Khối Campuchia 1 vượt 12% kế hoạch sản lượng

CSVNO – Ngày 29/11, Khối thi đua Campuchia 1 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020, tại Hội trường Công ty CP Cao su Tân Biên Kampong Thom. Bên cạnh sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động, Khối Campuchia 1 đã thực hiện 4,5 tỷ đồng hỗ trợ các hoạt động từ thiện xã hội.
Khối Campuchia 1 quyết tâm hoàn thành chương trình hoạt động đề ra trong năm 2020
Khối Campuchia 1 quyết tâm hoàn thành chương trình hoạt động đề ra trong năm 2020

Khối thi đua Campuchia 1 gồm 8 công ty: Bà Rịa Kampong Thom, Phước Hòa Kampong Thom, Tân Biên Kampong Thom, Chư Sê Kampong Thom, Bean Heack Kampong Thom, C.R.C.K, Mê Kông Kampong Thom và Tây Ninh Siêm Riệp.

Năm 2019 là năm thứ 11 VRG triển khai các dự án trồng, khai thác, chế biến cao su tại Vương quốc Campuchia. Khối Campuchia quản lý tổng diện tích cao su là 52.915 ha. Hiện nay đã đưa vào khai thác 30.447 ha (chiếm 58%), diện tích vườn cây KTCB 22.468 ha được các công ty chăm sóc phát triển tốt, đạt yêu cầu về các chỉ tiêu của Tập đoàn đề ra. Sản lượng ước thực hiện năm 2019 là 40.417 tấn/36.200 tấn (vượt 12%). Giá bán bình quân toàn Khối là 29,3 triệu đồng/tấn. Đã có 04 công ty có lợi nhuận.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tổng số lao động hiện tại của các công ty là 7.345 người. Trong đó lao động gián tiếp 655 người (Việt Nam 520 người, Campuchia 135 người) chiếm 8,92%; lao động trực tiếp 6.690 người, chiếm 91,08%. Mặc dù tiết giảm chi phí suất đầu tư, lợi nhuận từ sản xuất kinh doanh chưa cao nhưng các đơn vị vẫn cố gắng đảm bảo mức thu nhập từ tiền lương cho NLĐ. Công nhân trực tiếp sản xuất bình quân từ 200 – 250 USD/tháng. Gián tiếp phụ trợ sản xuất bình quân lương 14,6 triệu đồng/tháng.

Khối Campuchia 1 ký kết giao ước thi đua năm 2020
Khối Campuchia 1 ký kết giao ước thi đua năm 2020

Các đơn vị luôn làm tốt công tác giải quyết các chế độ chính sách theo quy định, như: Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hộ lao động, đào tạo nghề, khám sức khỏe… theo pháp luật Việt Nam và Campuchia. Làm tốt chính sách an sinh xã hội như xây dựng nhà ở công nhân với đầy đủ nhu cầu sinh hoạt; xây dựng trường học cho con em công nhân; xây dựng trạm y tế chăm sóc sức khỏe ban đầu để thu hút và giúp người công nhân yên tâm, gắn bó lâu dài với công ty. Bên cạnh đó, Khối thường xuyên tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT để nâng cao đời sống tinh thần và được NLĐ tích cực hưởng ứng.

Ông Nguyễn Văn Luyến – TGĐ Công ty CP Cao su Phước Hòa Kampong Thom báo cáo tại hội nghị
Ông Nguyễn Văn Luyến – TGĐ Công ty CP Cao su Phước Hòa Kampong Thom báo cáo tại hội nghị

“Mỗi công ty đều tổ chức phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất tại từng thời điểm phù hợp với đơn vị mình, phát động phong trào thi đua nước rút 3 tháng cuối năm nhằm hoàn thành kế hoạch sản xuất; khen thưởng kịp thời các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc qua mỗi đợt thi đua. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tích cực trong việc nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, mở rộng triển khai áp dụng các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết giảm chi phí đầu tư của đơn vị. Kết quả phong trào thi đua đạt được góp phần vào việc nâng cao chất lượng vườn cây, củng cố công tác chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao năng suất của NLĐ, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2019” – ông Nguyễn Văn Luyến – TGĐ Công ty CP Cao su Phước Hòa Kampong Thom báo cáo tại hội nghị.

