Đoàn thanh niên Cao su Phước Hòa: Đa dạng hình thức sinh hoạt hè

CSVNO – Với chủ đề hoạt động Hè năm 2019 “Tình nguyện vì đàn em thân yêu”, ban chỉ đạo Hè các cấp của Đoàn Thanh niên công ty đã đẩy mạnh công tác phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho các cháu thiếu nhi tại các điểm sinh hoạt trên địa bàn khu ấp.
Hội thi tiếng hát Hoa Phượng Đỏ tại NTCS Nhà Nai năm 2019.
Hội thi tiếng hát Hoa Phượng Đỏ tại NTCS Nhà Nai năm 2019.

Nhằm mục đích tạo ra sân chơi bổ ích, thiết thực, tập hợp đông đảo các cháu thiếu nhi tham gia các hoạt động hè, tránh xa các tệ nạn xã hội, Ban chỉ đạo hè các cấp và đội hình thanh niên tình nguyện tại các cơ sở Đoàn trực thuộc đã phối hợp cùng xã Đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, thu hút được con em công nhân và địa phương cùng tham gia sinh hoạt tại các điểm: Tổ chức Hội thi Hoa Phượng Đỏ, tổ chức các trò chơi dân gian, , tuyên truyền về tác hại của ma túy, phòng chống ma túy, bảo vệ môi trường, tổ chức chương trình tham quan về nguồn cho cán bộ con em công nhân đơn thân, tặng quà cho các cháu thiếu nhi….

Hội thi tiếng hát Hoa Phượng Đỏ tại NTCS Nhà Nai năm 2019.
Hội thi tiếng hát Hoa Phượng Đỏ tại NTCS Nhà Nai năm 2019.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã lồng ghép hoạt động tuyên truyền giáo dục về phòng, chống các tai nạn, tệ nạn xã hội đến từng cháu thiếu nhi thông qua các buổi sinh hoạt hè. Kết quả các cơ sở Đoàn đã duy trì và tổ chức được 40 điểm sinh hoạt trên địa bàn công ty trú đóng, thu hút gần 1.900 lượt các cháu thiếu nhi tham gia.

Các cháu thiếu nhi tham gia sinh hoạt Hè tại các ấp
Các cháu thiếu nhi tham gia sinh hoạt hè tại các ấp

Với nhiều mô hình mới trong cách thức tổ chức sinh hoạt năm 2019, hoạt động hè năm 2019 thật sự là môi trường để các cháu thiếu nhi vui chơi, học tập kỹ năng và thể hiện tài năng của bản thân.

Hành trình về nguồn các gia đình đơn thân
Hành trình về nguồn 

                                                                 HOÀNG CƯỜNG