Tuyên dương 327 học sinh, sinh viên “vượt khó, học giỏi”

CSNVO – Ngày 30/10, VRG và Công đoàn Cao su VN đã tổ chức Lễ tuyên dương con CB.CNVC LĐ  “Học giỏi – vượt khó” năm học 2015 – 2016 tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng TP.HCM. Năm nay có 327  em được khen thưởng với tổng trị giá tiền thưởng hơn 1 tỷ đồng.
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương

Năm nay là năm thứ 6, VRG và Công đoàn CSVN tổ chức Lễ tuyên dương con CB.CNVCLĐ học giỏi, vượt khó. Trong đợt tuyên dương lần này có 154 học sinh trúng tuyển đại học có số điểm từ 21 trở lên; 15 em đạt huy chương Olympic, giải quốc gia, quốc tế; 113 sinh viên giỏi các trường đại học và 45 em học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

327
327 học sinh, sinh viên tham dự lễ

Hội khuyến học 28/10 thưởng 3 triệu đồng cho mỗi học sinh trúng tuyển đại học từ 21 điểm trở lên và những SV đạt loại giỏi ở các trường đại học, đạt giải quốc gia; học sinh vượt khó học tập tốt. Tổng số tiền dành cho tuyên dương khen thưởng đợt này hơn 1 tỷ đồng, được trích từ nguồn Quỹ khuyến học 28/10.

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, Chủ tịch Qũy khuyến học 28/10
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, Chủ tịch Qũy khuyến học 28/10 trao thưởng cho các em.

“Đó là một cố gắng rất lớn của Hội khuyến học 28/10 nhằm khen thưởng và hỗ trợ kịp thời cho các em có thành tích cao trong học tập và vượt khó. Qua buổi lễ Tuyên dương này, tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới phong trào khuyến học – khuyến tài ở các công ty, đơn vị cùng với hoạt động của Hội khuyến học 28/10 sẽ ngày càng thu hút được sự quan tâm to lớn hơn nữa của các tổ chức kinh tế, xã hội, các mạnh thường quân và các đối tác trong và ngoài Tập đoàn. Qua đó sẽ chăm lo tốt hơn và là nguồn động lực để các em nỗ lực trau dồi kiến thức, đạo đức trở thành người có ích cho xã hội” – ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch Công đoàn Cao su VN chia sẻ.

Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.

Ông Trần Thanh Khê – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, nhận xét: “Mặc dù năm nay ngành cao su gặp nhiều khó khăn, nhưng việc chăm lo cho thế hệ trẻ luôn được lãnh đạo VRG và Công đoàn Cao su quan tâm. Hoạt động khuyến học, khuyến tài trong những năm qua của VRG đã khẳng định nỗ lực của lãnh đạo đối với việc chăm lo cho các thế hệ trẻ. VRG đã xây dựng ký túc xá sinh viên ngành cao su. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo VRG đối với con em trong ngành. Tôi hy vọng rằng khi nền kinh tế khá hơn, giá mủ cao su không còn thấp như hiện nay, thì việc hỗ trợ cho con em ngành cao su sẽ cao hơn, là động lực để các em vươn lên học giỏi, sống tốt”.

Ông Trần Thanh Khê – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi lễ.
Ông Trần Thanh Khê – UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

Nếu như năm 2011, VRG có 519 em học sinh trúng tuyển vào các trường ĐH trên cả nước. Năm 2012 tăng lên 677 em, năm 2013 có 807 em, năm 2014 có 928 em, năm 2015 và năm 2016 đều có hơn 1.200 em trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Năm nay có 327 em học sinh, sinh viên là những bông hoa có thành tích học tập, thi cử tiêu biểu được tuyên dương khen thưởng.

Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, Chủ tịch Hội khuyến học 28/10, nhận xét: “Từ năm 2011 đến năm 2016, số lượng con CB.CNVCLĐ VRG trúng tuyển vào các trường đại học tăng dần, điều đó cho thấy chất lượng học tập, công tác chăm sóc cho thế hệ tương lai của VRG ngày càng được nâng cao. Hiện nay, ngành cao su có ký túc xá 16 tầng với sức chứa gần 3.000 sinh viên. Đây là niềm động viên lớn dành cho CB.CNV ngành cao su, làm vơi đi nỗi lo về chỗ ở, tài chính và yên tâm công tác khi con em nhập học các trường đại học, cao đẳng tại TP.HCM.

