Khối Đông Nam bộ 2 có 187 sáng kiến, giải pháp trong 10 tháng

CSVNO -Trong 10 tháng qua, toàn Khối thi đua miền Đông Nam bộ 2 đã có 187 sáng kiến, giải pháp, đề tài được ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao.
Đại diện các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2020
Đại diện các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2020

Đây là thông tin tại cuộc họp tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019 và ký kết giao ước thi đua năm 2020 của Khối thi đua miền Đông Nam bộ 2 được tổ chức tại TCT Cao su Đồng Nai ngày 18/11. Các thành viên trong Khối đã bầu TCT Cao su Đồng Nai làm Khối trưởng và Cao su Lộc Ninh làm Khối phó năm 2020.

Năm 2019 trong tình hình khó khăn chung của toàn ngành, các đơn vị thành viên trong Khối đã ra sức thi đua, nỗ lực vượt khó, nhờ đó tình hình sản xuất kinh doanh đạt được những tín hiệu khả quan.

Tính đến ngày 31/10, toàn Khối đã thực hiện được 57.462 tấn mủ cao su, đạt 72% kế hoạch, doanh thu 4.618 tỷ đồng, lợi nhuận 1.823 tỷ đồng, nộp ngân sách 742 tỷ đồng.

Trong bối cảnh giá mủ thấp, doanh thu từ cao su sụt giảm nhưng hầu hết các thành viên trong Khối vẫn đảm bảo chăm lo tốt đời sống và thu nhập cho NLĐ. Thu nhập bình quân đạt từ 6,7 triệu đồng/người/tháng trở lên.

Các phong trào thi đua của đơn vị trong Khối luôn đổi mới về nội dung, hình thức và cách thức tổ chức, thu hút đông đảo NLĐ tham gia.

Bà Vũ Thị Mỹ Lệ - Bí thư Đảng uỷ, Phó TGĐ TCT tặng quà lưu niệm cho ông Hà Huệ Hải - Phó TGĐ CS Bình Long thôi nhiệm vụ Khối trưởng
Bà Vũ Thị Mỹ Lệ – Bí thư Đảng uỷ, Phó TGĐ TCT Cao su Đồng Nai tặng quà lưu niệm cho ông Hà Huệ Hải – Phó TGĐ Công ty TNHH MTV CS Bình Long thôi nhiệm vụ Khối trưởng

Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, các đơn vị rất quan tâm thực hiện các chương trình an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới… với tổng số tiền trên 10 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Đức – Phó TGĐ thường trực Tập đoàn nhấn mạnh: “Tôi đánh giá cao những kết quả các đơn vị đạt được trong năm 2019, tính chung toàn khu vực Đông Nam bộ năm nay Tập đoàn giao sản lượng chiếm 49,6% trong tổng sản lượng toàn Tập đoàn vì vậy khu vực này chiếm tỷ trọng rất lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến việc hoàn thành và vượt mức kế hoạch sản lượng đề ra. Tôi đề nghị, trong thời gian còn lại của năm 2019, các đơn vị trong Khối phải cố gắng, nỗ lực thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra”

Ông Đức cũng đề nghị mỗi đơn vị phải xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với đặc điểm tình hình, trong đó phải hoạch định xây dựng phương án sử dụng đất làm sao để nâng cao tối đa hiệu quả sử dụng đất. Trong các phong trào thi đua, chú trọng phát động các phong trào sâu rộng trong toàn đơn vị, đặc biệt là phong trào thi đua nước rút và phong trào lao động sáng tạo.

Trao nhà đại đoàn kết cho CNLĐ NT Hàng Gòn, TCT CS Đồng Nai
Trao nhà Đại đoàn kết cho CNLĐ NT Hàng Gòn, TCT CS Đồng Nai

Tại Hội nghị các thành viên trong Khối đã thảo luận, đóng góp ý kiến về quy chế, chương trình hoạt động và ký kết giao ước thi đua của Khối trong năm 2020.

Sáng cùng ngày các đơn vị trong khối đã trao nhà đại đoàn kết cho CNLĐ Nông trường Hàng Gòn, TCT Cao su Đồng Nai và tổ chức chấm điểm thi đua để có căn cứ tham mưu đề nghị khen thưởng, suy tôn các thành viên trong Khối có thành tích xuất sắc.

MINH NHIÊN