Ông Nguyễn Duy Linh - TGĐ Cao su Bà Rịa Kampong Thom phát biểu tại hội nghị
Ông Nguyễn Duy Linh – TGĐ Cao su Chư Sê Kampong Thom phát biểu tại hội nghị

Các đơn vị trong khối đã tích cực hưởng ứng các hoạt động xã hội từ thiện, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình công nhân khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tổ chức thăm hỏi công nhân, cộng đồng dân cư nhân ngày lễ, truyền thống của dân tộc Khmer.

Ngoài ra các đơn vị còn tham gia đóng góp ủng hộ các hoạt động do địa phương vận động, đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi. Qua đó đã tạo thêm mối quan hệ gắn kết giữa công ty với công nhân và người dân, gắn bó thêm mối đoàn kết giữa 2 dân tộc. Cụ thể trong năm 2019, Khối đã chi hỗ trợ 03 trường hợp bệnh hiểm nghèo với trị giá 69,3 triệu đồng; hỗ trợ hoạt động từ thiện, công trình phúc lợi, các ngày lễ trong năm với số tiền 4,5 tỷ đồng.

Ông Phùng Thế Minh - TGĐ Cao su Bà Rịa Kampong Thom phát biểu tại hội nghị
Ông Phùng Thế Minh – TGĐ Cao su Bà Rịa Kampong Thom phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã thông qua kết quả chấm điểm và thống nhất đề nghị danh hiệu khen thưởng cho các đơn vị trong Khối. Bà Rịa Kampong Thom và Chư Sê Kampong Thom được đề xuất tặng Cờ thi đua Ủy Ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp vì có những thành tích vượt trội trong SXKD và phong trào thi đua; Phước Hòa Kampong Thom và Bean Heach nhận Cờ thi đua năm 2019 của VRG; C.R.C.K, Tây Ninh Siêm Riệp và Mê Kông Kampong Thom nhận bằng khen của VRG.

Khối Campuchia 1 ký kết giao ước thi đua năm 2020
Khối Campuchia 1 ký kết giao ước thi đua năm 2020

Tại hội nghị, Khối Campuchia 1 đã kết giao ước thi đua và đề ra chương trình hoạt động của Khối năm 2020. Công ty CP Cao su Tân Biên Kampong Thom làm khối trưởng và  C.R.C.K làm khối phó.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Lê Văn Thắng – Phó Ban Tuyên giáo Thi đua VRG, nhận xét: “Tôi biểu dương các đơn vị trong Khối Campuchia 1 đã nỗ lực, chủ động, sáng tạo vượt khó đạt được nhiều thành quả tốt đẹp. Những kết quả đó góp phần vào sự phát triển chung của VRG, gắn kết tình hữu nghị bền chặt giữa Việt Nam – Campuchia. Đặc biệt, Khối Campuchia 1 đã làm rất tốt công tác thi đua khen thưởng, rất chi tiết và bài bản. Qua theo dõi các hoạt động phong trào, tôi đánh giá rất cao kết quả của Khối trong năm 2019. Đặc biệt là các hoạt động vì cộng đồng”.

Ông Lê Văn Thắng – Phó Ban Tuyên giáo Thi đua VRG phát biểu tại hội nghị
Ông Lê Văn Thắng – Phó Ban Tuyên giáo Thi đua VRG phát biểu tại hội nghị

“Trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng hàng năm ở đơn vị. Điển hình như năm 2018, Khối có hơn 7.300 lao động, nhưng chỉ có 48 tập thể, 199 cá nhân được khen thưởng. Tôi mong rằng lãnh đạo đơn vị, Hội đồng thi đua khen thưởng của các đơn vị phải đẩy mạnh phong trào thi đua khen thưởng đến từng đội tổ, công nhân lao động trực tiếp sản xuất. Phần thưởng không chỉ tôn vinh, mà còn động viên NLĐ phấn đấu hơn nữa trong công việc” – ông Thắng đề nghị.

TRẦN HUỲNH – ẢNH: ĐÀO PHONG