Cao su Dầu Tiếng thực hiện tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn

CSVNO – Ngày 20/5, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp bảo vệ tài sản (BVTS), giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), quốc phòng an ninh (QPAN) năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Đại diện lãnh đạo công ty trao bằng khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn ANTT, BVTS, QPAN

Năm 2021, tình hình ANTT trên địa bàn công ty được giữ vững, ổn định. Công tác BVTS, phòng chống cháy nổ (PCCN) luôn được thực hiện tốt không để xảy ra thiệt hại đến tài sản công ty. Việc phối hợp cùng địa phương trong công tác tuần tra, giám sát địa bàn, kịp thời phát hiện và ngăn chặn những vụ việc vi phạm pháp luật được thực hiện tốt. Phối phợp cùng UBND các xã, ấp tuyên truyền, vận động các hộ chăn nuôi ký bản cam kết và không chăn, thả gia súc vào vườn cây cao su của công ty.

Bà Huỳnh Thị Cẩm Hồng – Chủ tịch HĐTV công ty trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể xuất sắc

Công ty đã tạo điều kiện cho các hộ dân chăn nuôi đăng ký trồng cỏ trên vườn cây KTCB, TMTC, hành lang lộ giới như: Nông trường Trần Văn Lưu, Long Hòa, An Lập với tổng diện tích trồng cỏ khoảng 4,81 ha, với tổng số hộ chăn nuôi gia súc trên địa bàn công ty quản lý là 191 hộ và số lượng gia súc là 2.393 con (trâu, bò, dê). Rà soát các tuyến đường nội bộ có xe tải nặng lưu thông để kịp thời có biện pháp hữu hiệu ngăn chặn nhằm kịp thời, phòng ngừa nguy cơ gây nguy hiểm cho NLĐ công ty và nhân dân địa phương.

Công ty thường xuyên phối hợp huấn luyện và diễn tập nghiệp vụ cho lực lượng PCCC toàn công ty

Ngoài lực lượng bảo vệ chuyên trách, trong thời gian cao điểm mùa khô 2021 – 2022, công ty bố trí thêm 158 chốt gác chống cháy trên khắp vườn cây với 161 nhân sự hợp đồng trực gác chống cháy thời vụ. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia, hỗ trợ của lực lượng thanh niên công nhân xung kích và công nhân tự quản các nông trường nhằm phục vụ tốt công tác PCCN. Song song đó, công ty đã bổ sung trang thiết bị, dụng cụ PCCN với tổng số tiền là 174 triệu đồng, tổ chức diễn tập chữa cháy của lực lượng tại chỗ nhằm nâng cao khả năng chữa cháy trong mọi trường hợp.

Đại diện lãnh đạo công ty trao bằng khen cho đại diện các lực lượng địa phương xuất sắc

Tổ chức thực hiện tốt kế hoạch huấn luyện binh chủng 2021 và tham gia Hội thao Quân sự – Quốc phòng cấp huyện đạt kết quả cao. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 ngày càng diễn biến phức tạp, công ty đã thực hiện tốt công tác quản lý tuyên truyền, vận động tất cả các trường hợp cán bộ công nhân khai báo y tế tại địa phương và được hướng dẫn cách ly theo quy định khi có trường hợp liên quan đến dịch bệnh…

Lực lượng bảo vệ công ty phối hợp cùng với công an địa phương thực hiện tuần tra trên vườn cây

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông trần Quang Tuyên – Phó chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, Trưởng ban chỉ huy thống nhất huyện nhấn mạnh: “Tôi ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, phối hợp thực hiện công tác gìn giữ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của công ty với địa phương. Công ty đã dự báo trước được các kịch bản có thể xảy ra trong thời gian cao điểm phòng chống dịch,  đã chủ động trong công tác vừa chống dịch vừa sản xuất có hiệu quả, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra đề ra trong năm. Đảm bảo đời sống NLĐ và nhân dân trên địa bàn ổn định, không xảy ra điểm nóng về trộm cắp hay mất an ninh trật tự”.

Ông đề nghị: “Trong thời gian tới, công ty tiếp tục phối hợp cùng với các lực lượng địa phương, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát BVTS, giữ gìn ANTT và PCCN trên vườn cây, nhà máy và trên địa bàn. Cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ QPAN trong tình hình mới, đảm bảo công tác huấn luyện sãn sàng chiến đấu trong mọi tình huống. Tiếp tục thực hiện công tác kiện toàn Ban chỉ huy thống nhất và các tiểu ban trên địa bàn, hoạt động có hiệu quả, cùng với công ty thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2022”.

Quang cảnh hội nghị

Năm 2022, công ty quyết tâm thực hiện tốt công tác QPAN, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVC LĐ về trách nhiệm BVTS, giữ gìn ANTT, PCCN, không vi phạm nội quy, quy chế của đơn vị, pháp luật của nhà nước. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với công nhân và người phụ việc trong việc khai thác, quản lý, giao nộp sản phẩm mủ cao su… Phối hợp cùng địa phương đảm bảo ANTT, BVTS và PCCN, phòng chống các tệ nạn xã hội có thể sảy ra trên địa bàn.

VŨ PHONG