Đồng chí Trần Văn Hậu giữ chức Bí thư Chi bộ Tạp chí Cao su VN

CSVNO – Ngày 11/5, Chi bộ Tạp chí Cao su Việt Nam tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đ/c Trần Văn Hậu – Q.Tổng Biên tập Tạp chí được bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ.
[wide]youtu.be/Rup7YH2y2NQ[/wide]
Đồng chí Trương Minh Trung - UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ VRG tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa mới
Đồng chí Trương Minh Trung – UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ VRG (thứ 3 từ phải qua) và đ/c Trần Anh Việt – Phó Ban Tuyên giáo Thi đua VRG (ngoài cùng bên trái)  tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa mới

Đại hội cũng đã bầu 5 đ/c vào cấp ủy và 3 đ/c đại biểu chính thức , 1 đ/c đại biểu dự khuyết dự Đại hội Đảng bộ VRG lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 -2025.

Tạp chí Cao su VN là cơ quan ngôn luận của VRG, Chi bộ lãnh đạo đơn vị theo Quy định ban hành kèm theo Quyết định số 97-QĐ/TW ngày 22/3/2004 của Ban Bí thư TW. Do đặc thù của một đơn vị hoạt động báo chí nên công tác xuất bản và phát hành báo được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, căn bản của đơn vị. Đồng thời hoạt động sản xuất kinh doanh cũng là nhiệm vụ quan trọng để duy trì hoạt động và chăm lo đời sống CBCNV.

Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ VRG lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt đại hội
Đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ VRG lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt đại hội

Trong 5 năm qua, Tạp chí Cao su VN đã đóng vai trò quan trọng trên lĩnh vực tuyên truyền quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và phát triển Ngành Cao su Việt Nam nói riêng; cổ vũ các phong trào thi đua, các hoạt động kinh tế – xã hội; giới thiệu những mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, những tấm gương tiêu biểu trong học tập, công tác và tuyên truyền phòng chống tiêu cực. Đồng thời giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của ngành, góp phần nâng cao dân trí, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, phong phú và đa dạng về đời sống tinh thần của CBCNV Tập đoàn.

Nhằm phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, Tạp chí Cao su VN đã mở các chuyên trang, chuyên mục, đăng tải hàng nghìn bài báo, hình ảnh, video clip trên tạp chí in, trang tin điện tử thuộc nhiều thể loại khác nhau, tạo được sức thu hút và lan tỏa sâu rộng.

Đ/c Trần Văn Hậu - Bí thư Chi bộ, Quyền Tổng Biên tập Tạp chí báo cáo tại đại hội
Đ/c Trần Văn Hậu – Bí thư Chi bộ, Q. Tổng Biên tập Tạp chí báo cáo tại đại hội

Đặc biệt là Tạp chí thông tin về 5 lĩnh vực chính của Tập đoàn được Chính phủ cho phép hoạt động sản xuất kinh doanh là Trồng, khai thác, chế biến cao su; Gỗ; Khu công nghiệp trên đất cao su; Sản phẩm công nghiệp cao su và Nông nghiệp công nghệ cao. Khi giá cao su chưa có tín hiệu phục hồi, để phát triển bền vững, Tập đoàn có chủ trương chuyển đổi mục đích quỹ đất trồng cao su, khai thác tối đa lợi thế, tiềm lực. Tạp chí cũng bám sát tuyên truyền định hướng này cho người lao động trong ngành. Đặc biệt, từ lúc triển khai chủ trương phát triển bền vững ngành cao su đến nay, Tạp chí luôn bám sát và thông tin liên tục về các hoạt động liên quan đến công tác này như: Tập đoàn công bố chương trình phát triển bền vững, 10 công ty được nhận chứng chỉ phát triển bền vững, các hoạt động tái kết nối với FSC…

Bên cạnh tờ báo in, trang tin điện tử tapchicaosu.vn tiếp tục được cập nhật thông tin, hình ảnh, video nhằm kịp thời cung cấp các hoạt động quan trọng, các tin tức mới của ngành cao su. Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng hình thức thông tin trong thời đại kỹ thuật số, Tạp chí tổ chức thực hiện bản tin truyền hình trên trang tin hàng tuần, được lãnh đạo Tập đoàn và bạn đọc đánh giá cao. Qua đó giúp Tạp chí Cao su thực hiện hiệu quả nhiệm vụ do Tập đoàn giao; đồng thời đáp ứng tốt hơn yêu cầu của bạn đọc là người lao động trong ngành.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Với chủ trương đó, chất lượng các bài viết trên Tạp chí được nâng cao, hình thức cuốn tạp chí được đổi mới, được bạn đọc ghi nhận và đánh giá cao, như đầu năm 2018, Tạp chí tổ chức cải tiến trang mục, gắn với các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh mới của Tập đoàn; Tổ chức các chuyên mục, diễn đàn thiết thực, tạo hiệu ứng như Cạo đèn, Máy cạo mủ cao su… Đến nay, với sự nỗ lực của đơn vị, sự hỗ trợ của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, tờ Tạp chí Cao su VN đã được phát hành rộng khắp các đơn vị ở trong nước và đến với cả các đơn vị trực thuộc Tập đoàn ở Lào và Campuchia.

