Đoàn thanh niên VRG gắn kết nghĩa tình biên giới

CSVNO – Trong 2 ngày 16-17/12, Đoàn Thanh niên (ĐTN) VRG  phối hợp với Thị đoàn Bình Long, ĐTN Công an tỉnh Bình Phước, ĐTN Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines tổ chức chương trình nghĩa tình biên giới năm 2017 tại Đồn biên phòng Tà Pét, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước. Hơn 100 đoàn viên thanh niên của các đơn vị tham gia chương trình.
Đ/c Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG
Anh Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG tặng quà cho Đồn biên phòng Tà Nốt

Chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa như: hành quân trò chơi lớn trải nghiệm một ngày làm chiến sỹ, thăm và tặng quà các đồn biên phòng, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 người nghèo và trao tặng 100 phần quà cho người nghèo xã Lộc Thành, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với các cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng. Đặc biệt trong đêm hội “ấm tình biên cương” ngoài giao lưu văn hóa, văn nghệ, tuổi trẻ các đơn vị đã trao tặng các phần quà ý nghĩa như ti vi, máy vi tính, quạt máy cho các chiến sĩ…

Đ/c Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG
Trao quà cho các chiến sĩ đồn biên phòng

ĐTN 4 đơn vị đã đến thăm, tặng quà các chiến sĩ tại các đồn biên phòng Tà Nốt, Tà Vát Cửa khẩu Hoa Lư, Tà Pét. Anh Thái Bảo Tri – UV BCH TW Đoàn, Bí thư ĐTN VRG đại diện đoàn đã ân cần thăm hỏi các cán bộ, chiến sĩ; chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, không ngừng rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp ủy đảng, chính quyền, Bộ tư lệnh Bộ đội biên phòng và nhân dân tin cậy giao phó.

Đoàn đã đến tham quan cột mốc 69 Cửa khẩu Hoa Lư
Đoàn đã đến tham quan cột mốc 69 Cửa khẩu Hoa Lư

“Mặc dù công việc tại các đơn vị vào thời điểm giáp tết rất bận rộn, nhưng với tinh thần xung kích, tình nguyện, chúng tôi tranh thủ thời gian và tạo ra những hoạt động ý nghĩa cho đoàn viên thanh niên có dịp trải nghiệm để chia sẻ tấm lòng đến với cán bộ, chiến sĩ và đồng bào ở vùng biên giới với tấm lòng, tình cảm, sự quan tâm đặc biệt nhân dịp tết đến, xuân về thông qua những việc làm ý nghĩa và thiết thực nhất” – anh Thái Bảo Tri, chia sẻ.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại Căn cứ Tà Thiết
Đoàn chụp hình lưu niệm tại Căn cứ Tà Thiết

Trong khuôn khổ chương trình, các bạn ĐVTN được trải nghiệm một ngày “làm lính” thông qua chương trình hoạt động hành quân trò chơi lớn như tài đoán vật, vượt chướng ngại vật, xây thành gia đình ở rừng, vượt dãy Trường Sơn… Đặc biệt, được tham quan nơi làm việc, sinh hoạt của các cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Tà Pét. Qua đó, giúp cho ĐVTN hiểu rõ hơn về công việc, cuộc sống, sinh hoạt của các cán bộ chiến sỹ tại nơi biên cương của Tổ quốc.

Các bạn ĐVTN được trải nghiệm một ngày “làm lính” thông qua chương trình hoạt động hành quân trò chơi lớn
Các bạn ĐVTN được trải nghiệm một ngày “làm lính” thông qua chương trình hoạt động hành quân trò chơi lớn
Các bạn ĐVTN được trải nghiệm một ngày “làm lính” thông qua chương trình hoạt động hành quân trò chơi lớn
Các bạn ĐVTN được trải nghiệm một ngày “làm lính” 

Đồng hành cùng với chương trình nghĩa tình biên giới năm nay, ĐTN 4 đơn vị và CLB thầy thuốc trẻ thị xã Bình Long tổ chức khám chữa bệnh, cấp thuốc, miễn phí cho 200 người nghèo và tặng hơn 100 phần quà cho bà con nhân dân tại xã Lộc Thạnh, huyện Lộc Ninh.  Hành động nhỏ ý nghĩa lớn làm cho người dân nơi đây cảm thấy ấm ấp hơn khi được thế hệ trẻ quan tâm đến đời sống, sức khỏe tinh thần của nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng biên biên cương của Tổ quốc.

khám chữa bệnh, cấp thuốc, miễn phí và tặng hơn 100 phần quà cho bà con nhân dân tại huyện Lộc Ninh
Đoàn đã khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân tại huyện Lộc Ninh
Đoàn đã khám chữa bệnh, cấp thuốc, miễn phí và tặng quà cho bà con nhân dân tại huyện Lộc Ninh
Tặng quà cho bà con nhân dân tại huyện Lộc Ninh

Đặc biệt trong đêm hội “Ấm tình biên cương”, ĐVTN các đơn vị và các cán bộ chiến sỹ Đồn biên phòng Tà Pét cùng giao lưu văn hoá, văn nghệ với các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, các bài hát người lính biên phòng, tay trong tay cùng nhau hát vang những bát hát tập thể bên ánh lửa trại bập bùng và các trò chơi vui nhộn đã góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa những con người nơi hậu phương và tiền tuyến.

Đêm hội “Ấm tình biên cương” thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị
Đêm hội “Ấm tình biên cương” thắt chặt tình đoàn kết giữa các đơn vị

IMG_9549

Chương trình “Nghĩa tình biên giới” năm 2017 đã động viên ý chí cán bộ chiến sĩ, phát huy truyền thống anh hùng của lực lượng Bộ đội biên phòng, quyết tâm thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tuệ Linh