“Các em tân sinh viên được tuyên dương ngày hôm nay là niềm tự hào của gia đình, của cả ngành cao su, hành trình phía trước còn rất dài, các em hãy cố gắng phấn đấu hơn nữa trong học tập và cuộc sống. Qua buổi lễ tuyên dương này, tôi tin tưởng rằng trong thời gian tới phong trào “khuyến học – khuyến tài” ở các công ty, đơn vị cùng với hoạt động của “Hội khuyến học 28/10” sẽ ngày càng thu hút được sự quan tâm to lớn hơn nữa của các tổ chức kinh tế, xã hội, các mạnh thường quân và các đối tác trong và ngoài Tập đoàn. Qua đó sẽ chăm lo tốt hơn và là nguồn động lực để các em nỗ lực trau dồi kiến thức, đạo đức trở thành người có ích cho xã hội góp phần vào sự nghiệp CNH – HĐH đất nước và của ngành cao su Việt Nam”, TGĐ nhắn nhủ.

Ông Thuận còn cho biết, ngành cao su hiện nay đang gặp rất nhiều khó khăn do giá mủ cao su xuống quá thấp, đã ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, ảnh hưởng đến đời sống người lao động. Trong khó khăn, Tập đoàn đã thực hiện nhiều giải pháp tiết giảm để duy trì, đẩy mạnh sản suất đồng thời vận động tập thể CB.CNVCLĐ chung lưng đấu cật, phát huy truyền thống 87 năm hào hùng của ngành cao su. Tuy khó khăn nhưng các cấp lãnh đạo trong Tập đoàn vẫn quan tâm đến công tác chăm lo cho các thế hệ trẻ.

Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, Chủ tịch Qũy khuyến học 28/10
Ông Trần Ngọc Thuận – Bí thư Đảng ủy, TGĐ VRG, Chủ tịch Quỹ khuyến học 28/10 phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ tuyên dương, Hội khuyến học 28/10 cũng ra mắt Ban liên lạc sinh viên khóa mới.

Ra
Ra mắt Ban liên lạc sinh viên khóa mới.

Em Nguyễn Thị Ngọc Anh – Thủ khoa Học viện Kỹ thuật Mật mã (con ông Nguyễn Đức Thịnh – bảo vệ Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh), chia sẻ: “Em xin gửi lời cám ơn đến các cô chú lãnh đạo VRG, Công đoàn Cao su VN đã đồng hành và nâng bước những tân sinh viên như em. Em xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa và không phụ lòng các cô chú lãnh đạo đã giúp đỡ, động viên cho chúng em”.

Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.
Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương.

Chính nhờ sự quan tâm sấu sắc của lãnh đạo VRG, Công đoàn cao su VN và các đơn vị thành viên, trong hàng ngàn học sinh, sinh viên được Hội khuyến học 28/10 tuyên dương qua các năm, có rất nhiều em có thành tích học tập xuất sắc, có nỗ lực vượt qua hoàn cảnh khó khăn để học giỏi, trưởng thành.

Điển hình như các em Đào Hữu Phi Hải (Công ty TNHH MTV Cao su Bình Thuận) trúng tuyển đại học Y TP. HCM năm 2013 với số điểm 27,5, gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn; em Hoàng Văn Quý, con của chị Trịnh Thị Bình (công nhân khai thác Nông trường 9, Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng) thủ khoa Trường ĐH Bách khoa TP.HCM với số điểm 29,5 và 6 năm liền đạt huy chương vàng, huy chương bạc toán qua các kỳ thi Olympic, là sinh viên xuất sắc toàn diện 3 năm liền ở đại học, được học bổng du học toàn phần của chương trình đào tạo Việt – Pháp.

2 chị em Đào Thị Huyền Trang và Đào Thị Ngọc Kim Tuyền (con chị Tạ Thị Chiến, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum) mồ côi cha từ nhỏ nhưng liên tục nhận được học bổng của Hội khuyến học 28/10 cho thành tích sinh viên giỏi tại trường đại học.

Trong lần tuyên dương này cũng có rất nhiều em là những tấm gương vượt khó, học giỏi như em Nguyễn Thị Ngọc Anh (Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh), cha làm bảo vệ, mẹ bị u não, gia cảnh khó khăn nhưng đã thi đậu thủ khoa Học viện kỹ thuật mật mã. 2 anh em Nguyễn Ngọc Toản và Nguyễn Ngọc Lan Phương là con chị Nguyễn Thị Loan, công nhân Đội 5, Công ty CPCS Hòa Bình, mồ côi cha nhưng cả 2 đều là học sinh, sinh viên giỏi.

Những hoạt động khuyến học khuyến tài trong thời gian qua, đã khẳng định những nỗ lực của các cấp lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị thành viên nhằm chăm lo tốt hơn đến thế hệ trẻ. Qua 4 năm đi vào hoạt động, Hội khuyến học 28/10 đã khen thưởng, trao học bổng cho hàng ngàn học sinh sinh viên tiêu biểu, là nguồn động lực lớn cho các em phấn đấu học tập, rèn luyện, tiếp sức cho các em bước vào đời.

Ngọc Cẩm, Ảnh: Tùng Châu.