịch Công đoàn CSVN đã biểu dương những thành tích đã đạt được của công ty trong năm qua. “Mặc dù dịch bệnh đã ảnh hưởng nhiều đến tình hình SXKD nhưng công ty đã duy trì và đảm bảo tốt sức khỏe NLĐ,  thăm hỏi động viên kịp thời NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Công đoàn đã phối hợp tốt với chính quyền tổ chức các buổi đối thoại định kỳ, nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng NLĐ, giải quyết những khúc mắc, ổn định tinh thần, đời sống cho NLĐ, góp phần giúp công ty vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tôi đề nghị năm 2022, lãnh đạo công ty xem xét tăng thêm mức hỗ trợ tiền ăn giữa ca, để có thể tăng cường thêm dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho NLĐ”, bà Trương Thị Huế Minh đề nghị.

Bà Trương Thị Huế Minh – Phó chủ tịch Công đoàn Cao su Việt Nam, đại diện lãnh đạo VRG trao Bằng khen cho các cá nhân xuất sắc

Hội nghị cũng đã tiến hành bầu Ban thanh tra nhân dân, đại diện NLĐ tham gia đối thoại định kỳ. Tiến hành trao các quyết định khen thưởng cho các cá nhân tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình SXKD.

Theo đó, công ty có 2 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ là ông Vũ Quang Khải – Bí thư Đảng ủy, Phó TGĐ công ty và ông Nguyễn Chơn Cường – Kế toán trưởng công ty, 1 tập thể và 5 cá nhận được nhận Bằng khen của Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Công ty cũng đã được tặng Cờ thi đua và 2 Bằng khen của Khối thi đua các đơn vị sản xuất VRG, cùng nhiều Cờ, Bằng khen, Giấy khen của UBND Tỉnh, VRG và Ban điều hành công ty.

Ông Trần Khắc Chung – Chủ tịch HĐQT công ty trao cờ thi đua xuất sắc cấp công ty cho các tâp thể
Các đại biểu tham dự Hội nghị
VŨ PHONG