Đinh Hữu Sáng: Người tổ trưởng tận tụy, nhiệt tình

CSVN – Khi làm việc với anh em công nhân anh luôn nhẹ nhàng và tận tình chỉ bảo, uốn nắn những lỗi kỹ thuật mà công nhân mắc phải

Anh Đinh Hữu Sáng hướng dẫn công nhân sửa lỗi kỹ thuật khi khai thác mủ.

Anh Đinh Hữu Sáng hiện đang là tổ trưởng khai thác tại Trung tâm Giống cây trồng, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su. Chia sẻ với chúng tôi, anh nói: “Mình đến với nghề cũng là một cái duyên”.

Vốn xuất thân trong gia đình có truyền thống làm nông nên khi theo học tại trường anh đã cảm thấy thích và yêu mến ngành nông nghiệp. Và rồi khi ra trường anh quyết định gắn bó với cây cao su bằng việc xin vào làm tại Trung tâm Giống cây trồng, Trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su.

Những ngày đầu khi vào làm tại Trung tâm, anh được phân công quản lý vườn cây kiến thiết cơ bản. Bằng sự yêu nghề cùng với những kiến thức đã được học tại trường, anh vận dụng vào quá trình quản lý và chăm sóc, giúp vườn cây tăng trưởng ngày càng nhanh, đạt và vượt tiêu chuẩn so với quy trình kỹ thuật của Tập đoàn.

Lau vội giọt mồ hôi trên trán, anh tâm sự: “Mình gắn bó với trung tâm giống cây trồng từ những ngày đầu tiên được thành lập, thấm thoát cũng đã 10 năm. Nghĩ lại những năm đầu đến bây giờ vẫn còn cảm thấy nể phục bản thân mình cùng với các anh em đồng nghiệp. Những ngày đầu khi mới thành lập gặp muôn vàn khó khăn, kinh nghiệm lại là con số 0 nên mọi việc anh em đều phải vừa làm vừa học và vừa rút kinh nghiệm”.

Đã có những thời điểm anh muốn bỏ nghề nhưng vì tình yêu với cây cao su, với ngành và với cái lý do anh xin vào ngành nên anh quyết định tiếp tục gắn bó.

“Là một người vui tính, nhiệt tình, tận tụy và trách nhiệm trong công việc”. Đó là những gì  mà tập thể lãnh đạo cũng như anh em công nhân tại Trung tâm Giống cây trồng nhận xét về Đinh Hữu Sáng. Anh quan niệm rằng: “Không ai là giỏi hết mọi lĩnh vực, và cũng không ai giỏi ngay từ khi mới bắt đầu”. Vì vậy khi làm việc với anh em công nhân anh luôn nhẹ nhàng và tận tình chỉ bảo, uốn nắn những lỗi kỹ thuật mà công nhân mắc phải.

Khi chia tay, anh nói một câu làm chúng tôi nhớ mãi: “Công nhân có tốt, có vui vẻ khi làm việc thì năng suất lao động mới cao, mà công nhân vui là mình vui rồi. Phải dựa vào công nhân thì mới làm việc được chú ơi”.

DUY KHÁNH