Chia sẻ khó khăn của VRG

CSVN – Ngày 5/6, đoàn công tác Ban Tổ chức Trung ương và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) đã có buổi làm việc với BTV Đảng ủy VRG khảo sát công tác xây dựng Đảng của các tổ chức Đảng hoạt động ở nước ngoài của doanh nghiệp do đ/c Nguyễn Ngọc Lâm – Phó Trưởng ban Tổ chức TW Đảng làm Trưởng đoàn.
Đại hội Đảng bộ Công ty CPCS Việt-Lào.  Ảnh: CTV
Đại hội Đảng bộ Công ty CPCS Việt-Lào. Ảnh: CTV

Tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Ngọc Lâm- Phó Trưởng ban Tổ chức TW Đảng đánh giá cao về kết quả hoạt động của VRG trong thời gian qua, đặc biệt trong điều kiện khó khăn khi giá mủ cao su liên tục sụt giảm, Đảng ủy và ban lãnh đạo VRG đã chỉ đạo quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế.

“Các dự án sản xuất, kinh doanh cao su hoạt động ở nước ngoài ngoài việc mang lại hiệu quả kinh tế, còn đóng góp quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ an ninh quốc phòng, bảo vệ biên giới, quan hệ ngoại giao, đối ngoại và giải quyết công ăn việc làm, ổn định đời sống cho nhân dân vùng sâu vùng xa, vùng biên giới. Đoàn công tác của Ban Tổ chức TW và Đảng ủy Khối DNTW tiếp thu những kiến nghị của VRG, chia sẻ những khó khăn của VRG, tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp”, đ/c Nguyễn Ngọc Lâm nhấn mạnh.

Thực hiện chủ trương đầu tư, phát triển cao su của VRG trong và ngoài nước theo chỉ đạo của Chính phủ, từ năm 2004, VRG bắt đầu triển khai các dự án trồng cao su tại Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia. Đến nay, VRG đã có 27 dự án, mỗi dự án là một doanh nghiệp. Tất cả các dự án đều có Đảng viên và được thành lập tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ các đơn vị thành viên của VRG, có tổ chức Đảng trực thuộc các Tỉnh ủy và được triển khai đầy đủ theo quy định Điều lệ Đảng.

Trong đó có 1 Đảng bộ cơ sở; 9 Chi bộ cơ sở; 13 Chi bộ trực thuộc và 335 Đảng viên. Các Đảng bộ, Chi bộ hoạt động theo nguyên tắc và hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng và quy định số 228/QĐ/ TW ngày 7/2/2014 của BCHTW về nhiệm vụ Đảng viên và công tác quản lý Đảng viên ở nước ngoài.

Tuy nhiên, do điều kiện ở xa, nên việc tham gia học Nghị quyết, hội họp… còn hạn chế. Hầu hết các đơn vị của VRG ở gần tại từng khu vực cùng phối hợp tổ chức hoặc những đơn vị thuận tiện có thể tham gia tại lãnh sự quán. Riêng cán bộ chủ chốt của cấp ủy về tham gia tại Đảng bộ Công ty mẹ tại VN.

[stextbox id=”stb_style_259398″ caption=”Lấy phiếu giới thiệu nguồn nhân sự tham gia BCH Đảng bộ VRG nhiệm kỳ 2015-2020 “]

Ngày 8/6, Đảng ủy VRG tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt lấy phiếu giới thiệu nhân sự BCH Đảng bộ VRG nhiệm kỳ 2015-2020. Tiêu chuẩn số lượng BCH Đảng bộ VRG lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015-2020 là 29 đ/c; trong đó Ban Thường vụ là 9 đ/c, Thường trực là 3 đ/c. Lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy phải thực sự tiêu biểu về bản lĩnh, trí tuệ, đạo đức và sự cống hiến, có uy tín thực sự trong cán bộ, Đảng viên NLĐ, đã và đang kinh qua cán bộ chủ chốt cấp dưới.

P.V

[/stextbox]

Tại buổi làm việc, đ/c Trần Ngọc Thuận- Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, kiến nghị Trung ương cần chỉ đạo và Đảng ủy Khối chủ trì ký quy chế phối hợp công tác với các đại sứ quán, lãnh sự quán, trên cơ sở đó Đảng ủy các Tập đoàn, TCT triển khai thực hiện. Ban cán sự Đảng các đại sứ quán, lãnh sự quán chủ trì, phối hợp tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và công tác tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, Đảng viên, người lao động… của các Đảng bộ, Chi bộ hoạt động tại nước đó.

Bên cạnh đó cần có sơ kết đánh giá rút kinh nghiệm theo định kỳ hoặc theo yêu cầu nhiệm vụ cụ thể, để có thể phát hiện và có giải pháp phù hợp, kịp thời trong công tác quản lý tổ chức Đảng, Đảng viên ở nước ngoài theo đúng quy định.

Nguyễn Lý