Trong vai trò là một đơn vị thực hiện chức năng quan hệ công chúng, Tạp chí còn được phân công làm đầu mối thông tin, thay mặt Tập đoàn để liên hệ, phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng để tuyên truyền các sự kiện lớn của Tập đoàn. Qua đó góp phần quảng bá vị thế và thương hiệu VRG, đặc biệt là trong thời điểm Tập đoàn chuyển đổi mô hình hoạt động sang công ty cổ phần.

Đại biểu biểu quyết tại đại hội
Đại biểu biểu quyết tại đại hội

Để đảm bảo nguồn thu hoạt động và nâng cao đời sống CBCNV, ngoài công tác chuyên môn, Tạp chí còn làm thêm nhiều ấn phẩm cho các đơn vị thành viên trong và ngoài ngành, như thực hiện kỷ yếu, phim, sách ảnh, lịch, sổ tay… Các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh đều vượt chỉ tiêu do Đại hội Chi bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Năm 2017 được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng I, về thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ Tạp chí luôn đoàn kết, thống nhất, hoạt động ổn định, có nền nếp; Đảng viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, năng lực và uy tín của Chi bộ được củng cố và nâng cao. Nhiều năm qua, Chi bộ đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”, các tổ chức Đoàn thể, Hội đều hoạt động có hiệu quả, đảng viên luôn đề cao trách nhiệm đối với công việc được giao.

Bỏ phiếu bầu cử tại đại hội
Bỏ phiếu bầu cử tại đại hội

Nhiệm kỳ 2020 – 2025, Chi bộ và CBCNV Tạp chí Cao su VN tiếp tục đổi mới, phát huy mọi nguồn lực để thực hiện mục tiêu “Tiếp tục thực hiện Dân chủ – đoàn kết – đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ, phát huy mọi khả năng xây dựng Tạp chí Cao su Việt Nam phát triển toàn diện bền vững”. Đổi mới nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền và phát triển sản xuất kinh doanh, cải thiện hơn nữa đời sống CBCNV. Tổ chức thực hiện sâu rộng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tiếp tục xây dựng Chi bộ vững mạnh, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, phát huy vai trò của các đoàn thể quần chúng, xây dựng đơn vị vững mạnh.

Đ/c Nguyễn Văn Cường - Phó Ban Biên tập Tạp chí đọc tham luận tại đại hội
Đ/c Nguyễn Văn Cường – Phó Ban Biên tập Tạp chí đọc tham luận tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Trương Minh Trung – UV BTV Đảng ủy, Phó TGĐ VRG ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích Chi bộ Tạp chí đạt được trong nhiệm kỳ 2015 – 2020. “Chi bộ Tạp chí đã nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ trong giai đoạn 2015 – 2020. Các chỉ tiêu trong nghị quyết đầu hoàn thành, đây là nỗ lực rất lớn trong giai đoạn khó khăn chung của ngành cao su và hoạt động báo chí. Tôi biểu dương kết quả và thành công của Chi bộ Tạp chí trong nhiệm kỳ qua”.

“Về phương hướng nhiệm kỳ 2020 – 2025, dự báo tình hình của ngành cao su trong 5 năm tới tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng lớn đến các công ty cao su và tạp chí. Chi bộ Tạp chí cần có cơ chế để đơn vị ổn định và phát triển hơn. Cấp ủy phải lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt 2 nhiệm vụ tuyên truyền và chăm lo tốt đời sống CBCNV. Chi ủy phải là trung tâm, đoàn kết, tập hợp chi bộ, CBCNV hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, về tuyên truyền, trong nhiệm kỳ tới, Tạp chí nên đẩy mạnh tuyên truyền đầy đủ 5 lĩnh vực hoạt động của VRG. Tạp chí nghiên cứu nên có những bài viết phản biện nhiều hơn, để Tạp chí Cao su VN luôn là món ăn tinh thần của CB.CNVC LĐ trong ngành và những ai quan tâm đến ngành cao su” – đ/c Trung nhấn mạnh.

TRẦN HUỲNH – ẢNH: VŨ PHONG